DOUGH BROS. พิซซ่าซาวโดว์ & โดนัท เปิดตัวสาขาแรกในไทย…เกษรอัมรินทร์

0
133

เมื่อปี พ.ศ.2562 แมทธิว แลมมิ่ง(Matthew Lamming)  และเอ็ดมันด์ รอล์สตัน (Edmund Rolston) 2 หนุ่มชาวอังกฤษที่เกิดและเติบโตในฮ่องกง  ร่วมกันก่อตั้ง DOUGH BROS.Pizza & Doughnuts (โด โบรส์ พิซซ่า แอนด์ โดนัท)  เสริฟพิซซ่าและโดนัท แป้งซาวโดว์ในแบบ Hand-Rolled ที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงหมักแป้งให้ขึ้นฟู จนประสบความสำเร็จ เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเรื่องพิซซ่าและโดนัทสไตล์ QSR และเดลิเวอรี่ ขยายสาขาไปทั่วเกาะฮ่องกง 20 สาขา ในเวลา 5 ปี

วันนี้ DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts พร้อมรุกตลาดอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant : QSR)  ไปยังต่างประแทศ โดยหาทำเลดีๆที่ต้องเป็นเมืองใหญ่ มีนักท่องเที่ยว เหมาะกับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และเป็นเดสทิเนชั่นที่คนในเมืองและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต้องมาเยือน  ซึ่งประเทศไทยตอบโจทย์  จึงนำร่องปักหมุดสาขาแรกที่เกษรอัมรินทร์ ชั้น G แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนพื้นที่ขนาด 90 ตร.ม. รองรับได้ 45 ที่นั่ง ท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเอง ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว 

คุณแมทธิว แลมมิ่ง (Matthew Lamming) Co-Founder & CEO แบรนด์ DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts เปิดเผยว่า  การมาทำตลาดในเมืองไทย ไม่ใช่เพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant : QSR) ซึ่งมียักษ์ใหญ่ครองตลาดอยู่แล้ว แต่เป็นการสร้างเซกเมนต์อาหารใหม่ในตลาด QSR ของไทย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในอนาคต  

ซึ่งจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการอาหารจานด่วนที่ดีต่อสุขภาพ ราคาสมเหตุสมผลในบรรยากาศที่สะดวกสบาย จึงเลือกเปิดตัวสาขาในเมืองไทย ที่เกษรอัมรินทร์ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคที่พร้อมจ่ายในราคาที่แพงกว่า โดยทางแบรนด์เตรียมสร้างการรับรู้และสร้างการจดจำแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ และเน้นโซเชียลมีเดีย เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

“ตั้งเป้าภายในปี 2567 จะขยายสาขาในไทยเพิ่ม 5 สาขา  ด้วยโมเดลคล้ายกับฮ่องกง ทั้งกลุ่มลูกค้า โลเคชั่น ซงจากการวิเคราะห์ข้อมูลตลอดหลายปีและนำมาใช้อย่างต่อเนื่อง  มั่นใจว่าจะขยายสาขาได้ตามเป้าหมาย และเป็น QSR ที้คนไทยชอบอย่างแน่นอน”

คุณเอ็ดมันด์ รอล์สตัน (Edmund Rolston) Co-Founder & CMO แบรนด์ DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts กล่าวว่า ตลาดร้านอาหารบริการด่วน (QSR) เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางแบรนด์หวังเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคและสร้างความหลากหลาย ด้วยไฮไลต์แป้งพิซซ่าแบบ Sourdough ที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงหมักแป้งให้ขึ้นฟู เพื่อขอบพิซซ่าที่กรอบพองสวย  ด้วยเมนูหลากหลาย ดังนี้  

-เมนูซิกเนเจอร์  พิซซ่า Classic เมนูขายดีที่เสิร์ฟมาร้อน ๆ พร้อมชีสคัดพิเศษ

-พิซซ่า Maui Wowie พิซซ่าตามแบบอิตาเลียนโฮมเมดสูตรดั้งเดิมที่ถูกทวิสต์ให้สนุกขึ้นด้วยสับปะรดแบบจัดเต็ม

-พิซซ่า The Parma ที่เสิร์ฟพาร์ม่าแฮมคุณภาพดีนำเข้าจากอิตาลี

-พิซซ่า Truffle สำหรับคนรักทรัฟเฟิล พิเศษด้วย Italian Summer Black Truffle จากอิตาลีเข้ากันเป็นอย่างดีกับแป้งซาวโดว์

– Seasonal Special อย่าง The Pepperoni Supreme เปปเปอโรนีแผ่นใหญ่เต็มคำ ความอร่อยสำคัญอยู่ที่ซอสพิซซ่าเข้มข้นแต่รสกลมกล่อม อบมาแบบกรอบนอกนุ่มใน

โดยมี ดิปสูตรซิกเนเจอร์ Garlic & Herb ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับพิซซ่าทุกถาด

นอกจากนี้ ยังมีโดนัทที่ทำจากแป้งซาวโดว์โฮมเมดเช่นเดียวกับพิซซ่า สอดไส้ต่างๆ  Nutella, Vanilla Custard, Strawberry หรือ Oreo Chocolate   และเร็วๆนี้จะสร้างสรรค์เมนูพิเศษสำหรับ DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts แห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วย  จะเป็นเมนูอะไรต้องรอติดตาม

สำหรับเมนูทานเล่น ก็มีให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Truffle Tots และ Tater Tots มันฝรั่งบดทอดกรอบทานเพลิน หรือจะเป็น Bro’s Fried Chicken ไก่ทอดไร้กระดูกที่อร่อย ทานง่าย ไม่เลอะมือ

ด้านการบริการ รวดเร็วทันใจด้วยระบบการสั่งอาหารแบบปลายนิ้วสัมผัสผ่านหน้าจอทัช สกรีน และระบบการชำระเงินแบบ online payment เต็มรูปแบบ รองรับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและกลุ่มครอบครัวสมัยใหม่ ด้วยโลเคชั่นที่ตอบโจทย์พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ นั่งทานที่ร้านท่ามกลางการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสาขาฮ่องกง ผสานกับสีสันความคึกคักของกรุงเทพฯ   รวมถึงมีช่องทางการจำหน่ายแบบดิลิเวอรี ผ่าน Lineman, Grab, Food Panda และเตรียมขยายโมเดลใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Drive -Thru  และ 24 ชั่วโมง อีกด้วย

และเพื่อขยายการรับรู้แบรนด์ DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts จึงได้จัดโปรโมชั่น ลุ้นทริปบินฟรี! พร้อมรับประทานพิซซ่าและโดนัทไม่อั้นที่ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน สำหรับผู้โชคดี 2 ท่าน จากประเทศไทย

ติดตามได้ทาง อินสตาแกรม @doughbrosth เพื่ออัพเดทข้อมูลข่าวสารในการร่วมสนุกรับของรางวัล