TMB Experience บริการสาขารูปแบบใหม่ Edutainment โดนใจ ลูกค้าใช้เพิ่ม 2 เท่า

0
552

“ทีเอ็มบี เอ็กซ์พีเรียนซ์”  (TMB Experience)  สาขาต้นแบบแนวคิดใหม่ที่ลูกค้าสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เหมาะสมด้วยตัวเอง  ผ่านการใช้งานดิจิทัลเอ็ดดูเทนเมนต์ (Edutainment)  การทำความเข้าใจการเงินแบบง่ายๆ และสนุก ด้วยการนำเสนอรูปแบบใหม่ โดยแบ่งเป็น 3 โซน  เริ่มจาก  Welcome และ Engage Zone  โดยลูกค้ากรอกข้อค้นหาตัวตนโดยการสร้างอวตาร เพื่อรับ QR Code   นำไปสู่โซนถัดไป Need Zone เพื่อค้นหาและผลิตภัณฑ์และบริการตามความต้องการ  หากลูกค้าต้องการข้อมูลหรือคำแนะนำในเชิงลึก  ก็มีพื้นที่บริการให้คำปรึกษาแนะนำรายละเอียดเพิ่มเติมโดยผู้เชี่ยวชาญใน  Advisory Zone

นอกจากนี้  ยังมีบริการด้านธุรกรรมการเงินทั่วไป ฝาก ถอน โอน จ่าย ฯลฯ  ในพื้นที่ Transaction Zone  พื้นที่สำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้ามาทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคารตามปกติ

นายรูว์ ไฮซแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย ทีเอ็มบี  กล่าวว่า  ปัจจุบัน ธนาคารมีสาขารูปแบบ  “ทีเอ็มบี เอ็กซ์พีเรียนซ์”  อยู่ 2 แห่ง คือ สาขาไอคอน สยาม และสาขายูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม   ซึ่งการตรวจสอบคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าหลังจากเปิดให้บริการมา 2 เดือน พบว่าเพิ่มสูงถึง 95%  และมีลูกค้าใหม่ใช้บริการเพิ่มเป็น 2 เท่า   ซึ่งขณะนี้ธนาคารกำลังศึกษาข้อดีข้อเสียของแต่ละแห่ง   หากได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีทำเลเหมาะสม ในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่เพิ่มจำนวนสาขา

นางสาววราณี วรรณรัตน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารพัฒนาช่องทางขาย และบริการลูกค้ารายย่อย ทีเอ็มบี ผู้ดูแลการออกแบบสาขาแนวคิดใหม่ และรูปแบบการให้บริการของ TMB Experience เปิดเผยว่า สาขารูปแบบใหม่จะนำเสนอการบริการเป็นแบบ Experience และ Partner  ให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ โดยทีเอ็มบีเป็นพารท์เนอร์ตั้งแต่การค้นหา เข้าใจการเงินของแต่ละบุคคล จนถึงการวางแผนการเงินของแต่ละบุคคล  โดยคำนึงถึงเป้าหมายของลูกค้าเป็นหลัก

“เราเชื่อมั่นว่าก้าวใหม่ในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น สอดคล้องกับแนวคิด “ลูกค้าทีเอ็มบีต้องได้มากกว่า” ซึ่งหลังจากนี้เราจะพัฒนาระบบให้เกิดความชาญฉลาดมากขึ้น โดยจะวิเคราะห์จากฐานข้อมูลลูกค้า (Database) แล้วนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ “

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่