ชับบ์สามัคคีประกันภัย เปิดตัวบริการจัดการความเสี่ยงฯภัยคุกคามทางไซเบอร์ ครบวงจร

0
1121

             ชับบ์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์แก่กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจในประเทศไทย Cyber Enterprise Risk Management (ERM) ชี้คนไทยเริ่มกังวัลเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในโลกสังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้น ในขณะที่หน่วยงานภาคธุรกิจเข้าใจเรื่องความเสี่ยงทางไซเบอร์และข้อมูลส่วนบุคคลมีน้อย ถ้าไม่เจอเหตุการณ์จริงกับตัว

             มร.เอ็ดเวิร์ด คอปป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์ อาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ในประเทศไทย ในขณะที่ชับบ์เป็นผู้บุกเบิกตลาดประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์มากว่า 20 ปีแล้ว ดังนั้น การเปิดตัวระบบการจัดการบริหารความเสี่ยงสำหรับภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber ERM) ในช่วงเวลานับว่ามีความเหมาะสมกับสถานการณ์ เนื่องจากเราได้เห็นการพัฒนาและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกภาคส่วนของธุรกิจ การพึ่งพาเทคโนโลยี ตลอดจนเกิดการเชื่อมต่อที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจมีความเสี่ยงที่จะถูกละเมิดหรือถูกโจมตีทางไซเบอร์มากขึ้นเช่นกัน นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมกลุ่มธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องมีพันธมิตรที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างชับบ์ เพราะเรามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับความเสี่ยงทางไซเบอร์ และการจัดการด้านสินไหม รวมถึงผู้เชี่ยวชาญงานในประเทศ ”

              นอกจากการนำเสนอกรมธรรม์ประกันภัยในแบบทั่วไป ผลิตภัณฑ์ประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์แก่กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจของชับบ์แล้ว บริษัทฯ ยังนำเสนอวิธีการควบคุมการสูญเสียและการจัดการความเสี่ยงแบบเบ็ดเสร็จ โดยช่วยให้ลูกค้าเข้าใจตั้งแต่ก่อนเริ่มกรมธรรม์ ถึงภาวะที่จะนำไปสู่การถูกคุกคามทางไซเบอร์และวิธีการป้องกัน เสนอแนวทางปฏิบัติในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นและการบริหารจัดการชื่อเสียงขององค์กร

             สำหรับแนวทางการบริหารจัดการและควบคุมความเสี่ยงสำหรับภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์ของชับบ์มอบสิทธิประโยชน์แก่ผู้เอาประกันภัย ประกอบด้วย การให้บริการจากผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงในโลกไซเบอร์จากทั่วโลกของชับบ์ ( Chubb Global Cyber Practice) ผนวกกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากตัวแทนผู้พิจารณารับประกันภัยจากชับบ์สามัคคีประกันภัย ที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจ และประเมินความเสี่ยงที่ลูกค้าเผชิญ เพื่อมอบความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

             กรมธรรม์มีโครงสร้างและภาษาที่กระชับเข้าใจได้ง่าย สำหรับความคุ้มครองหลักในส่วนของผู้เอาประกันภัยและการประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์ต่อบุคคลภายนอกครอบคลุมถึง ความเสียหายอันเกิดจากการหยุดชะงักทางธุรกิจ, การสูญเสียข้อมูล, การขู่กรรโชกทางไซเบอร์ การคุกคามด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการการสื่อสารในภาวะวิกฤต และ มีทีมงานที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในภาวะวิกฤตอันเกิดจากภัยคุกคามทางไซเบอร์

            “การถูกโจมตีทางไซเบอร์ ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ซึ่งกลุ่มธุรกิจต่างๆ ไม่อาจเพิกเฉยต่อ ความเสี่ยงในการสูญเสียชื่อเสียงและสถานะทางการเงินได้ Cyber ERM หรือ ระบบการจัดการบริหารความเสี่ยงสำหรับภัยคุกคามทางไซเบอร์จากชับบ์ ได้นำเสนอทางเลือกที่เข้ามาช่วยควบคุมและรับมือกับความเสี่ยงดังกล่าวซึ่งเป็นมากกว่าการคุ้มครองด้านประกันภัย ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดก่อให้เกิดเหตุการณ์ได้ตั้งแต่แรก” มร.คอปป์ กล่าวเสริม

         **ข้อมูลข้างต้นเป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานทั่วไปเท่านั้น โปรดทำความเข้าใจรายละเอียดตามความคุ้มครองและเงื่อนไขในกรมธรรม์จริงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย ผลิตภัณฑ์และบริการอาจมีความแตกต่างในแต่ละพื้นที่และเป็นไปตามเงื่อนไขการพิจารณารับประกันภัยของชับบ์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่