หน้าแรก Featured “คิง ไว กรุ๊ป”เจรจา“แมนูไลฟ์” เข้าซื้อกิจการในประเทศไทย

“คิง ไว กรุ๊ป”เจรจา“แมนูไลฟ์” เข้าซื้อกิจการในประเทศไทย

0
“คิง ไว กรุ๊ป”เจรจา“แมนูไลฟ์” เข้าซื้อกิจการในประเทศไทย

        รายงานข่าวเปิดเผยว่า บริษัท คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท Manulife Financial Asia Limited (“แมนูไลฟ์”) ได้ทำบันทึกข้อตกลงเข้าซื้อกิจการบริษัทแมนูไลฟ์ ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อบ่ายวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เป็นแผนต่อเนื่องมาจากปี 2561 คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อกิจการประกันวินาศภัยในไทย และได้เปลี่ยนชื่อเป็น คิง ไว ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อขยายฐานเข้าสู่ธุรกิจประกันที่กำลังเติบโตในประเทศไทยเพื่อผลักดันเป้าหมายของกลุ่มในภาคธุรกิจการเงินให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีทางการเงินรูปแบบใหม่

         การเข้าซื้อกิจการจากแมนูไลฟ์ในประเทศไทยนี้จะช่วยขยายขีดความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้กว้างมากขึ้น รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าประกันชีวิตและการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่กำลังเติบโตในไทย ส่งผลให้กลุ่ม คิง ไว กรุ๊ป มีความครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

        นายแอนโทนิโอ ฮาง ตัท ชาน รองประธานกรรมการ คิง ไว กรุ๊ป กล่าวว่า “ธุรกิจประกันในประเทศไทยกำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นดิจิทัลอย่างรวดเร็ว การซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจการเงิน ของ คิง ไว กรุ๊ป ให้สามารถเข้ามาเป็นผู้เล่นชั้นนำในตลาดประกันดิจิทัลของไทย เรามีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจสามารถตอบโจทย์ลูกค้าด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านเทโนโลยียุคดิจิทัล ซึ่งเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น”

          สำหรับแมนูไลฟ์นั้นได้ดำเนินกิจการในประเทศไทยมายาวนานกว่า 15 ปี มีประวัติการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียอย่างโดดเด่น และเมื่อเร็วๆ นี้แมนูไลฟ์ยังได้ขยายการดำเนินธุรกิจไปยังประเทศเมียนมาร์รวมถึงประเทศอินเดีย​ ซึ่งอยู่ภายใต้การอนุมัติตามระเบียบข้อบังคับ

          “แมนูไลฟ์อยู่คู่ภูมิภาคเอเชียมานานกว่า 120 ปี และกำลังดำเนินการขยายธุรกิจไปเมียนมาร์และอินเดีย สอดคล้องกับการปรับตัวเข้าสู่ตลาดที่มีความยืดหยุ่น” นายอนิล วาดวานิ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมนูไลฟ์ เอเชีย กล่าว “เราเชื่อมั่นว่า คิง ไว กรุ๊ป จะดำเนินธุรกิจเติบโตไปข้างหน้า ควบคู่ไปกับธุรกิจอื่นๆ ในประเทศไทย”

          บริษัท คิงไว ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือ คิง ไว กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจชั้นนำที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ฮ่องกง ก่อตั้งโดยดร. คิง ไว ชาน ซึ่ง กลุ่ม คิง ไว ได้เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 98.24 ในบริษัท คิว บี อี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 หลังจากเสร็จสิ้นการทำธุรกรรม คิว บี อี ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “คิงไว ประกันภัย จำกัด (มหาชน)”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger