หน้าแรก Featured กลุ่มบริษัทเอไอเอ เผยผลงาน 61 เติบโต 22% กำไร 13% พร้อมจ่ายเงินปันผลประจำปีเพิ่ม 14%

กลุ่มบริษัทเอไอเอ เผยผลงาน 61 เติบโต 22% กำไร 13% พร้อมจ่ายเงินปันผลประจำปีเพิ่ม 14%

0
กลุ่มบริษัทเอไอเอ เผยผลงาน 61 เติบโต 22% กำไร 13% พร้อมจ่ายเงินปันผลประจำปีเพิ่ม 14%

        นายอึง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า เอไอเอ มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมด้วยอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงสองหลักในปี 2561 โดยมีมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เพิ่มขึ้น 22% คิดเป็น 3,955 ล้านเหรียญสหรัฐ มีเบี้ยประกันภัยใหม่รับปีแรก(ANP) เพิ่มขึ้น 15% เป็น 6,510 ล้านเหรียญสหรัฐ มีอัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB margin) เพิ่มขึ้น 3.7 จุด คิดเป็นร้อยละ 60 นอกจากนี้ ยังมีผลกำไรจากการดำเนินงานหลังหักภาษีและเงินสดหมุนเวียนส่วนเกินเพิ่มขึ้น 13% คือ 5,298 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 4,945 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ ซึ่งสวนทางกับความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจและความผันผวนของตลาดการเงิน

        การดำเนินธุรกิจของเอไอเอ ในประเทศจีนเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมจากการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ 30% และยังได้รับการอนุมัติการก่อตั้งศูนย์ให้บริการการขายในเมืองเทียนจิน และเมืองฉือเจียจวง ในมณฑลเหอเป่ย นอกจากนี้ ฮ่องกงยังมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยมูลค่าธุรกิจใหม่ที่เติบโต 24% และมูลค่าธุรกิจใหม่เติบโต 18% ในประเทศสิงคโปร์ ส่วนมูลค่าธุรกิจใหม่ในประเทศไทยกลับมามีการเติบโตถึง 12% ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจนจากการปรับเปลี่ยนด้านพลังตัวแทน

         ช่องทางการขายผ่านตัวแทนประกันชีวิตของเอไอเอมีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมมากโดยมีการสร้างมูลค่าธุรกิจใหม่ 26% และปัจจุบัน กลุ่มบริษัทเอไอเอ มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT) มากกว่า 10,000 คน ด้านพันธมิตรธุรกิจที่เป็นช่องทางการขายผ่านธนาคารมีอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ 18% โดยมีพันธมิตรทางธนาคารใหม่ถึง 4 แห่ง ซึ่งรวมถึงธนาคารกรุงเทพ ในประเทศไทย และ เอส เค เทเลคอม (SK Telecom) ในประเทศเกาหลี

         ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอไอเอ ยังกล่าวอีกว่า คำมั่นสัญญาเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น Healthier, Longer, Better Lives แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอไอเอในการเดินหน้าเป็นหุ้นส่วนชีวิตโดยเน้นไปที่การดูแลสุขภาพเป็นหลักสำคัญ โดยเรามีสมาชิกในโครงการเพื่อสุขภาพมากกว่า 1.2 ล้านคน เป็นผลมาจากการปรับปรุงแนวทางในการมีส่วนร่วมกับลูกค้า โดยส่งเสริมให้ลูกค้ามีสุขภาพดีขึ้นอย่างแท้จริง

         ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งนี้ยังเป็นผลมาจากรูปแบบธุรกิจที่มีความหลากหลายแข็งแกร่ง  และมีคุณภาพสูง ควบคู่กับความมุ่งมั่นในการคว้าโอกาสสำคัญๆ ของเรา อันเป็นผลมาจากการผลักดันที่ส่งผลให้เกิดการเติบโตในระยะยาวทั่วทั้งตลาดประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชีย

        นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารยังได้เห็นชอบในการเพิ่มเงินปันผลประจำปีที่สูงถึง14% ในปี 2561 อีกทั้งยังให้เงินปันผลพิเศษมูลค่า 9.50 เซนต์ฮ่องกงต่อหุ้น หลังจากการเปลี่ยนแปลงวันสิ้นสุดงบการเงินประจำปี การจ่ายเงินปันผลเหล่านี้ล้วนแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางการเงินของเอไอเอ และความมั่นใจที่มีต่อกลุ่มบริษัทเอไอเออีกด้วย”

        “ยิ่งไปกว่านั้น อัตราส่วน คุณภาพ และความครอบคลุมของธุรกิจในกลุ่มบริษัท เอไอเอ ที่ดำเนินอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมไปถึงความสามารถในช่องทางการดำเนินธุรกิจที่ไม่มีใครเทียบได้ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ความแข็งแกร่งทางการเงิน และความสามารถทางนวัตกรรม ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าในการคุ้มครองชีวิตและการออมเงินในระยะยาวได้ จากการที่เราช่วยให้พวกเขามีชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้น ในปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 100 ปีของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ด้วยความมั่นใจในภาพรวมของการดำเนินธุรกิจระยะยาว มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความมั่นคงทางการเงิน รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมทั่วทั้งภูมิภาค ทั้งนี้ ในวาระการดำเนินธุรกิจครบรอบ 100 ปี เราขอยืนยันในการมุ่งมั่นทำตามคำมั่นสัญญาในการส่งมอบผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ มร.อึง เค็ง ฮุย กล่าวในที่สุด

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger