หน้าแรก Featured กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ขยายความร่วมมือ โฮมโปร ชูบิ๊ก ดาต้า ปรับโมเดลธุรกิจ เจาะตลาดทุกกลุ่ม

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ขยายความร่วมมือ โฮมโปร ชูบิ๊ก ดาต้า ปรับโมเดลธุรกิจ เจาะตลาดทุกกลุ่ม

0
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ขยายความร่วมมือ โฮมโปร    ชูบิ๊ก ดาต้า ปรับโมเดลธุรกิจ เจาะตลาดทุกกลุ่ม
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

นายฐากร ปิยะพันธ์  ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์  เปิดเผยว่า  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร เป็นพันธมิตรทางธุรกิจมายาวนานกว่า 17 ปี   และเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป  ปีนี้จึงร่วมกันปรับโมเดลการให้บริการทางการเงินให้ โดยนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเชิงลึกมาใช้พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆให้ตรงใจลูกค้ามากขึ้น โดยปรับโฉมและสิทธิประโยชน์หลักของบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม  พร้อมทั้งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บัตร Co-brand  ใหม่ล่าสุดอีก 3  บัตร ประกอบด้วย

บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการระบบรายงานค่าใช้จ่ายเพื่อการบริหารการเงินย่างมีประสิทธิภาพ , บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าโฮมโปรที่ผลิตภัณฑ์การเงินในปัจจุบันยังไม่รองรับ  โดยเป็นบัตรสินเชื่อที่มอบสิทธิแบ่งจ่ายรายเดือนได้สูงสุดถึง 12 เดือน โดยไม่มีดอกเบี้ย เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยเริ่มทำงานที่สนใจเรื่องการตกแต่งดูแลบ้านหรือคอนโดและต้องการบริหารเงินอย่างชาญฉลาด

โดย กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ทุ่มงบประมาณสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรใหม่และรายการส่งเสริมการตลาดกว่า 100 ล้านบาท

“ การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการและสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ ผนึกกับความแข็งแกร่งของโฮมโปรที่มีเครือข่ายกว่า 100 สาขา   จึงเชื่อว่าบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าบัตรใหม่ สำหรับเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด 120,000 ใบ   บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ จำนวน 50,000 ใบ  โดยคาดหวังยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและยอดสินเชื่อ 14,000 ล้านบาท   อัตราเติบโตจำนวนผู้ถือบัตร และยอดใช้จ่าย อย่างน้อย 10-20% ต่อปี”

นายฐากร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในอนาคต กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ยังมีแผนร่วมกันนำเสนอบริการใหม่ๆ เช่น การให้สินเชื่อแบบ Information-based Lending  ที่จะนำข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้า มาเป็นข้อมูลในการพิจารณาสินเชื่อ เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ง่ายขึ้น  หรือการนำข้อมูลมาใช้ในการพิจารณาปรับเพิ่มวงเงินอัตโนมัติ หรือนำเสนอรายการส่งเสริมการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนอีกด้วย

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” กล่าวว่า ในปี 2562  บริษัทฯ มุ่งเน้นเรื่อง Customer Centric พัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจในการพัฒนารูปแบบนวัตกรรมของสินค้าบริการ พร้อมพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลาย ผ่านแบรนด์โฮมโปรและเมกาโฮม สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทุกช่องทาง (Omni-Channel) ตอกย้ำผู้นำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องบ้านครบวงจรตัวจริง

ปัจจุบัน โฮมโปร มีสมาชิกโฮมการ์ดประมาณ 3.8 ล้านคน มียอดขายจากสมาชิกสูงถึง 92% โดยมีสัดส่วนสมาชิกบัตรในกทม. 43% และต่างจังหวัด 57% และมีจำนวนสมาชิกที่มาซื้อสินค้าเมื่อเทียบต่อปีประมาณ 63% ต่อปี หรือประมาณ 2.4 ล้านราย โดยเฉลี่ยยอดซื้อประมาณ 22,000 บาท ต่อคนต่อปี และมียอดการชำระโดยใช้บัตรเครดิตกว่า 65%  มีสัดส่วนการผ่อนชำระกว่า 20%

ข้อมูลข้างต้น ทำให้เห็นแนวทางในการขยายฐานลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการตามไลฟ์สไตล์  โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มีนวัตกรรมการเงินใหม่ๆที่ตรงใจผู้บริโภคในสังคมไร้เงินสดอย่างแท้จิรง และเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่ จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของทั้งลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Commercial) และลูกค้าบุคคลของทั้งโฮมโปร และเมกาโฮมที่มีเครือข่ายกว่า 100 สาขาได้เป็นอย่างดี

สำหรับบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อ Co-brand ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ โฮมโปร ปะกอบด้วย

  1. บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม บัตรที่มอบส่วนลดพร้อมสิทธิประโยชน์สุดคุ้มเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์เรื่องบ้าน เช่น รับส่วนลด 3% ทุกรายการสินค้า, รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 13% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรและแลกคะแนนสะสมเท่ายอดใช้จ่าย และรับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 4 เดือน ที่โฮมโปรทุกสาขา
  2. บัตรเครดิต กรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด บัตรเครดิตระดับองค์กรที่ช่วยบริหารการเงินอย่างมืออาชีพ ด้วยระบบรายงานสรุปค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ พร้อมสิทธิประโยชน์ครบครัน เช่น รับส่วนลด 3% ทุกรายการสินค้า, รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 4 เดือน,รับส่วนลด 5% เมื่อใช้บริการโฮมเซอร์วิส ที่ร่วมรายการ
  3. บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ บัตรสินเชื่อที่มอบสิทธิผ่อน 0% ทุกรายการสินค้า นานสูงสุด 12 เดือน ที่โฮมโปรทุกสาขา
  4. บัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ บัตรสินเชื่อที่มอบสิทธิผ่อน 0% ทุกรายการสินค้า นานสูงสุด 12 เดือน ที่ห้างเมกาโฮมทุกสาขา

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger