“แซลลี่ โอฮาร่า” นำทัพ กรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิต ทะลุเป้า 2023 “Year of Growth”

0
282

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กำหนดแนวทางธุรกิจปี 2566 ด้วยเป้าหมาย  “Year of Growth ปีแห่งการเติบโต”  “แซลลี่ โอฮาร่า” ฉายภาพ 5 กลยุทธ์หลัก นำทัพขับเคลื่อนสู่เส้นชัย

คุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดเผยถึงการดำเนินงานในปี 2566 ว่าบริษัทฯ กำหนดจุดยืนให้เป็นปีแห่งการเติบโต หรือ “Year of Growth”  โดยมี 5 กลยุทธ์หลักที่สำคัญในการขับเคลื่อน ดังนี้

1.การพัฒนาฝ่ายขายให้เติบโตต่อเนื่อง 

ปัจจุบัน กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต มีตัวแทนกว่า 16,000 คน ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่อายุต่ำกว่า 35 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี  และมีศักยภาพติดคุณวุฒิ AXA Prime จำนวนมาก โดย AXA Prime เป็นคุณวุฒิสูงสุดของกลุ่มแอกซ่าภูมิภาคเอเชีย ที่เปิดโอกาสให้ฝ่ายขายพัฒนาศักยภาพ เพื่อเป็นตัวแทนมืออาชีพอย่างแท้จริง โดยฝ่ายขายที่ติดคุณวุฒิ AXA Prime จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น บริการ Fast Track การพิจารณารับประกันภัยแบบเร่งด่วน การเข้าใช้บริการ KTAXA Lounge รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับตัวแทนที่ติดคุณวุฒิ AXA Prime มีจำนวน 461 คน โดยพิสูจน์แล้วว่าการพัฒนาศักยภาพ และระบบการทำงานของตัวแทนแบบ AXA Prime ส่งผลให้เบี้ยประกันโตขึ้นอย่างโดดเด่น อัตราความยยั่งยืนของกรมธรรม์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และความเป็นมืออาชีพของฝ่ายขายเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง จากรางวัลต่างๆ ที่ได้รับ เช่น รางวัล Best Distribution Channels in Insurance – Thailand จากงาน Global Economic Awards 2 ปีซ้อน และ รางวัล Best Distribution of the Year Thailand 2023 จากงาน World Business Outlook Awards

ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ AXA Prime Blue  ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างคนผ่านการพัฒนาตัวแทนใหม่ๆ ให้มีความพร้อมที่จะเติบโตและติดคุณวุฒิ AXA Prime  ด้วยหลักสูตรอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ในการให้ความรู้เกี่ยวกับประกันชีวิตโดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำการขาย และการทำงาน AXA Prime Blue จึงเป็นอีกหนึ่งผลงานที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพของ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต

ทั้งนี้ จากการพัฒนาคุณภาพตัวแทนฝ่ายขายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นจาก 1.7 ล้านรายในปี 2561 เป็น 2.2 ล้านรายในปัจจุบัน และมีสัดส่วนทางการตลาดอยู่ที่อันดับ 5 (ข้อมูลไตรมาสที่ 1 ปี 2566)

2. ผนึกพันธมิตรสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง

โดยรักษาความสัมพันธ์อันดีกับธนาคารกรุงไทย  ซึ่งสอดรับตามยุทธศาสตร์ที่ธนาคารมุ่งเน้นปี 2566-2570  พร้อมเปิดตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ รวมถึงการสร้างแพลตฟอร์มการขายแบบดิจิทัลสำหรับพันธมิตร เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในตลาดที่กว้างมากขึ้น

อีกทั้งมียังมีจุดแข็งจากกลุ่มแอกซ่า ในเรื่องความแข็งแกร่งด้านการพิจารณาการรับประกัน และด้านธรรมาภิบาลที่ดี การกำกับดูแลที่แข็งแกร่ง  และความพร้อมสำหรับมาตรฐานบัญชีใหม่ IFRS17 อีกด้วย

3.การพัฒนาด้านดิจิทัลและข้อมูล  

โดยพัฒนาแอปพลิเคชันสนับสนุนการทำงานทั้งฝ่ายขาย และการบริการ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว และดีที่สุดให้กับลูกค้า เช่น การขายประกันรูปแบบใหม่ Digital Remote Selling”  ที่ตอบสนองการซื้อ-ขาย และอนุมัติแบบประกัน

