หน้าแรก Featured TMRW ยูโอบี ธนาคารบนมือถือ ตั้งเป้า 5 ปี ขยายกลุ่มลูกค้า Gen Y ทั่วอาเซี่ยน

TMRW ยูโอบี ธนาคารบนมือถือ ตั้งเป้า 5 ปี ขยายกลุ่มลูกค้า Gen Y ทั่วอาเซี่ยน

0
TMRW ยูโอบี ธนาคารบนมือถือ ตั้งเป้า 5 ปี ขยายกลุ่มลูกค้า Gen Y ทั่วอาเซี่ยน

TMRW (ทูมอร์โรว์) โดย ยูโอบี ธนาคารบนโทรศัพท์มือถือเพื่อดิจิทัล เจเนอเรชันแห่งแรกในอาเซียน เผยครบรอบ 1 ปี พบยอดการมีส่วนร่วม ของลูกค้า(customer engagement) เติบโตขึ้นถึง 4 เท่า พร้อมแนะนำและบอกต่อ โดยมากกว่า  2 ใน 3 ของลูกค้าใหม่ทั้งหมดมาจากการแนะนำของลูกค้าเดิมที่ชื่นชอบ TMRW

นายนที ศรีรัศมี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Retail Digital ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “TMRW มุ่งมั่นที่จะเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้า เราต้องการมอบประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคล ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ปรับปรุงและพัฒนา TMRW จากการเรียนรู้ความต้องการของลูกค้าพร้อมกับนำข้อเสนอแนะที่ได้รับมาออกแบบให้ TMRW ใช้ง่าย สนุก และปลอดภัยยิ่งขึ้น ดังนั้น กลยุทธ์ที่ใช้จึงเน้นไปที่การพัฒนาให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าปัจจุบัน และผลักดันการเติบโตของลูกค้าใหม่แบบออร์แกนิก”

TMRW มีเป้าหมายที่จะสร้างกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบและจงรักภักดีต่อแบรนด์ ซึ่งจะส่งผลให้สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ผ่านการแนะนำจากลูกค้าปัจจุบัน โดยผลจากการวัดความความจงรักภักดีและความพึงพอใจของลูกค้า หรือ Net Promoter Score (NPS) เมื่อไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว พบว่าอัตราความพึงพอใจเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า นั่นเป็นเพราะ TMRW ยังคงพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า

โดยวางเป้าหมายที่วางไว้ภายใน 5 ปี จะมียอดผู้ใช้บริการอยู่ที่ 8 แสนราย ทั้งนี้ TMRW ถือเป็นแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีของธนาคารยูโอบีกรุ๊ป ซึ่งต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น Gen Y ในภูมิภาคอาเซียน จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้ได้ราว 3-5 ล้านคน และในปีนี้จะเปิดตัวที่ประเทศมาเลเซีย และภายใน 5 ปีจะเปิดตัวครบ 5 ประเทศ

TMRW ดำเนินงานบนรูปแบบธุรกิจใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและมีเป้าหมายต้องการสร้างความผูกพันเหนียวแน่นกับลูกค้าทุกคน โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลการทำธุรกรรมมาวิเคราะห์เชิงลึก ทำให้ TMRW สามารถนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ารายบุคคลได้ ทุกฟีเจอร์ของ TMRW ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานง่าย สะดวกและรวดเร็ว ทำให้ธนาคารสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าสำหรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ

โดยที่ผ่านมา TMRW ได้ถูกพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเพิ่มเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition) เข้าไปตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครใช้แอปพลิเคชัน เพื่อให้การเปิดบัญชีใหม่เป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น การติดตามการใช้จ่ายที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบและเปรียบเทียบการใช้จ่ายของตนเองได้แบบเดือนต่อเดือน รวมถึงการปรับปรุงขั้นตอนการชำระเงินให้สามารถทำได้ง่ายขึ้น และการจัดการบัตรเครดิตแบบเรียลไทม์

สำหรับในปีนี้ธนาคารจะมีการขยายบริการและเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดไตรมาสละ 1 โปรดักต์ ซึ่งไตรมาสที่ 2 จะมีบริการใหม่ออกมา โดยบริการและผลิตภัณฑ์ที่จะออกมานั้น จะเน้นความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Gen Y เป็นหลัก และเป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะที่ใช้ใน TMRW เท่านั้น เพราะจะเห็นว่า TMRW เปิดบริการด้วยบัญชีเงินฝาก บัตรเดบิต และบัตรเครดิต ซึ่งจะเป็นไปตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อย่างไรก็ดี ผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาครอบคลุมถึงความต้องการทางด้านสินเชื่อและการลงทุนด้วย

มากไปกว่านั้นอีก TMRW จะเปิดตัวแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อและเพิ่มทักษะให้แก่คนวัยดิจิทัล กลุ่มที่ต้องการเป็น        คอนเทนท์ครีเอเตอร์ ด้วยโครงการ“Creator of TMRW” ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2563 โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเทคนิคการทำคอนเทนท์ในรูปแบบต่างๆ ผ่านการเวิร์คชอปที่สอนโดยนักสร้างสรรค์คอนเทนท์ชั้นนำระดับประเทศ เช่น Codie, M Khajorn, Fuanglada, Golf Was Here, และ Gong           The Cloud

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger