orbix Trade คว้า 3 ISO อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล เจ้าแรกในไทย  

0
27

orbix Trade ตอกย้ำผู้นำด้านบริการสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต คว้าใบรับรองมาตรฐานระดับสากลด้านอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ISO ถึง 3 มาตรฐาน เจ้าแรกในไทย การันตีความน่าเชื่อถือด้านธุรกิจ พร้อมยกระดับความปลอดภัยข้อมูล

นายชาญวิทย์รุ่งเรืองลดากรรมการผู้จัดการบริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด (orbix) เปิดเผย แพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีระบบการจัดการได้มาตรฐาน มีระบบการเก็บรักษาข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยลดความกังวลและความเสี่ยงต่ออาชญากรรมทางไซเบอร์  ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจ  ดังนั้น orbix Trade จึงเดินหน้าพัฒนาระบบบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นแพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกของประเทศไทย ที่สามารถคว้าใบรับรองมาตรฐานระดับสากลด้านอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลถึง 3 มาตรฐาน ยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวด ประกอบด้วย 

ISO27001:2013 มาตรฐานหลักในหมวดระบบมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศ แนะแนวทางและสนับสนุนให้องค์กรเข้าใจความเสี่ยงและจุดอ่อนด้านการคุ้มครองข้อมูลอย่างเป็นระบบ การดำเนินการให้สอดคล้องกับ ISO27001 ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบความปลอดภัยของข้อมูล ลดความเสี่ยง และปกป้องข้อมูลจากการถูกโจรกรรมและยังเป็นแนวทางที่ช่วยให้องค์กรมีการปรับปรุงระบบสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง 

ISO27701:2019 มาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (Privacy Information Management System – PIMS) โดยเน้นการควบคุมและการบริหารข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า พาร์ทเนอร์และผู้ส่งมอบ (data subjects) ในการประมวลผลข้อมูลส่วนตัว มาตรฐานนี้ช่วยในการสร้างโครงสร้างและกระบวนการที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการควบคุมความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและใช้ในการตรวจสอบและรับรองระบบ PIMS ขององค์กร 

ISO22301:2019 ข้อปฏิบัติระบบการจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจในการดำเนินธุรกิจขององค์กรและมีการเตรียมความพร้อมสำหรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงสามารถรับมือและฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์ 

“การได้รับใบรับรองทั้ง 3 มาตรฐาน ไม่เพียงแสดงถึงความมุ่งมั่นของออร์บิกซ์ในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย แต่ยังตอบโจทย์นักลงทุน ในการลดความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยของเงินทุนและสร้างความสบายใจในเรื่องของการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว   และคาดว่าจะขยายฐานผู้ใช้งานแพลตฟอร์มได้ตามเป้าหมาย พร้อมขึ้นเป็น Top 3 ของ Exchange ในประเทศไทยภายใน 3 ปี” นายชาญวิทย์ กล่าวสรุป