โดยฝ่ายขายให้บริการผ่านระบบออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน “แอดไวเซอร์โซน (Advisor Zone)” เพิ่มความสะดวกสบายในการกรอกข้อมูล นำส่งใบคำขอผ่านระบบออนไลน์ พิจารณารับประกันเบื้องต้นแบบเรียลไทม์ และการชำระเงินผ่านระบบ พร้อมนำส่งข้อมูลเข้าสู่ระบบออนไลน์ที่มีระบบความปลอดภัยสูงด้านข้อมูล   พร้อมทั้งเทคโนโลยีการระบุตัวตนและพิสูจน์ทราบตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) รูปแบบใหม่มาใช้ร่วมกัน

การพัฒนาแอปพลิเคชัน Emma by AXA  ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นผู้ช่วยส่วนตัวดิจิทัล ให้บริการครบวงจร ทั้งด้านสุขภาพ และประกันชีวิต  บริการ กรุงไทย-แอกซ่า เทเลเฮลท์ ที่ลูกค้าใช้บริการแล้วกว่า 17,000  ครั้ง  และในปีนี้จะมีฟีเจอร์ใหม่อีกมากมาย อาทิ

ด้านสุขภาพ

  • บริการให้คำปรึกษาเชิงป้องกันและโภชนาการ (Wellness TeleConsultation) บริการปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง หรือผู้เชี่ยวชาญผ่านทางโทรศัพท์ โดยร่วมมือกับ BDMS Wellness Clinic ให้บริการที่มุ่งเน้นการดูแลป้องกันและเสริมสร้างสุขภาพให้มีชีวิตยืนยาวอย่างมีคุณภาพ
  • Axtive แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสุขภาพ (Digital Wellness Platform) ตัวช่วยที่คอยติดตามและตรวจสอบสุขภาพ  เพื่อให้คุณปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น  และสอดคล้องกับกิจกรรมที่ต้องการทำในแต่ละวัน   ช่วยรวบรวมและประมวลผลสุขภาพผ่านการออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร การดูแลเรื่องโภชนาการ และการนอนหลับ รวมถึงตรวจเช็คสุขภาพจิตใจ  เพียงมีเครื่องมือดิจิตอลที่ช่วยบันทึกกิจกรรมในแต่ละวัน  Axtive จะเก็บคะแนนด้วยสมาร์ทโฟน เพื่อวัดผลความสำเร็จในการรักษาระดับความสมดุล ซึ่งช่วยให้ได้ใช้ชีวิตด้วยความแอกทีฟเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นหรือไม่

ทั้งนี้การปรับใช้โปรแกรมสุขภาพดิจิทัลบน Emma by AXA นอกจากจะเพิ่มการเปิดใช้งานไปยังสมาชิกของกรุงไทย-แอกซ่าแล้ว  ยังให้บริการไปถึงกลุ่มคนที่ไม่ได้เป็นลูกค้าของบริษัทฯอีกด้วย

ด้านประกันชีวิตควบการลงทุน

สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตความการลงทุน (Unit-Linked) สามารถ Fund Switching / Fund Allocation / Withdrawal เลือกสับเปลี่ยนกองทุนนได้เองผ่านแอปพลิเคชัน ดูคะแนนความเสี่ยงที่รับได้ และสามารถทำแบบประเมินความเสี่ยงออนไลน์ได้ในแอปเดียว

นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน Emma by AXA ยังมีบริการด้านอื่นๆ   เช่น  เคลมค่ารักษาพยาบาลออนไลน์ กรณีผู้ป่วยนอก  แสดงผลประโยชน์กรณีผู้ป่วยนอก (OPD Balance) สามารถดูวงเงินคงเหลือได้ผ่านแอป  ลูกค้ากลุ่มพรีวิเลจ พลัส ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษต่างๆ ซื้อประกันออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน เป็นต้น

4.การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตอกย้ำแบรนด์

การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนตื่นตัวเรื่องการดูแลตนเองและครอบครัว และพร้อมรับมือกับสถานกาณ์ที่ไม่คาดฝัน สอดคล้องกับมาตราฐานประกันสุขภาพใหม่” หรือ New Health Standard  ในปี 2566 บริษัทฯ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ดังนี้

0 แบบประกันสุขภาพ “ไอเฮลท์ตี้ อัลตร้า” ที่ช่วยวางแผนสุขภาพและตอบโจทย์การคุ้มครองค่า   

  •  รักษาพยาบาลไปพร้อมๆ กัน แบบประกัน “อัลติเมท โกรท (ชนิดมีเงินปันผล)” แบบประกันสะสมทรัพย์ที่จะช่วยสร้างวินัยการออมอย่างมีแบบ และการันตีเงินจ่ายคืน พร้อมโอกาสรับเงินปันผล และความมั่นคงในชีวิตไปพร้อมๆ กัน
  • แบบ “ประกันออนไลน์โรคร้ายเบาใจ” ที่ช่วยให้คุณรับมือกับโรคร้าย ซึ่งให้คุ้มครองการเจ็บป่วยจากโรคร้ายแรงถึง 9 กลุ่มโรค ทั้งระยะเริ่มต้นและระยะรุนแรง หากตรวจพบรับเงินก้อนสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างเบาใจ สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ด้วยเบี้ยราคาเบาๆ ผ่านทางเวปไซต์ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต
  • แพคเกจแผนประกันสำหรับผู้หญิง เพื่อให้ผู้หญิงสามารถรับมือกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ประกอบด้วย

-แผน She ชิลฟีลกู๊ด ออกแบบมาเพื่อเป็นเกราะป้องกันความเสี่ยงเรื่องค่ารักษาพยาบาล

 พร้อมวางแผนเกษียณอย่างมืออาชีพ และรับเงินบำนาญทุกปี            

– แผน She ชิลเซฟชัวร์ ให้ความคุ้มครองชีวิต และโรคร้ายแรง ช่วยลดความกังวลใจ ให้คุณ

โฟกัสกับงานและครอบครัวได้อย่างเต็มที่  ด้วยผลประโยชน์ที่หลากหลาย 

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญโฆษณาใหญ่ระดับโลก เพื่อตอกย้ำแบรนด์ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ดังนี้

  • แคมเปญโฆษณาใหม่ระดับโลก Being a woman shouldn’t be a risk” หรือ “เป็นผู้หญิงไม่ควร

ต้องเสี่ยง” เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนด้านความคุ้มครองที่เท่าเทียม ซึ่ง กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต มีบทบาทที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง และลดความเสี่ยงให้กับผู้หญิงทุกคน ผ่านแคมเปญภาพยนตร์โฆษณา Hero Film และภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ “เป็นผู้หญิง ไม่ควรต้องเสี่ยง” รวมถึงสื่อออนไลน์ และสื่อนอกสถานที่ เรื่อง “ความเสี่ยงของผู้หญิง ทั้ง 3 ด้าน” นอกจากนั้นยังจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์หลายๆ แบรนด์ มอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าผู้หญิง  รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมมากมายตลอดช่วงแคมเปญเพื่อร่วมส่งเสริมการลดความเสี่ยงต่างๆ ที่จะเกิดกับผู้หญิงทุกคน

  • แคมเปญใหญ่ Make time for me-time” หรือ “ให้เวลาที่ควรให้กับตัวคุณเอง” ซึ่งเป็นแคมเปญที่

แอกซ่าเปิดตัวทั่วเอเชียเพื่อกระตุ้นให้ทุกคน “ให้เวลากับตัวเอง” เพราะการดูแลผู้อื่นได้ดีเริ่มตนจากการดูแลตนเอง โดยแคมเปญดังกล่าว ได้รับรางวัล Best Marketing Campaigns (Insurance) – Thailand 2023 จาก The Global Economics Awards

นอกจากนั้น บริษัทฯ มุ่งมั่นในการมีลูกค้ามาเป็นที่หนึ่ง และสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อพร้อมรับมือกับโลกอนาคต ผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้มีการทำงานที่ง่ายขึ้น หรือ Simplification  มีการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ดีเยี่ยม  มุ่งมั่นและตั้งใจให้ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เป็นสถานที่ทำงาน ที่พนักงานมีความสุขในการทำงาน และตอบโจทย์ความต้องการของพนักงาน ในเรื่องสวัสดิการ การเติบโตในอาชีพ การพัฒนาศักยภาพ และความเป็นอยู่ของพนักงาน ครอบคลุมไปถึงการดูแลครอบครัวของพนักงาน ภายใต้แนวคิดการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม และยอมรับความแตกต่างที่หลากหลายของพนักงาน ภายใต้วัฒนธรรมองค์กร Inclusive Workplace ซึ่งสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของ AXA’s Employer Brand Promise คือ “ปลุกศักยภาพในตัวพนักงาน มุ่งสู่ความสำเร็จ” เพื่อให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุดต่อไปได้

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จึงได้รับรางวัลมากมาย ด้านทรัพยากรบุคคลในฐานะ The Best Employers อาทิ รางวัล The Best Employers Thailand หรือ สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน จาก Kincentric รางวัล Best Employer Brand ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน จากจากเวทีระดับโลก World HRD Congress รางวัล Best Companies to Work for ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน จาก HR Asia Awards รางวัล Best Places to Work จาก Global HR Excellence Awards

“ กลยุทธ์ในพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า รวมถึงการสร้างประสบการณ์ด้านการบริการที่ดีที่สุด โดยมีลูกค้ามาเป็นที่หนึ่ง หรือ Customer first ส่งผลให้ลูกค้ารับรู้แบรนด์ที่แข็งแกร่งของกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต  โดยในปี 2565 NPS (Net Promoter Score) บริษัทฯ อยู่ในอันดับที่ 1 ด้านการรับรู้ของลูกค้าในประเทศไทย ทั้งผลิตภัณฑ์ด้านการออมและสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ที่จะอยู่เคียงข้างทุกความเชื่อมั่นดูและกันตลอดไป ” คุณแซลลี่ กล่าวเพิ่มเติม

5.การรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตให้ความสำคัญและมุ่งมั่นเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด ตั้งแต่ระดับผู้บริหาร และพนักงาน ผ่านนโยบายและโครงการต่างๆ ที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือสังคมรอบด้านอย่างยั่งยืน ส่งผลให้ได้คะแนน Sustainability Index เป็นอันดับ 1 ในเอเชีย 7 ปีซ้อน เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ในฐานะ “Green Insurer” และตอกย้ำจุดยืนของบริษัทฯ ในการสนับสนุนให้ทุกคนร่วมกันเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งมั่นในการช่วยเหลือสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ เช่น   

  • โครงการความร่วมมือระยะยาว Save Our Sea 2023” โดบร่วมมือกับ มูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ต และศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน (PMBC)  สนับสนุนการปรับปรุง และซ่อมบำรุงบ่ออนุบาลเต่าทะเล ณ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน เพื่ออนุบาลเต่าทะเลในประเทศไทย รวมถึงเต่ามะเฟืองที่เป็นเต่าใกล้สูญพันธุ์ โดยศูนย์วิจัยดังกล่าวถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศทั่วโลกที่สามารถอนุบาลเต่ามะเฟืองได้ รวมถึงเป็นแรงขับเคลื่อน ส่งเสริม และกระตุ้นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ และรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล (Climate Change & Biodiversity)
  • แคมเปญ #WeCommitToClimate SS2” ต่อเนื่องจากปี 2565 สนับสนุนให้ทุกคนเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศน์ และสิ่งแวดล้อมทะเลของประเทศไทย โดยกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลออนไลน์ตัวแรก “น้อง KTAXA ONE”  และประชาสัมพันธ์กิจกรรมให้กับพนักงานภายใน โดย CR Inlfuencer คุณเต๋า เศรษฐพงษ์ เพียงพอ พร้อมชวนประชาชนร่วมมือกัน สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น กับกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี

คุณแซลลี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จของ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต การันตีด้วยรางวัลทั้งระดับประเทศ และระดับนานาชาติมากมาย ทั้งด้านฝ่ายขายและคุณภาพองค์กร อาทิ

  • รางวัลเกียรติยศ “บริษัทประกันชีวิตที่มีการพัฒนาดีเด่นประจำปี 2565” จากงานมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards) ประจำปี 2566 โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  

โดยคัดสรรจากบริษัทประกันภัยที่มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ มีศักยภาพในการดำเนินงาน รวมถึงฐานะทางการเงินที่มั่นคง อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่โดดเด่นด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เดินหน้าควบคู่ไปกับความรับผิดชอบ ในด้านการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) การจัดการด้านสังคม (Social) และการจัดการด้านธรรมาภิบาล (Governance)

  • รางวัลอื่นๆ ได้แก่ Best Distribution Channels in Insurance – Thailand 2023 จาก The Global Economics Awards 2 ปีซ้อน และรางวัล Best Distributor of the Year Thailand 2023 จาก  World Business Outlook Awards 2023 ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากความพยายามและความทุ่มเทด้านการพัฒนาฝ่ายขายอย่างต่อเนื่อง

“ช่างที่ผ่านมา ธุรกิจประกันชีวิตต้องเจอกับความท้าทายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคระบาด เศรษฐกิจที่ผันผวน และสงครามยูเครน แต่บริษัทฯ ยังคงมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีความพร้อมและความสามารถในการชำระหนี้ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน และผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เน้นการให้ความคุ้มครอง รวมถึงพัฒนาสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ การพัฒนาบริการครอบคลุมทุกช่องทางเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายได้อย่างทั่วถึง  รวมทั้งตอบโจทย์เป้าหมาย “Year of Growth” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ” คุณแซลลี่ กล่าวสรุป