The Praxis ประกาศรุกตลาดไทย อย่างเป็นทางการ หลังจากเมืองไทย /เอไอเอ นำไปใช้

0
4160

มร.เกรก มาร์ติน ( Mr.Greg Martin )  Group CEO บริษัท Praxis  เปิดเผยถึงธุรกิจของ The Praxis ว่า บริษัท The Praxis เป็นผู้นำในการให้บริการเกมส์การศึกษาด้านการเงิน ที่ก่อตั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตัวเกมส์ถูกพัฒนาขึ้นในประเทศสิงคโปร์โดยคนสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการทำให้ความท้าทายทางด้านการเงินให้อยู่ในรูปแบบเกมส์ ทำให้การเรียนรู้ มีความสมจริง และทำให้เกิดประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง และเป็นการส่งเสริมให้ผู้คนจากทุกภูมิหลัง หันมาให้ความสนใจในการเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงิน

          ปัจจุบัน บริษัท The Praxis ได้ร่วมมือกับโรงเรียนต่างๆ เพื่อการศึกษาทางด้านการเงิน ร่วมมือกับบริษัทต่างๆในด้านสวัสดิการพนักงาน และยังร่วมมือกับบริษัทที่ให้บริการทางด้านการเงินเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอีกด้วย ซึ่งสำหรับในประเทศไทยนั้น ได้มี บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต และบริษัท เอไอเอ ประเทศไทย นำเอาระบบของเราไปใช้กับการเทรนนิ่งตัวแทน ฝ่ายขาย และเจ้าหน้าที่ธนาคาร ส่วนสถาบันการศึกษานั้น ก็จะเข้าไปทำกิจกรรมร่วมกับโรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆในลักษณะโครงการ CSR

 “ ปัญหาเรื่องความไม่รู้เกี่ยวกับการเงินของประชากรทั้งระดับรายบุคคล, ครัวเรือน, และสังคมในภาพรวมค่อยๆได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากทั่วโลก เพราะเป็นปัญหาหลักที่จำกัดความสามารถในการพัฒนาของทุกฝ่าย Praxis ได้นำทักษะชีวิตที่สำคัญในการเรียนรู้ วิธีการจัดการเงินให้มีชีวิตขึ้นมาผ่านการจำลองสถานการณ์การเงินจริงๆ การันตีทั้งความสนุกและประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ 

      ทุกวันนี้ Praxis มีผู้เล่นทุกเพศ ทุกวัย ที่มาร่วมเรียนรู้และนำไปปฏิบัติได้จริง ด้วยแรงสนับสนุนจาก Triple P เราจะสามารถเผยแพร่ความมีประสิทธิภาพของ Praxis ไปทั่วภูมิภาคและมากกว่านั้น” มร.เกรก มาร์ติน กล่าว และ ว่า Praxis เป็นประสบการณ์การเล่นเกมส์ที่มีเอกลักษณ์ที่สร้างความท้าทายทางการเงินและบันดาลใจให้ผู้เล่นควบคุมเงินได้ โดยการนำบอร์ดเกมส์แบบดั้งเดิมมาประยุกต์ ผู้คุมเกมส์ที่ฝึกฝนมาแล้ว ผู้ชม และ เกมส์ที่ออกแบบมาให้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่มีประสิทธิภาพและน่าติดใจ  ตั้งแต่การเปิดตัวของบริษัทในปี พ.ศ. 2546 ประชากรทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายแสนคน ได้ทดลองเล่นเกมส์นี้ และผลการสำรวจภายใน แสดงให้เห็นว่า 99% เห็นด้วยว่า Praxis เป็นนวัตกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเงินที่มีประสิทธิภาพ, 96% มีความเข้าใจเกี่ยวกับการออมเงิน การทำประกัน การเกษียณ และ การลงทุนมากขึ้น และ 99% เห็นพ้องกันว่า Praxis เป็นเครื่องมือสร้างโอกาสในการขายที่มีประสิทธิภาพ

      วันนี้บริษัท The Praxis ร่วมมือกับบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน โรงเรียน มหาวิทยาลัย และบริษัทเอกชน  นอกจากรายชื่อบริษัทที่มากมายแล้ว หกในสิบบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศฟิลิปปินส์ และสองในสี่ของประกันชีวิตชั้นนำในประเทศไทยได้นำ Praxis มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตัวเอง กว่าหนึ่งร้อยโรงเรียนในประเทศสิงคโปร์ ได้จัดการให้นักเรียนได้เล่นเกมส์นี้ เพื่อสร้างความสามารถในการควบคุมเงินให้กับเด็กทุกคน ”

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ คมสัตยพงค์วุฒิ   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ( CEO ) ประจำประเทศไทย บริษัท Praxis ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงแผนงานในการรุกตลาดของ Praxis Thailand ในประเทศไทย ว่า “ ผมมีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ในการเรียนรู้ ด้านการวางแผนการเงิน ที่มีความซับซ้อนให้เข้าใจง่าย ผ่านกิจกรรมเกมเพลย์ใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ผู้เล่นสามารถสนุกสนาน ไปพร้อมกับการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน 

        ประเทศไทย ยังคงมีช่องว่างของความรู้ ความเข้าใจในด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคล และ Praxis Thailand สามารถเติมเต็มช่องว่างนั้น ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของผู้เล่นเอง เราเชื่อว่า ช่องว่างที่ถูกเติมเต็ม ด้วยความรู้ด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลมีความสำคัญ ไม่เฉพาะแค่ในภาคการศึกษา หรือในห้องเรียน แต่ยังรวมถึงในภาคธุรกิจที่จะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมสังคม และคุณภาพชีวิตของคนไทยอีกด้วย ”

      สำหรับนโยบายบริหารงาน Praxis Thailand นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม จากการได้เซ็นต์สัญญา กับผู้นำตลาดในธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย ตามรอยรุ่นพี่ในประเทศสิงค์โปร์ ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2003 และประเทศฟิลิปปินส์ ที่เป็นที่ยอมรับในวงการการศึกษา

         ส่วนประสบการณ์ของทีมงานในประเทศไทย ความหลงใหลในเกมเพลย์ และกลยุทธ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้า วันนี้แม้จะเป็นความสำเร็จก้าวใหญ่สำหรับเรา แต่เราจะไม่หยุดใช้ความสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่น เพื่อส่งมอบประสบการณ์การวางแผนการเงินส่วนบุคคลให้กับคนไทยต่อไป

      นอกจากนี้ Praxis Thailand ยังได้มีโอกาสดำเนินกิจการดีๆเพื่อสังคม หรือ CSR ในปีนี้อีกด้วย โดยได้มี Project ร่วมกับ Global Shapers Community สาขาประเทศไทย ใน Theme “How to master your personal finance before the real world” ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงเครือข่ายมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยอีกด้วย

       “ Praxis Financial Literacy เป็นมากกว่า Education, Training แต่ยังเข้ากันได้ดีกับแนวคิด Wealth Management ที่สามารถให้ประสบการณ์การวางแผนในทุกๆเป้าหมายทางการเงิน ใครๆก็สามารถเก่งเรื่องการบริหารเงินได้ ” นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่