หน้าแรก Featured เมืองไทยประกันชีวิต ประกาศแผนปี 62 ชูกลยุทธ์”MTL Everyday Life Partner”

เมืองไทยประกันชีวิต ประกาศแผนปี 62 ชูกลยุทธ์”MTL Everyday Life Partner”

0
เมืองไทยประกันชีวิต ประกาศแผนปี 62 ชูกลยุทธ์”MTL Everyday Life Partner”

          นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL  เปิดเผยในงานแถลงข่าวประจำปี 2562 ว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเน้นหนักในปีที่แล้ว เมืองไทยประกันชีวิต ได้ทำในส่วนของการพัฒนาองค์กรภายใน ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกธุรกิจยุคดิจิตอล ทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ขึ้นมากมายภายในบริษัทฯ ที่เราต้องพยายามกลั่นกรองโดยมองความเป็นจริงความเป็นไปได้ ในซอร์ทที่เรามี ในเรื่องของคน ที่เอามานั่งปรับแนวคิด ให้เวลากับการบริหารเพื่อเตรียมตัวรองรับการทำงานในโลกดิจิตอล โดยเฉพาะด้านกฎเกณฑ์ และมาตรฐานความเป็นสากลใหม่ๆ ที่จะส่งผลกับบริษัทฯ อย่างแน่นอน

          ในปี 2562 บริษัทเมืองไทยประกันชีวิตตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม พร้อมก้าวเคียงคู่ไปกับลูกค้าในทุกช่วงของชีวิตผ่านนโยบาย  MTL Everyday Life Partner” โดยใช้ Data Analytics เป็นหัวใจในการทำงาน เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิดแบบ Outside In ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบที่มีความเฉพาะตัว และเฉพาะกลุ่มลูกค้า โดยให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น จะเริ่มเห็นเรื่องผลิตภัณฑ์ บริการ หรือ สิ่งที่นอกเหนือจากที่เป็นประกันภัยมากขึ้น ส่วนวิธีการทำงานจะทำแบบ Agile ที่สามารถปรับแต่งได้ตลอดเวลา วางเป้าหมายสำคัญ เพื่อไปสู่เป้าหมายการตอบโจทก์ลูกค้า และสามารถทำให้ลูกค้าเมื่อคิดถึงประกันชีวิต จะคิดถึง MTL

        ด้านของผลิตภัณฑ์ มุ่งเน้นการขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน โดยปลดล็อคข้อจำกัดในการทำประกันชีวิตและสุขภาพ ทั้งในแง่ของการเพิ่มเติมสวัสดิการที่ลูกค้ามีอยู่แล้ว การดูแลในเรื่องของค่าใช้จ่าย รวมทั้งค่าเบี้ยประกันภัยที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละคน มุ่งเน้นทำการตลาดแบบหลากหลายช่องทาง หรือ Multi Distribution Channel เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและเหมาะสมกับคนทุกยุคทุกสมัย ทั้งช่องทางตัวแทน เพื่อเป็นผู้ออกแบบทางการเงิน หรือ Life Planner สามารถออกแบบ ให้คำปรึกษา และวางแผนทางการเงินที่เหมาะสมแก่ลูกค้าแต่ละราย

          ช่องทางการขายผ่านช่องทางธนาคาร  โบรกเกอร์  ช่องทางการขายแบบประกันออนไลน์ ให้เข้าถึงลูกค้าผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น KPlus, Line Pay และ Shopee ย้ำความเป็นผู้นำในการให้บริการด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ หรือ Digital Insurer  รวมทั้งยังคงให้ความสำคัญกับการขยายตลาดไปสู่ประเทศที่มีศักยภาพ เช่น พม่า ลาว เวียดนาม กัมพูชา รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าในต่างประเทศ อาทิ บริการ MTL Global Connect ซึ่งลูกค้าที่เจ็บป่วยในต่างประเทศนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลในต่างประเทศทั่วโลกได้ตามสิทธิ์โดยไม่ต้องสำรองจ่าย และบริการ Health at Home บริการสำหรับผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุที่มีความต้องการในการรักษาหรือดูแลอย่างต่อเนื่องที่บ้านโดยผู้เชี่ยวชาญจาก Health at Home ที่มีความน่าเชื่อถือ

          นอกจากนี้เตรียมยกระดับของการให้บริการภายใต้โครงการ MTL Smile Service” ที่ครอบคลุมการให้บริการแก่ลูกค้าในทุกด้าน ประกอบด้วย MTL Smile Care, MTL Smile Tech, MTL Smile Touch  และ เมืองไทย Smile Club เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านการบริการที่ครบวงจรและเหนือระดับ (Excellence Service) พร้อมก้าวเดินเคียงข้างลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งรวมถึงการเชื่อมต่อกับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในด้านต่าง ๆ (Ecosystem Partner) เพื่อดูแลลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายสถานพยาบาล พันธมิตรในกลุ่มที่เป็นสตาร์ทอัพด้าน Insure Tech หรือ Health Tech ที่มาจาก  Fuchsia Innovation Centre และ Fuchsia Venture Capital  ซึ่งจะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ มาช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างเข้าถึง

          สำหรับผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 94,467 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่ 22,773 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยปีต่อไป 71,694 ล้านบาท มีกำไรไม่ต่ำกว่าปี 60 ที่มีกำไร 8,600 ล้านบาท ได้รับประกาศคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากล หรือ Insurer Financial Strength: IFS จากสถาบัน  Fitch Rating และ S&P ของบริษัทฯ โดยมีอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศ (National IFS) ที่ ‘AAA(tha)’ และอันดับความแข็งแกร่งที่  ‘BBB+’ (หรืออยู่ในระดับ “ดี”) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และเป็นบริษัทประกันชีวิตจากประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัล Life Insurance Company of the Year เป็นครั้งที่ 3 แห่งภูมิภาคเอเชียของการได้รับรางวัลดังกล่าว จากการประกวด Asia Insurance Industry Awards 2018

          ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และประกันชีวิตควบการลงทุน บริการใหม่ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ เบาหวานเบทเทอร์แคร์ ที่เป็นแบบประกันภัยสำหรับผู้เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2  สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพ แบบอีลิท เฮลท์  ความคุ้มครองสุขภาพสูง   ประกันชีวิตควบการลงทุน mDesign” แบบประกันภัยที่รวมประกันชีวิตและการลงทุนในกองทุนรวม โดยคัดสรรกองทุนรวมคุณภาพชั้นนำ มีความยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนความคุ้มครองและรูปแบบการลงทุนเพื่อให้ตรงกับรูปแบบการใช้ชีวิตได้ตามต้องการ คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี ชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด และบริการ MTL Smile Service”  ระบบบริการดูแลลูกค้าแบบครบวงจรด้วยทีมงานคุณภาพและเทคโนโลยีที่ทันสมัย

https://youtu.be/GiZa5v2xUpk

           นายสาระ กล่าวอีกว่า ด้วยรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นยุคที่ท้าท้ายองค์กรเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรจะต้องปรับตัวในมุมนโยบายเชิงกลยุทธ์ในทุกระดับทั้งองค์กร ไม่ว่าจะเป็นระดับผู้บริหาร ไปจนถึงบุคลากรทุกหน่วยงาน จะต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติ แนวคิด และวิธีการทำงานใหม่ทั้งหมด (Disruptive Ourselves) ให้สามารถทันต่อโอกาสที่เกิดขึ้น ภายใต้กลยุทธ์ที่เป็นระบบและมีชั้นเชิง อีกทั้งองค์กรยังส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมการทำงานภายในองค์กรรูปแบบใหม่ๆ กล้าที่จะลองผิดลองถูก เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาได้อยู่เสมอ โดยหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจของเรายังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger