โก! อินชัวรานส์ เดินหน้าแพลตฟอร์มประกันสุขภาพดิจิทัล

0
319

       โก! อินชัวรานส์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มประกันสุขภาพดิจิทัล ระดมทุนรอบ pre-seeding สำเร็จ พร้อมรุกตลาดประเทศไทยเป็นแห่งแรกเพื่อให้บริการการเข้าถึงประกันสุขภาพที่ดีกว่าและง่ายกว่าสำหรับคนไทยทุกคน ผ่านช่องทางดิจิทัลลดความยุ่งยากในการวางแผนและซื้อประกันสุขภาพ พร้อมพลิกโฉมหน้าธุรกิจประกันสุขภาพในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ยืดหยุ่น นำเสนอในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้

       โก! อินชัวรานส์ หรือ Go Insurance ก่อตั้งโดยนายเฟอร์ราส ซับบาห์ อดีตรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ (Chief Information Officer) ของ General Insurance อลิอันซ์ ประเทศไทย และนายเอริค อากูลอง ที่มีประสบการณ์ในสายงานประกันกับหลายบริษัทชั้นนำระดับโลกมาอย่างยาวนาน ทั้ง MAAF AXA และ Allianz ยุโรปและเอเชีย โดยทั้งสองได้ร่วมก่อตั้งโก! อินชัวรานส์ เพื่อให้ทุกคนสามารถวางแผนประกันสุขภาพได้ไม่ว่าจะมีรายได้เท่าไหร่ก็ตาม

        ทั้งนี้ โก! อินชัวรานส์ จะเริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์ “โกเฮลท์” (GoHealth) เป็นตัวแรก โดยขายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและวางแผนประกันสุขภาพที่เหมาะกับงบประมาณและไลฟ์สไตล์ของตนเอง เพียงแค่ตั้งงบประมาณรายเดือนที่เหมาะกับรายได้ แพลตฟอร์มก็จะคำนวณและนำเสนอแผนประกันสุขภาพที่เหมาะสม และเมื่อจ่ายเงินผ่านทางออนไลน์เสร็จเรียบร้อย ผู้เอาประกันก็จะได้รับความคุ้มครองในทันทีโดยที่ไม่ต้องผ่านตัวแทนหรือไปสำนักงานแต่อย่างใด

Firras_Sabbah

         นายเฟอร์ราส ซับบาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง โก! อินชัวรานส์ เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ต่างส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในขณะนี้ จึงเชื่อว่าการพลิกโฉมธุรกิจประกันสุขภาพให้มาอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัลจะเป็นประโยชน์กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนไทยและคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผู้บริโภคต่างอยู่บนดิจิทัลผ่านสมาร์ทโฟนที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นไปอีก

          “เราเชื่อว่าเราสามารถนำเสนอรูปแบบที่ดีกว่าในการนำเสนอแผนประกันภัยสุขภาพได้ผ่านทางแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ผู้บริโภคสามารถใช้งานตั้งแต่ซื้อประกันจนถึงเคลมประกันบนแพลตฟอร์มนี้ได้เลย โดยเราไม่ต้องไปรบกวนตารางชีวิตประจำวันของพวกเข ในฐานะที่เราเป็นบริษัทที่สร้างขึ้นในประเทศไทย และโดยทีมที่มีความรู้และความชำนาญในธุรกิจประกันนี้ เรามั่นใจว่าเราเข้าใจผู้บริโภคว่าต้องการอะไรในยุคดิจิทัลนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เราสร้างแพลตฟอร์มเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมาโดยเน้นการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าบนดิจิทัลทั้งหมด ไม่ว่าคุณจะมีอาชีพอะไรคุณก็สามารถออกแบบประกันสุขภาพที่เหมาะกับคุณ ซื้อผ่านออนไลน์ และได้รับการคุ้มครองในทันที”เขากล่าว

         ซึ่งลูกค้าของโกเฮลท์นั้นสามารถเข้ารับบริการจากเครือข่ายโรงพยาบาลชั้นนำได้เหมือนลูกค้าประกันสุขภาพทั่วไป โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินไปก่อนแล้วมาเคลมทีหลัง

          โดยได้จับมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง กรุงไทยพานิชประกันภัย และมุ่งหวังที่จะสร้างระบบนิเวศทั้งระบบเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการมีสุขภาพที่ดีของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนประกันสุขภาพ โทรเวชกรรม (Tele-medicine) หรือการนําเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ป่วยและบุคลากร ทางการแพทย์สามารถพูดคุยตอบโต้กันได้แบบเรียลไทม์ ร้านขายยาออนไลน์ การให้การศึกษาในเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และการนำเสนอโปรแกรมฟิตเนส

          “เราต้องการให้ลูกค้าของโก! อินชัวรานส์ ทุกคนรู้สึกปลอดภัย ได้รับแผนประกันจากเราที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพที่ดี และเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอประกันสุขภาพนี้ในรูปแบบที่ใกล้ชิดกว่า และใช้งานง่ายกว่าผู้ให้ประกันสุขภาพรายอื่นๆ” นายเอริค อากูลอง ผู้ร่วมก่อตั้ง กล่าวสรุป ทั้งนี้ โก! อินชัวรานส์ จะใช้เงินทุนจากรอบ Pre-seed นี้ในการเปิดตลาดและเร่งการเติบโตในประเทศไทย พัฒนาแพลตฟอร์ม รวามไปถึงสร้างทีมที่จะเข้ามาร่วมพันธกิจในการสร้างแพลตฟอร์มประกันสุขภาพดิจิทัลสำหรับทุกคนนี้ด้วยกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่