หน้าแรก Featured คปภ.จัด“ประกวดนวัตกรรมบอร์ดเกมด้านการประกันภัย”ชิงรางวัล3แสนบาท

คปภ.จัด“ประกวดนวัตกรรมบอร์ดเกมด้านการประกันภัย”ชิงรางวัล3แสนบาท

0
คปภ.จัด“ประกวดนวัตกรรมบอร์ดเกมด้านการประกันภัย”ชิงรางวัล3แสนบาท

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดโครงการ “ประกวดนวัตกรรมบอร์ดเกมด้านการประกันภัย” OIC Board Game Innovation ภายใต้แนวคิด “ความรู้ ความเข้าใจด้านการประกันภัย (Insurance Literacy)” ณ ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสถาบันวิทยาการระดับสูง นอกจากนี้ มีการเสวนา “เรียนรู้ประกันภัย ทำไมต้องบอร์ดเกม” โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ นำโดย อาจารย์พีรัช ษรานุรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบอร์ดเกม และเจ้าหน้าที่สำนักงาน คปภ. ร่วมเสวนา เพื่อเปิดมุมมองของเยาวชนคนรุ่นใหม่เกี่ยวกับการผสมผสานองค์ความรู้ด้านการประกันภัย กับรูปแบบกระบวนการสร้างการเรียนรู้ในรูปแบบบอร์ดเกม

เลขาธิการ คปภ. กล่าวถึงโครงการประกวดนวัตกรรมบอร์ดเกมด้านการประกันภัย ในตอนหนึ่งว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่ใช่การประกวดบอร์ดเกมที่มุ่งเน้นเพียงความสนุกสนาน หรือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยประเภทต่าง ๆ เท่านั้น แต่เป็นการร่วมกันสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ด้านการประกันภัยในรูปแบบใหม่ เป็นการวางรากฐาน การสร้าง Insurance Literacy ซึ่งก็คือ ความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยให้กับเยาวชน คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง เพื่อพัฒนาสื่อด้านการประกันภัยที่สอดรับกับรูปแบบการเรียนรู้ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งสนับสนุนให้เกิดการผสมผสานองค์ความรู้ด้านการประกันภัย กับรูปแบบกระบวนการ สร้างการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ที่มีความสนุกและสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ร่วม เพื่อให้เยาวชนได้ร่วมกันตัดสินใจ แก้ไขปัญหาในแต่ละสถานการณ์ของความเสี่ยงด้วยการประกันภัย เพื่อเป็นการยกระดับความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยต่อไป


สำหรับรางวัลผู้ชนะการประกวดในกิจกรรมครั้งนี้ จะได้รับทั้งโล่รางวัล ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล โดยรางวัลชนะเลิศ จำนวน 100,000 บาท พร้อมนำผลงานไปผลิตจริง รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จำนวน 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จำนวน 30,000บาทและรางวัลชมเชยอีก 7 รางวัล ๆ ละ 5,000 บาท ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และส่งผลงานรอบคัดเลือกผ่านทางเว็บไซต์ สำนักงาน คปภ. www.oic.or.th หรือ Facebook สำนักงาน คปภ.facebook.com/PROIC 2012 และ Facebook Deschooling Game facebook.com/deschooling.game/ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2564 – 5 พฤษภาคม 2564 โดยจะประกาศผลทีม ที่เข้ารอบ 20 ทีม ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ซึ่งทั้ง 20 ทีมที่เข้ารอบจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป เพื่อพัฒนาผลงานต้นแบบกับผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยและด้านการออกแบบบอร์ดเกมชั้นนำ โดยในวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 จะประกาศผล 10 ทีมสุดท้าย เพื่อนำไปทดสอบกับกลุ่มเป้าหมายจริง และนำเสนอต่อคณะกรรมการตัดสินในรอบ ชิงชนะเลิศ พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล ในวันที่ 5 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้จึง ขอเชิญชวน เยาวชนคนรุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไป (ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์) สมัครส่งผลงานเข้าประกวดได้ ทั้งในนามบุคคลหรือเป็นทีม ๆ ละไม่เกิน 3 คนต่อผลงาน 1 ชิ้น ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร โดยผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องนำเสนอแนวคิดและกลไกของ “บอร์ดเกม” เพื่อใช้สื่อสารเนื้อหาที่สอดคล้องกับความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยที่น่าสนใจ เพื่อให้คณะกรรมการทำการคัดเลือก โดยเกณฑ์การพิจารณาของคณะกรรมการ เน้นความถูกต้อง และครบถ้วนของเนื้อหาด้านการประกันภัย ความเหมาะสมต่อระยะเวลาการเล่น กลไกการเล่นที่น่าสนใจ การสร้างสรรค์และสามารถพัฒนาต่อยอดได้ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-515-3995-9 ต่อ 5615 หรือ 088-829-2555 หรือที่สายด่วน คปภ. 1186 หรือ Add Line Official @oicconnect” เลขาธิการ คปภ. กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger