หน้าแรก Featured ขอบคุณทุกพลังสนับสนุน “ครัวหอการค้าไทย”เดินหน้าหนุนแพทย์-พยาบาลศูนย์วัคซีน

ขอบคุณทุกพลังสนับสนุน “ครัวหอการค้าไทย”เดินหน้าหนุนแพทย์-พยาบาลศูนย์วัคซีน

0
ขอบคุณทุกพลังสนับสนุน “ครัวหอการค้าไทย”เดินหน้าหนุนแพทย์-พยาบาลศูนย์วัคซีน

 “ครัวหอการค้าไทย” เดินหน้าส่งต่อกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ประจำ 25 ศูนย์ฉีดเต็มกำลัง ด้วยแรงสนับสนุนจากภาคเอกชนและประชาชนตั้งแต่เปิดครัวชุมชน มูลค่ารวมกว่า 8,000,000 บาท

“โครงการครัวหอการค้าไทย รวมใจเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร” โดย คณะกรรมพัฒนาสังคม และ CSR หอการค้าไทย ถูกตั้งขึ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ตามภารกิจหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร เพื่อจุดประสงค์ในการสนับสนุนด้านอาหารปรุงสดใหม่ จากครัวชุมชน แก่ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจำหน่วยฯ ซึ่งจะหมุนเวียนผู้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ประมาณ 150 – 200 คนต่อวัน ซึ่งปัจจุบันดำเนินการไปแล้วกว่า 12,000 กล่อง

นายสนั่น  อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับประเทศไทยที่กำลังเผชิญวิกฤตผู้ติดเชื้อโควิด-19 New high วัคซีนยังเป็นคำตอบแรกและคำตอบสำคัญที่จะช่วยประชาชน และช่วยในแง่เศรษฐกิจด้วย เรามีหน่วยบริการฉีดวัคซีนทั่วกรุงแล้วถึง 25 จุด แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครต่างก็ทำงานอย่างหนัก ซึ่งครัวหอการค้าไทย เกิดขึ้นเพื่อเข้ามาช่วยแบ่งเบาความเหนื่อยล้า และเติมกำลังใจให้ทุกคน เมื่อให้ก็ยิ่งได้รับกลับ ต้องขอบคุณภาคเอกชนและประชาชนที่ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของเข้ามา มูลค่ารวมกว่า 8 ล้านบาท ทำให้เราเดินหน้าต่อได้อย่างเต็มที่”

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคม และ CSR หอการค้าไทย เปิดเผยถึงการดำเนินกิจกรรมครัวหอการค้าไทยว่า “ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา โครงการนี้ทำให้เรารู้ว่า ทุกคนต้องการมีส่วนร่วมสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์อย่างแท้จริง ทำให้ครัวหอการค้าไทยเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ เราได้รับน้ำใจจากทั้งภาคเอกชนและประชาชน ทั้งเงินและวัตถุดิบประกอบอาหาร ส่งไปยังครัวชุมชน เพื่อปรุงอาหารสดใหม่ ถึงมือคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนอาหารกล่องจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง, เอ็มเค และร้านอาหารภายใต้มิชลินสตาร์ ที่ร่วมนำส่งอาหารให้กับครัวหอการค้าไทย รวมแล้วกว่า 12,000 กล่อง กำลังใจนี้ ไม่เพียงแต่ส่งไปถึงคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ แต่เรายังได้ช่วยสร้างงานแก่พ่อครัวแม่ครัวชุมชน ซึ่งอาสามาร่วมด้วยช่วยกันในช่วงภาวะยากลำบากนี้อีกด้วย”

ทั้งนี้ โครงการครัวหอการค้าไทย รวมใจเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ขอเชิญชวนองค์กรเอกชน ห้างร้าน และประชาชน ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบโครงการ ผ่านบัญชี “มูลนิธิพาณิชย์สงเคราะห์” เลขบัญชี 004-2-39457-2 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสาชิงช้า โดยสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า รวมถึงการบริจาควัตถุดิบประกอบอาหาร อาทิ อาหารสดประเภท หมู ไก่, ของแห้งประเภทเครื่องปรุงรส อาทิ น้ำมันพืช, ซอสปรุงรส ตลอดจน ข้าวสาร อาหารพร้อมทาน และน้ำดื่ม เพื่อมีส่วนร่วมสนับสนุนกำลังใจนี้ไปยังบุคลากรด่านหน้าผู้เสียสละตลอดโครงการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger