บ.กลางฯ เซ็น MOU ประกันภัยรถผ่านแดนกับพม่า

0
342

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ในฐานะสำนักงานประกันภัยรถผ่านแดนแห่งชาติของประเทศไทย ร่วมพิธีลงนามบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับผ่านแดน และการจัดการสินไหมทดแทนระหว่างสำนักงานประกันภัยรถผ่านแดนแห่งชาติของประเทศไทย กับสำนักงานประกันภัยรถผ่านแดนของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ Memorandum of Understanding “Cooperation on Cross-Border Motor Vehicle Insurance Underwriting and Claim Settlement Services between Myanmar and Thailand National Bureau of Insurance”

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินการตามพิธีสารที่ 5 ว่าด้วยแผนการประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับอาเซียน (ASEAN Scheme of Compulsory Motor Vehicle Insurance) ของกรอบความตกลงอาเซียน ว่าด้วยการอำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้าผ่านแดน (ASEAN Framework Agreement on the Facilitation of Goods in Transit : AFAFGIT) โดยจัดให้มีการประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับผ่านแดนระหว่างทั้งสองประเทศอย่างเป็นรูปธรรม และให้ความคุ้มครองแก่ประชาชน รวมทั้งรถขนส่งสินค้าผ่านแดนในด่านชายแดนสำคัญระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

โดยมี Secretary of IBRB(Insurance Business Regulatory Board) ของเมียนมาร์และผู้แทนจาสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน

ณ บริษัท เมียนมา อินชัวรันซ์ สำนักงานใหญ่ เมืองย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่