บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2566 ครั้งที่ 14 รวม 85 ร้านค้า พร้อมจัดสัมมนาเสริมแกร่งผู้ประกอบการ

0
63

บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2566ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank  ต่อยอดธุรกิจสร้างการประชาสัมพันธ์ ดันยอดขายปลายปีคึกคัก  เสริมแกร่งผู้ประกอบการด้วยสัมมนาพิเศษ Digital Transformation for SME รับมือการเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัล  พร้อมมอบรางวัล Bangkok Bank SME Award ให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีต้นแบบ ในการ “ปรับตัว เพื่อเติบโต อย่างยั่งยืน”

นายทัฬห์ สิริโภคี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายลูกค้าธุรกิจรายปลีก ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงงาน“บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank” ว่ามีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าร่วมออกร้าน 85 ราย ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายชนิดกว่า 200 รายการ โดยจำหน่ายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 30-50% ซึ่งนอกจากผู้บริโภคจะได้ซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษ เพื่อเป็นของฝากของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยช่วยปลายปีแล้ว ยังเป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์สินค้าให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างยอดขายต่อเนื่องหลังจากจบงาน

“งานบัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ทุกปี จัดที่ลานด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้เกิดการเจรจา ขยายโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการ โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนทุกโอกาสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างรอบด้าน”

นางณัฐจารี  เจริญจิตมั่น  กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจซีพี พลาสติก ผู้จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ แบรนด์ SUPER LOCK และ MICRON WARE  กล่าวว่า ได้เข้าร่วมงาน ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์’ ตั้งแต่ครั้งแรก ในปี 2552 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทุกปี เป็นอีกงานที่ลูกค้าเฝ้ารอ โดยในปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายภายในงานได้ถึง 6-7 แสนบาท และลูกค้ายังมีการบอกต่อ ทำให้สร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง

นางสาวระมิล ดีสวาทธร กรรมการบริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด ดอกไม้ไทย บาย สำเนียง กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตไซรัป และเครื่องดื่มจากดอกไม้ 100% จากผลงานวิจัยสาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา(มบส.) ว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระสูง แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จึงเข้าร่วมออกบูธในงาน ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์’ เป็นครั้งแรก  ซึ่งเป็นช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าโดยนำกิจกรรม “ชง ชิม โชว์” โดยบาร์เทนเดอร์ ที่ชนะรางวัลระดับโลก มาออกแบบเครื่องดื่มสูตรพิเศษ และโชว์ Flair Bartender กับลีลา การควงขวด โยนขวด มาสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า

“อยากให้มีการจัดงานสนับสนุนผู้ประกอบการในลักษณะนี้มากกว่าปีละครั้ง เพราะเป็นประโยชน์ในการเพิ่มช่องทางตลาด เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายเล็กที่มีกำลังในการโปรโมทสินค้าไม่มาก สามารถแข่งขันได้  และยังเป็นพื้นที่จุดประกายสร้างไอเดียให้แก่ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นและเชื่อมต่อโอกาสใหม่ทางธุรกิจของตนเองได้อีกด้วย”

พร้อมกันนี้ได้จัดสัมมนา “Digital Transformation for SME” แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้แก่สมาชิกชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วไป โดยได้รับเกียรติจากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เข้าร่วมบรรยายในหัวข้อต่างๆ และเปิดบูธ ให้คำปรึกษา เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจเอสเอ็มอี ให้แข็งแกร่ง ปรับตัวได้ทันยุคดิจิทัลและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังมอบรางวัล Bangkok Bank SME Award ให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีต้นแบบ ในการ “ปรับตัว เพื่อเติบโต อย่างยั่งยืน”ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารที่มีแนวทางการดำเนินธุรกิจโดดเด่นใน 3 ด้าน ได้แก่

– รางวัลด้าน Digital Transformation ได้แก่ คุณพิมภัทรา ทันด่วน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แพรคติก้า จำกัด บริษัทรับออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย

-รางวัลด้านความยั่งยืน ได้แก่ คุณพงษ์ศักดิ์ จึงรุ่งเรืองวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด ธุรกิจรีไซเคิลขวดพลาสติก PET จากขยะมาผลิตเป็นเม็ดพลาสติกทีมีมูลค่า มุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

-รางวัลด้านการนำผลงานวิจัยมาปรับใช้ ได้แก่ คุณปุณยวีร์ ฤทธิ์ฉิ้ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโธพีเซีย จำกัด ผลิตและจำหน่ายวัสดุดามกระดูกฝังในรายแรกในประเทศไทยที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์มีราคาถูกกว่าการนำเข้า