หน้าแรก Featured ตลาดประกันภัยไทยเนื้อหอม “PasarPolis” อินชัวร์เทคสตาร์ทอัพสัญชาติอินโดฯ เตรียมรุกบริการผ่านดิจิทัล

ตลาดประกันภัยไทยเนื้อหอม “PasarPolis” อินชัวร์เทคสตาร์ทอัพสัญชาติอินโดฯ เตรียมรุกบริการผ่านดิจิทัล

0
ตลาดประกันภัยไทยเนื้อหอม “PasarPolis” อินชัวร์เทคสตาร์ทอัพสัญชาติอินโดฯ เตรียมรุกบริการผ่านดิจิทัล

            PasarPolis (ปาซาร์โปลิส) อินชัวร์เทคสตาร์ทอัพ ผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มสนับสนุนธุรกิจประกันภัย ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากประสบความสำเร็จในการระดมทุนซีรีย์ เอ จาก 3 ผู้นำยูนิคอร์นสตาร์ทอัพชั้นนำของอินโดนีเซีย ทั้ง GOJEK, Tokopedia และ Traveloka เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เตรียมบุกขยายฐานสู่ภูมิภาคอาเซียนเริ่มที่ไทยและเวียดนาม ตั้งเป้าพลิกรูปแบบการให้บริการประกันภัยสู่ดิจิทัล เจาะกลุ่มอีคอมเมิร์ซ ท่องเที่ยว บริการเรียกรถรับ-ส่งผู้โดยสาร-บริการส่งอาหารและพัสดุ ชูจุดแข็งใช้งานง่าย เชื่อมต่อระหว่างลูกค้า พาร์ทเนอร์และบริษัทประกันภัย เน้นจุดเด่นความรวดเร็ว ฟุ้งเคลมไวแค่ 3 นาที มีกระบวนการตรวจเอกสารผ่านทางระบบดิจิทัล ให้บริการด้านประกันภัยครบจบที่เดียว ผ่านทีมวิศวกรดูแลระบบจากอินเดีย-อินโดนีเซียกว่า 30 คน

          นายคลีโอเซนท์ แรนดิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งปาซาร์โปลิส (PasarPolis) เปิดเผยว่า ปาซาร์โปลิสเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียเมื่อปี 2558 และประสบความสำเร็จทั้งในธุรกิจ B2C และ B2B2C ซึ่งปาซาร์โปลิสได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นของอินโดนีเซียถึง 3 ราย ประกอบด้วย GOJEK ผู้ให้บริการเรียกรถรับ-ส่งผู้โดยสาร พัสดุและอาหาร Tokopedia ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซที่มีชื่อเสียง และ Traveloka ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและห้องพักออนไลน์ จากการได้รับการสนับสนุนเงินทุนดังกล่าวทำให้ปาซาร์โปลิส มีความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุน และตั้งเป้าที่จะขยายการเติบโตสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2562 ได้เริ่มขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยและเวียดนาม สำหรับประเทศไทยและเวียดนามจะโฟกัสในตลาด B2B2C เป็นหลัก

           “แพลตฟอร์มของปาซาร์โปลิสจะเชื่อมต่อสินค้าประกันภัยที่หลากหลายจากแพลตฟอร์มของบริษัทประกันภัยที่เป็นพาร์ทเนอร์ โดยผู้ซื้อสามารถเข้าถึงประกันภัยที่หลากหลายได้ง่ายเพียงแค่คลิกเดียว และมีจุดเด่นที่ลูกค้าสามารถเคลมประกันภัยได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 นาที ด้วยการใช้การตรวจสอบเอกสารผ่านระบบดิจิทัล จึงสามารถจ่ายเคลมได้อย่างรวดเร็ว อีกหนึ่งจุดของเราคือการพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งปาซาร์โปลิสต้องขอบคุณมีทีมวิศวกร จากประเทศอินเดียและอินโดนีเซีย มากกว่า 30 คน ที่คอยให้บริการและสนับสนุนได้ในทุกมิติ” นายคลีโอเซนท์ กล่าว

            สำหรับแผนการเติบโตในประเทศไทย ปาซาร์โปลิสมุ่งเน้นสินค้าด้านประกันภัยออนไลน์ที่หลากหลาย ในธุรกิจการท่องเที่ยว เช่น การให้บริการประกันภัยการเดินทางกับสายการบิน ด้วยการเคลมที่รวดเร็ว เช่น กรณีเที่ยวบินล่าช้า  ผู้เสียหายสามารถทำการเคลมประกันผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มได้ทันที การให้บริการในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เช่น การให้บริการประกันคุณภาพสินค้าสำหรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แล้วสินค้าชำรุดเสียหายระหว่างการขนส่ง หรือไม่ตรงกับคำสั่งซื้อ ก็สามารถทำการเคลมได้ ซึ่งการให้บริการนี้จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของการซื้อขายผ่านร้านค้าออนไลน์ อีกทั้งยังให้บริการกับธุรกิจเรียกรถรับ-ส่งผู้โดยสาร พัสดุ อาหารและสินค้าต่างๆ  ด้วยการทำประกันภัยรถยนต์ การทำประกันภัยการส่งสินค้า อุบัติเหตุส่วนบุคคล เป็นต้น

          ด้านนางสาวจันทร์จรัส จันทรกานต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวว่า ปาซาร์โปลิส ได้เปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อต้นปี 2562 เพื่อให้บริการประกันภัยสำหรับ ecosystem partner ที่ต้องการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า เช่น ล่าสุดได้ให้บริการกับผู้ขับขี่ที่เป็นสมาชิกของแอพพลิเคชั่นเก็ท (GET) บริการเรียกรถรับส่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย  รวมถึงบริการส่งพัสดุและอาหารในกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยชั้นนำเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์แล้วประมาณ 10 ราย และเรายังคงเดินหน้าขยายพาร์ทเนอร์ด้านประกันภัยเพิ่มอย่างต่อเนื่องต่อไป

         “วิสัยทัศน์ของเรา คือการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงประกันได้ (INSURANCE FOR ALL) เพื่อใช้ชีวิตได้แบบไร้ความกังวล  เราเชื่อว่าการขยายธุรกิจมายังประเทศไทยจะส่งผลด้านบวกในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม เรามีความภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยบริษัทและพาร์ทเนอร์ด้านประกันภัยในการส่งมอบสินค้าและบริการให้กับลูกค้าผ่านประสบการณ์บนโลกออนไลน์ที่ไร้รอยต่อ อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าประกันได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และด้วยราคาที่เหมาะสม  แพลตฟอร์มของเราจะช่วยยกระดับการให้บริการของ ecosystem partner ที่ต้องการสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าด้วยการให้เข้าถึงสินค้าประกันภัยผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปาซาร์โปลิสจะนำจุดเด่นจากการดำเนินธุรกิจในระดับสากลมาปรับรูปแบบการให้บริการให้สอดคล้องกับกฎหมายเกี่ยวกับการประกันภัยของประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ที่เข้าไปให้บริการ เราคาดหวังว่าจะช่วยให้ธุรกิจด้านประกันภัยของไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นางสาวจันทร์จรัส กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger