หน้าแรก Featured ทิพยประกันชีวต ประกาศเป้าเบี้ยปี 62 ทะลุ 10,000 ล้าน พร้อมเดินเคียงออมสินสร้างแบรนด์-สร้างเบี้ย

ทิพยประกันชีวต ประกาศเป้าเบี้ยปี 62 ทะลุ 10,000 ล้าน พร้อมเดินเคียงออมสินสร้างแบรนด์-สร้างเบี้ย

0
ทิพยประกันชีวต ประกาศเป้าเบี้ยปี 62 ทะลุ 10,000 ล้าน พร้อมเดินเคียงออมสินสร้างแบรนด์-สร้างเบี้ย

       ทิพยประกันชีวิต จัดงาน “TIPlife 2019 Onwards:ทิพยประกันชีวิต 2562 มุ่งพัฒนาการรับประกันและบริการอย่างไม่หยุดยั้ง” โชว์ผลประกอบการปี 2561 สร้างเบี้ยรับรวม 7,615 ล้านบาท เติบโต 14.8%  ทำกำไร 1,022 ล้านบาท เติบโต 29.4%  พร้อมจัดกระบวนทัพใหม่ลุยเป้าเบี้ยปี 2562 ที่ 10,000 ล้านบาท มุ่งสู่การเป็น “บริษัทที่มีการพัฒนาด้านการรับประกันและบริการอย่างไม่หยุดยั้ง”

           นายนพพร บุญลาโภ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการปี 2561 ว่า สามารถสร้างผลงานได้ทะลุเป้าเเนื่องจากดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ โดยสามารถทำเบี้ยรับรวมได้กว่า 7,615 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 14.8% ในขณะที่อุตสาหกรรมเติบโต 4.3% โดยมีรายได้ส่วนใหญ่มาจากช่องทางการขายผ่านธนาคาร หรือ Bancassurance ซึ่งมาจากธนาคารออมสิน จำกัด(มหาชน) และเป็นยอดขายจากผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตประเภทคุ้มครองสินเชื่อ(MRTA) 5,364 ล้านบาท ประเภทสามัญ (Ordinary) 1,216 ล้านบาท ผ่านช่องทางตัวแทน 862 ล้านบาท และประกันชีวิตประเภทกลุ่ม (Group Life) 173 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ ทำให้กำไรทะลุเป้าถึง 1,022 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนถึง 29.4% ในขณะที่การลงทุนทำรายได้ 859 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 19.7% โดยแผนการลงทุนส่วนใหญ่จะเป็นตราสารหนี้ประมาณ 74% และที่เหลือก็เป็นกองทุนรวมหรือทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน(Property Fund/REITs and Infrastructure fund) หุ้นสามัญสลากออมสิน และเงินฝากธนาคาร สลากออมสิน และเงินฝากธนาคาร

          สำหรับปี 2562 นี้ มีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่มีการพัฒนาด้านการรับประกันและบริการอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ถึงเป้าหมายที่ท้าทายยิ่งขึ้นด้วยเบี้ยรับรวมที่ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 30% โดยเน้นการขายผ่านช่องทางเดิมคือ สินเชื่อธนาคาร Bancaasurance ตัวแทน และประกันกลุ่ม พร้อมทั้งมีแผนในการหาพันธมิตรใหม่ๆ ทั้งในภาคธุรกิจไปจนถึงผู้ประกอบการด้านอื่นๆ ซึ่งในปีนี้เราเตรียมเปิดช่องทาง Digital เพื่อการขายและเป็นช่องทางการให้บริการไว้รองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ทั้ง MYMO ในช่องทางของธนาคารออมสิน และ เว็บไซต์ TIPlife.com สำหรับลูกค้าทั่วไป พร้อมทั้งยังได้มีการปรับโครงสร้าง เพิ่มฟังก์ชั่นงานเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ และเพื่อการให้บริการที่เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของการพัฒนาระบบดูแลลูกค้า Contact Center ตลอดจนช่องทางการให้บริการผ่าน Mobile Application และ Line Official โดยให้ความสำคัญต่อการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้อย่างแม่นยำ และได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้มากยิ่งขึ้น โดยมีการเปลี่ยนแปลงระบบสารสนเทศหลักของบริษัท (New Core Insurance System) พร้อมทั้งพัฒนา E-Application การใช้ใบคำขอผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ ผมพยายามที่จะพัฒนาในทุกภาคส่วนอย่างบูรณาการ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิตอล

         นายนพพร กล่าวอีกว่า ทิพยประกันชีวิตจะยังเดินหน้าที่จะสร้างแบรนด์ TIPlife ให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการผนึกกำลังกับพันธมิตรทั้งเก่าและใหม่ เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเหลือง ซึ่งเป็นสีตัวแทนของบริษัท ให้เข้าไปอยู่ในความคุ้นเคยและจดจำได้ของผู้บริโภค พร้อมทั้งให้ความสำคัญต่อกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในทุกมิติ ไม่ว่าจะด้านศาสนา กีฬา การศึกษา เยาวชน ตลอดจนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการร่วมสร้างสรรค์สังคมที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืนครับ”

นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน และกรรมการ กล่าว ว่าทำงานใกล้ชิดกับทิพยประกันชีวิตโดยในปีที่ผ่านมาทำเบี้ยได้ประมาณ 5,000 ล้่านบาท มาจากสินเชื่อเคหะ และสินเชื่อบุคคล ในปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 7,000 ล้านบาท มาจากช่องทางเดิม โดยขยายในส่วนสินเชื่อเอสเอ็มอี หากทำได้ แสนล้านเบี้ยช่องทางนี้จะทะลุ 10,000 ล้าน ปีที่ผ่านมาเริ่มขายสินค้ารายสามัญมีเบี้ยประกันเข้ามาประมาณ 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะเป็นไปตามเป้า หากออมสิน Contribute จะแบ่งสัดส่วนเป็น เบี้ยจาก MRTA 7,000 ล้านบาท ประกันรายสามัญ 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออาจเป็นช่องทางอื่นๆ เช่น ตัวแทน และพันธมิตรที่จะเข้ามาเพิ่มเติมในปีนี้ โดยในส่วนของการสร้างแบรนด์ของธนาคารออมสิน กับทิพยประกันชีวิตจะสร้างไปด้วยกันตลอดทั้งปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger