ซมโปะ ประเทศไทย แต่งตั้ง ‘อะดิทยา หวาดฮัน ไทบรีวาลา’ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

0
155

ซมโปะ ประกาศแต่งตั้ง มร. อะดิทยา หวาดฮัน ไทบรีวาลา (Aditya V. Tibrewala) ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน (Sompo Thailand) โดยมีผลในทันที

ทั้งนี้ มร.อะดิทยา มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในธุรกิจและอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยระดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิกของสถาบันและคณะนักคณิตศาสตร์ประกันภัยแห่งสหราชอาณาจักร ก่อนรับตำแหน่งปัจจุบัน เคยดำรงตำแหน่ง ผู้บริหารสายงานคณิตศาตร์ประกันภัย (Chief Actuary) กับ ซมโปะ เอเชียแปซิฟิก (APAC) ในปี พ.ศ. 2559 และอีกหลายตำแหน่งในทีมผู้บริหารระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในสิงคโปร์ สำหรับตำแหน่งล่าสุด เป็นผู้บริหารสายงานกลุ่มลูกค้าบุคคล (Chief Consumer Officer) รับผิดชอบดูแลธุรกิจกลุ่มลูกค้าบุคคล บริหารในสายงานปฎิบัติการ รวมถึงด้านการประกันภัย ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และภายใต้การเข้ารับตำแหน่งใหม่ซึ่งจะรายงานตรงต่อคุณเคนเน็ต ไรลีย์ , Chief Executive Officer of Insurance Asia Pacific

“คุณอะดิทยามีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ประกอบกับความเฉียบคมทางธุรกิจ มีทักษะความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของเราต่อไป ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันวินาศภัยสำหรับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย ด้วยแนวทางการจัดการความเสี่ยงที่มีคุณภาพ ทั้งยังเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อให้มั่นใจในแนวทางที่ดีที่สุด ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าคุณอะดิทยา จะสามารถขับเคลื่อนการเติบโดทางธุรกิจของ ซมโปะ ประเทศไทย ได้อย่างแน่นอน” คุณ เคนเน็ต ไรลีย์ กล่าว

อนึ่ง บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มบริษัทซมโปะ ดำเนินธุรกิจธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทยเข้าสู่ปีที่ 27 มีบุคลากรกว่า 300 คน โดยพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ประกันภัยในหลากหลายรูปแบบที่ครอบคลุมความคุ้มครองส่วนบุคคลและในเชิงพาณิชย์ รวมไปถึงความคุ้มครองการเดินทาง สุขภาพ ความปลอดภัย และทรัพย์สิน

สำหรับ กลุ่มบริษัท “ซมโปะ” เป็นผู้ให้บริการด้านการประกันวินาศภัย การประกันภัยทรัพย์สิน ประกันภัยความรับผิด และการประกันภัยต่อ ระดับโลก เราส่งมอบการบริการจากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน กว่า 130 ปี ผ่านนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของกลุ่มบริษัท Sompo Holdings, Inc. โดยกลุ่มบริษัทซมโปะ มีพนักงานกว่า 9,000 คนทั่วโลก ทั้งนี้ “ซมโปะ” หมายถึงแบรนด์ภายใต้ Sompo International Holdings Ltd. ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เบอร์มิวดา โดยมีบริษัทในกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและประกันวินาศภัย (รวมถึงการประกันภัยต่อ) ให้บริการในทั่วโลก ซึ่ง Sompo International Holdings Ltd. เป็นหนึ่งในบริษัทในกลุ่ม Sompo Holdings, Inc. กลุ่มธุรกิจประกันวินาศภัยของโลกที่มีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน โดยได้รับการจัดอันดับระดับ A+ จาก A.M. Best (ในธุรกิจขนาดใหญ่) และระดับ A+ (Strong) จาก Standard & Poor’s โดย Sompo Holdings ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งโตเกียว