หน้าแรก Featured “คิง ไว กรุ๊ป” กลุ่มทุนประกันภัย-อสังหาฯ ฮ่องกง-ไทย ร่วมประชุมนานาชาติจีน

“คิง ไว กรุ๊ป” กลุ่มทุนประกันภัย-อสังหาฯ ฮ่องกง-ไทย ร่วมประชุมนานาชาติจีน

0
“คิง ไว กรุ๊ป” กลุ่มทุนประกันภัย-อสังหาฯ ฮ่องกง-ไทย ร่วมประชุมนานาชาติจีน

         จากนโยบาย“Belt and Road Initiative (BRI)” หรือเส้นทางสายไหมศตวรรษ 21 ของรัฐบาลจีน ทำให้ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนให้การสนับสนุนนักลงทุนชาวจีนออกไปลงทุนในประเทศต่างๆ โดยต่างชาติเองมองว่า เป็นนโยบายจัดระเบียบโลกใหม่ (New World Order) และประเทศจีนเป็นโต้โผใหญ่ ในแต่ละปี รัฐบาลจีนจะจัดการประชุมด้วยวาระต่างๆ เพื่อผลักดันและรับทราบข้อมูลความคืบหน้าของโครงการลงทุน หนึ่งในการประชุมที่สำคัญที่สุดคือ The Belt and Road Forum for International Cooperation หรือ BRIC ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 เมื่อวันที่ 25-27 เมษายน ที่ผ่านมา ในกรุงปักกิ่ง เนื่องจากการจัดในปีแรก ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามโดยมีผู้นำรัฐบาลต่างชาติเข้าร่วมงานมากถึง 29 ประเทศ

         การประชุมในปีนี้คือ นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดประชุมเพื่อกลุ่มผู้ประกอบการ (Entrepreneur Conference) ซึ่งเป็นไฮท์ไลท์ของงาน  โดยนายแอนโทนิโอ ฮาง ตัท ชาน รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทคิง ไว กรุ๊ป เปิดเผยว่า “คิง ไว กรุ๊ป” เครือบริษัทฮ่องกงที่เข้ามาลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจการเงินในไทย เป็นหนึ่งเดียวจากฮ่องกงที่ได้เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ โดยรู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นบริษัทจากฮ่องกงแห่งเดียวที่มีโอกาสเข้าร่วมเวทีการประชุมที่ยิ่งใหญ่นี้

           นโยบายเส้นทางสายไหมศตวรรษ 21 เริ่มขึ้นโดยประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง เมื่อปี 2556 เป็นเวลาใกล้เคียงกับที่คิง ไว กรุ๊ปได้สั่งสมประสบการณ์จนขยายธุรกิจออกสู่ประเทศต่างๆ ในแง่ของเอกชนนายแอนโทนิโอ กล่าวต่อว่า “ในฐานะผู้สืบทอดกิจการรุ่นที่สอง ผมมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในนโยบายนี้และสามารถกลายเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศให้เกิดความร่วมมือกับประเทศต่างๆ เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทุกฝ่ายได้” ทั้งนี้ นายแอนโทนิโอเชื่อมั่นว่า  แม้นโยบาย “เส้นทางสายไหมศตวรรษ 21” จะริเริ่มขึ้นโดยจีน แต่มีโอกาสพัฒนาขึ้นเป็นโครงการระดับนานาชาติได้

          ส่วนตัวของบริษัทเองขณะนี้เป็นหนึ่งในสมาชิกของเขตเศรษฐกิจฮ่องกง เน้นการลงทุนในเอเชียตะวันออก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และกำลังเข้าไปที่ยุโรปโดยการผลักดันของรัฐบาลจีน และหลายปีที่ผ่านมา คิง ไว กรุ๊ป ได้สั่งสมประสบการณ์การทำธุรกิจในไทย จนปัจจุบันบริษัทได้ขยายธุรกิจเข้าสู่อุตสาหกรรมประกันภัยและกลายเป็นบริษัทประกันภัยของฮ่องกงแห่งเดียวในประเทศไทย ให้บริการในรูปแบบต่างๆ อาทิ ประกันภัยวิศวกรรม ประกันภัยทางทะเล ประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยด้านอื่น ๆ ซึ่งธุรกิจนี้ไม่เพียงสามารถสร้างความคุ้มครองให้กับผู้ประกอบการจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยแต่ยังสามารถนำไปสู่การพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของไทยได้อีกด้วย

          คิง ไว กรุ๊ป กำลังเตรียมความพร้อมที่จะรวมกลุ่มธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย กลุ่มธุรกิจการบริหารจัดการสินทรัพย์ในฮ่องกง และกลุ่มธุรกิจการเงินในภูมิภาคต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการในประเทศจีนและประเทศต่างๆ ตามพื้นที่นโยบายเส้นทางสายไหมศตวรรษ 21 โดยในปีพ.ศ.2561 ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท คิว บี อี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หนึ่งใน 20 บริษัทประกันภัยชั้นนำระดับโลก ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท จากนั้นเปลี่ยนชื่อเป็น “คิง ไว ประกันภัย จำกัด (มหาชน)” ปัจจุบันบริษัทมีสินทรัพย์รวมกว่า 1,500 ล้านบาท มีลูกค้ามากกว่า 10,000 ราย และยังขยายกลุ่มลูกค้าออกไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมุ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ให้มากขึ้น

        นอกจากนี้ ภายใต้การนำของ ดร. คิง ไว ชาน ประธานเครือธุรกิจ คิง ไว กรุ๊ป ยังสนับสนุนการสร้าง “ความเชื่อมโยงของประชาชน  (People-to-people relations)” และเร่งสร้างนวัตกรรมโดยริเริ่มโครงการ “เปาฮิเนีย วัลเลย์” (The Bauhinia Valley Innovation and Development Center) ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากทั้งในและต่างประเทศ และในปี พ.ศ. 2560 คิง ไว กรุ๊ป ยังจับมือกับกระทรวงศึกษาธิการและสำนัก

         การศึกษา (Education Bureau) เขตบริหารพิเศษฮ่องกง มอบทุนการศึกษา The Hong Kong Scholarship Program for “Belt and Road” students (Thailand) แก่นักศึกษาชาวไทยให้ไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในสถาบันการศึกษาในฮ่องกง เป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความเชื่อมโยงของประชาชนตามนโยบายเส้นทางสายไหมศตวรรษที่ 21 คิง ไว กรุ๊ป จึงเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาประเทศและสังคม ซึ่งได้รับแรงส่งเสริมและผลักดันมาจากรัฐบาลจีน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger