เคทีซี จับมือ ครอสพัทยาโอเชียนเฟียร์ เสวนาสร้างความเท่าเทียมจากพัทยาสู่สากล

0
25

เคทีซีจับมือ ครอสพัทยาโอเชียนเฟียร์ เปิดเวทีเสวนาสานต่อความเท่าเทียมทางเพศจากพัทยาสู่สากล ระดมความเห็นจาก หอการค้า สมาคมโรงแรมไทย และผู้ประกอบการ ดันพัทยาเป็นหนึ่งในเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางเพศ ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในเครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจไทย สร้างความเท่าเทียมในสังคมเทียบเท่าเวทีโลก

นายธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล ประธานหอการค้าชลบุรี กล่าวว่า เริ่มเห็นสัญญาณการเติบโตภาคการท่องเที่ยวอย่างชัดเจน หอการค้าจึงวางกลยุทธ์ยกระดับการท่องเที่ยวชุมชน นำนวัตกรรมมาช่วยจัดระบบท่องเที่ยว เช่น รวมการทำทัวร์เส้นทางท่องเที่ยวเเละที่พักได้ในครั้งเดียว อบรมบุคลากรในการใช้ภาษาต่างประเทศ  และในเดือนมิถุนายนที่ทั่วโลกเฉลิมฉลองเดือนของความหลากหลายทางเพศ (Pride Month) ชลบุรีมีหลายพื้นที่ที่เป็นหมุดหมาย และเชื่อว่าการท่องเที่ยวจะทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตตามที่หอการค้าคาดการณ์ไว้ที่ 2.7%

ทั้งนี้ข้อมูลจากสมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลก (World Travel & Tourism Council – WTTC) เผยข้อมูลกลุ่ม LGBTQ+ ที่ชื่นชอบการเดินทางว่า มีสัดส่วนมากกว่า 10% ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และคิดเป็น 16% ของค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวทั้งหมด หรือมากกว่า 195 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี และคาดการณ์ว่ามูลค่าการใช้จ่ายเพื่อท่องเที่ยวของกลุ่ม LGBTQ+ จะสูงถึง 568.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ  19.70 ล้านล้านบาท ภายในปี 2573

นางสาวมรกต กุลดิลก นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก กล่าวว่าเมืองพัทยาพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ ที่มีกำลังซื้อสูง และท่องเที่ยวบ่อย ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร  และหากนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ พอใจในการให้บริการก็จะกลับมาซ้ำ  

ทั้งนี้การสื่อสารด้านการตลาดเมืองพัทยาได้ทำงานร่วมกับสมาคม องค์กรต่างๆ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ โดยเฉพาะการแสดงความเป็นมิตร การปฏิบัติอย่างเท่าเทียม รวมถึงทัศนคติของคนในท้องถิ่นต่อนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นสิ่งที่เมืองพัทยาให้ความสำคัญและจะช่วยสร้างความมั่นใจรวมถึงการตัดสินใจในการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้

นางสาวพุทธชาด แปงใจ รองประธานฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ครอส โฮเตลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ จำกัด กล่าวว่า ครอสพัทยาโอเชียนเฟียร์ พูลวิลล่า  มีความเป็นส่วนตัว หรูหรา  พร้อมบริการสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม  และสนับสนุนนโยบายสร้างความเป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ โดยร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เช่น เทศกาล Pride Month  งานภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการพัฒนาแพ็กเกจท่องเที่ยวที่ออกแบบเฉพาะ เช่น ทัวร์ที่เป็นมิตรกับกลุ่ม LGBTQ ประสบการณ์ Nightlife และ Wellness Retreats 

และเพื่อฉลองเดือน Pride Month  มีโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะลูกค้าบัตรเครดิตเคทีซีที่จองบนเว็บไซต์ของโรงแรม  ด้วยส่วนลดสูงสุด 30% พร้อมด้วยเครดิตเงินสด สำหรับอาหารและเครื่องดื่มมูลค่า 500 บาท

นายปรมะ องค์กิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  หนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรที่เซ็นทรัลพัฒนาให้ความสำคัญคือการเคารพความแตกต่าง และให้โอกาสกับกลุ่มคนที่หลากหลาย   โดยในเดือนมิถุนายน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ จัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ THAILAND’S PRIDE CELEBRATION 2024 “PRIDE FOR ALL”  พื้นที่สร้างสรรค์สิ่งต่างๆโอบรับทุกคนในสังคม สะท้อน 3 เรื่องสำคัญคือ ความหลากหลาย  (Diversity) ความเท่าเทียม (Inclusivity) และ การมีส่วนร่วม (Equality) พร้อมประกาศความภาคภูมิใจ ดันประเทศไทย ให้เป็น Top of Pride Destination ของคนทั่วโลก

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า เคทีซีให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) โดยเฉพาะการให้โอกาสและความเท่าเทียมในสังคม รวมทั้งความเท่าเทียมทางเพศ (Gender Equality) ทั้งในเรื่องการจ้างงาน การปฏิบัติต่อบุคลากรในองค์กรอย่างเท่าเทียม ขณะเดียวกันเคทีซีพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับประเทศให้เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลกที่ต้องมาพร้อมความเท่าเทียม

ซึ่งพัทยา เป็นจุดหมายสำคัญด้านการท่องเที่ยว และเป็นจังหวัดที่มีฐานสมาชิกเคทีซีและยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีที่จังหวัดชลบุรีสุงสุด ได้แก่ หมวดน้ำมัน หมวดร้านอาหาร และหมวดท่องเที่ยว

สำหรับเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศ (Pride Month) เคทีซีได้ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำทั่วประเทศมอบสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 40% และแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 18% ให้กับสมาชิกครอบคลุม 8 หมวดไลฟ์สไตล์ ได้แก่ โรงแรม ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง แฟชั่น สุขภาพและความงาม หนังสือ กีฬา และสัตว์เลี้ยง ตลอดเดือนมิถุนายน 2567 นี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ktc.co.th/promotion/hotel-resort/domestic-hotel/pride-month

หมายเหตุ : บัตรเครดิตใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้ตามกำหนดจะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี