“เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local” ใช้เวลา ให้มีคุณค่าทุกก้าววิ่ง

    0
    101

    “เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local” โครงการที่ เวเคลิสต้าร์ – ไทยรัน  – ททท. จับมือพันธมิตรทุกภาคส่วน  จัดงานวิ่งแบบ City Run ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยนักวิ่งจะมีเวลาเก็บเกี่ยวเรื่องราวดีๆของชุมชน ผ่านบ้านเรือน ทุ่งนาป่าเขา สถานที่ที่มีความสำคัญของท้องถิ่น แหล่งประวัติศาสตร์ โบราณคดี โดยมีปราชญ์ชาวบ้าน และเยาวชน ให้คำแนะนำบอกเล่าประวัติความเป็นมา ความสำคัญต่อวิถีชีวิต ซึ่งนักวิ่งจะมีจุดแวะพักตามรายทาง สามารถร่วมทำกิจกรรมกับชาวบ้าน เช่น เกี่ยวข้าว ลอมฟาง ทำขนมพื้นบ้าน ทอผ้า และการทำการเกษตรทฤษฎีใหม่

     

    นางสาวอัยย์ ฐณัณญาญ์ ไอยราถิรศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวเคลิสต้าร์ จำกัดเปิดเผยว่า  งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก Sustainable Tourism ชุมชนมีส่วนร่วมคิดร่วมวางแผนในทุกมิติ  เพื่อใช้ทรัพยากรในท้องที่อย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด  ทำให้เกิดมลพิษและขยะให้น้อยที่สุด  และคำนึงถึงความสามารถในการรองรับของทรัพยากรและชุมชน  ดังนั้น เที่ยวไปวิ่งไปLike a Local จึงรับสมัครเพียง 300 ท่าน  จัดขึ้นที่จังหวัดพะเยาเป็นจังหวัดแรก ในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2562 (วิ่งวันที่ 17กุมภาพันธ์ 2562)

    สำหรับการวิ่ง แบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ

    แบบที่1 เที่ยวไปวิ่งไป 3 วัน 2 คืน เป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญต่างๆของอำเภอเชียงคำและอำเภอภูซาง ราคา 6,850บาทต่อท่าน (รวมค่าที่พัก อาหารทุกมื้อพร้อมชมการแสดง ค่าเดินทางและประกันการเดินทาง ค่าวิ่ง เสื้อวิ่ง และผ้าพันคอฝ้ายทอมือ)

    แบบที่2 เที่ยวไปวิ่งไป1วัน ราคา 900บาทต่อท่าน(รวมค่าวิ่ง เสื้อวิ่ง ผ้าพันคอฝ้ายทอมือ อาหาร3มื้อพร้อมชมการแสดง และประกันอุบัติเหุต) รวมระยะทาง 11 กิโลเมตร แบ่งจุดพักทำกิจกรรมเป็น 4 จุด

    ทั้งนี้รายได้ทั้งหมด หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับโรงพยาบาลภูซาง จังหวัดพะเยา

    สมัครตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2562 ที่ https://race.thai.run/like-a-local

     

    ทิ้งคำตอบไว้

    กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
    กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่