หน้าแรก Featured บริษัทกลางฯ- ภาคธุรกิจประกันภัย พร้อมเยียวยาผู้ประสบภัยจากรถภายใน 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลสงกรานต์

บริษัทกลางฯ- ภาคธุรกิจประกันภัย พร้อมเยียวยาผู้ประสบภัยจากรถภายใน 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลสงกรานต์

0
บริษัทกลางฯ- ภาคธุรกิจประกันภัย พร้อมเยียวยาผู้ประสบภัยจากรถภายใน 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลสงกรานต์

         ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ หากเกิดอุบัติเหตุจากรถที่มีการทำประกันภัย พ.ร.บ.ขึ้น ผู้ประสบภัยจากรถที่บาดเจ็บและเสียชีวิตทุกคนจะได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถโดยบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ซึ่งมีภารกิจตามกฎหมาย ในการดูแลประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุจากรถให้ได้รับความคุ้มครองจะร่วมกับเครือข่ายและบริษัทประกันภัย ในการเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที โดยกรณีบาดเจ็บจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาล ตามจริงสูงสุด ไม่เกิน 30,000 บาทต่อราย ส่วนกรณีเสียชีวิตจ่ายเป็นค่าปลงศพ 35,000 บาทต่อราย ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562 จะดำเนินมาตรการเยียวยาจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้นและค่าสินไหมทดแทน ภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการแจ้งเหตุเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ทายาทและครอบครัวของผู้ประสบภัย

        เมื่อหลังจากที่มีการพิสูจน์ความรับผิดแล้ว จะจ่ายค่าสินไหนทดแทน กรณีบาดเจ็บ จ่ายค่ารักษาพยาบาล รวมค่าเสียหายเบื้องต้น สูงสุด ไม่เกิน 80,000 บาท / กรณีเสียชีวิต 300,000 บาท และกรณีเป็นผู้ป่วยใน จะได้รับความคุ้มครองเป็นค่าชดเชย วันละ 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 วัน (ยกเว้นผู้ขับขี่ที่เป็นฝ่ายที่ต้องรับผิด)

        ดังนั้นผู้เป็นเจ้าของรถทุกคันจะต้องไม่ลืมจัดทำประกันภัย พ.ร.บ. เพื่อเป็นหลักประกันให้ผู้ประสบภัยจากรถทุกคนได้รับการเยียวยา ซึ่งรถที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุไม่มีการทำประกันภัย จะต้องรับผิดชอบเยียวยาค่าเสียหายที่เกิดกับผู้ประสบภัยจากรถทั้งหมด อีกทั้งจะมีความผิดตามกฏหมายและมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท รวมถึงผู้ที่นำรถที่ไม่มีประกันภัย พ.ร.บ. มาใช้ ก็จะมีความผิด มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท เช่นกัน

        สอบถามรายละเอียดการทำประกันภัย พ.ร.บ.และใช้สิทธิคุ้มครองได้ที่ www.rvp.co.th หรือที่    Call Center บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โทร.1791 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger