หน้าแรก Featured เอ็มเอสไอจี   “ปลูกเลน” จ.ระยอง-จันทบุรี

เอ็มเอสไอจี   “ปลูกเลน” จ.ระยอง-จันทบุรี

0

 

บมจ.เอ็ม เอส ไอ จี  ประกันภัย (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม ปลูกเลน  เพื่อ เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ณ ชุมชนแหลมสิงห์  จังหวัดจันทบุรี  และ ชุมชนประแสร์ จังหวัดระยอง โดยโครงการ “ปลูกเลน”  ถือเป็นกิจกรรม  Biodiversity หรือ การสร้างความหลากหลายทางชีวภาพให้กับสภาพแวดล้อม รวมถึงการสร้างความยั่งยืน( Sustainability)  สร้างอาชีพให้แก่ชุมชน ในวันที่  21 -22  กันยายน  2562  ที่ผ่านมา

โดยมี พัชรี สร้างบัณฑิตสกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย พนักงานจิตอาสาของ MSIG   กว่า  70 ชีวิต ร่วมกันปลูกเลน  บนพื้นที่การปลูกต้นโกงกาง ทั้งสองพื้นที่ จำนวน  30 ไร่ โดยจำนวนต้นโกงกางทั้งหมด 10,000 ต้น

เพื่อเป็นการคืนผืนแผ่นดิน ชายทะเล รวมถึงสร้างความสมดุลย์ของวงจรชีวิตของสัตว์น้ำ ให้มีที่อยู่อาศัย และเป็นแหล่งอาหารของประชาชน ให้สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างยั่งยืน  และที่สำคัญ การปลูกเลน จะช่วยเป็นแนวป้องกัน  และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และสัตวน้ำ เล็กๆ  ในช่วงเวลาที่เกิดพายุ จะช่วยบรรเทาความสูญเสียให้เบาลงได้ เหมือนกับเมื่อครั้งพายะปาบึก บุกไทย ในช่วงที่ผ่านมา

ในช่วง  2 วันที่ทุกคนร่วมแรง ร่วมใจกันปลูก สามารถปลูกได้ร่วม  5,000 ต้น  ส่วนที่เหลืออีกชาวบ้านในพื้นที่ จะร่วมกันปลูกต่อ  โดยทาง บริษัท เอ็มเอสไอจี ฯ ให้งบประมาณในการดำเนินการ และยังได้ให้การสนับสนุนงบประมาณให้เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านในการ ดูแล เพื่อให้ต้นโกงการได้อยู่รอดและเติบโต  ทำประโยชน์ได้ตามวัตถุประสงค์ โดยโครงการปลูกเลน   จะได้ถูกกำหนดระยะเวลาของโครงการ 3 ปี  เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า ต้นโกงกางที่ปลูก จะอยู่รอด  เติบโต และแข็งแรง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger