“พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน” ชุมชนอยู่ดีมีสุข ณ บ้านฉาง ระยอง

0
125

PTG  จับมือ ATLAS ENERGY ผู้จัดจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที  จัดกิจกรรมเพื่อสังคง ภายใต้โครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” นำพนักงานกว่า 50 คน ร่วมสนับสนุนคุณภาพชีวิต ของคนในชุมชน ณ โรงเรียนวัดสมบูรณาราม ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า PTG เติบโตคู่กับคนไทยมากว่า 34 ปี  โดยตระหนักถึงความช่วยเหลือสังคม ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่ที่ดำเนินกิจการ  โดยครั้งนี้ได้ร่วมกับบริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที นำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์มาลงพื้นที่บริเวณรอบๆโรงบรรจุก๊าซหุงต้มพีทีบ้านฉาง ที่อยู่ร่วมกับชุมชน กับโครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน”

โดยกิจกรรมหลักคือโครงการ “พีที ชุมชนตาสว่าง” กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัย พัฒนาด้านความเป็นอยู่ของคนในชุมชน โดยบริการวัดสายตาประกอบแว่น และให้ความรู้เรื่องดวงตากับผู้สูงอายุ 500 คน ซึ่งปัจจุบันมอบแว่นตาให้ผู้สูงอายุไปแล้วกว่า 3,100 คน  อีกทั้ง ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง 12 สถานศึกษา และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 40 ทุนการศึกษา ทุนละ 2,000 บาท และ Atlas Energy มอบทุนการศึกษาบุตรและธิดาของพนักงานเรียนดีแต่ขาด แคลนทุนทรัพย์ อีกจำนวน 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท  รวมทั้งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา กล่องปฐมพยาบาล พร้อมพันธุ์ผักสวนครัว  ทั้ง 12 สถานศึกษา

นอกจากนี้ยังจัดการแข่งขันฟุตบอลต้านภัยยาเสพติด ของนักเรียนโรงเรียนวัดสมบูรณาราม ชิงเงินรางวัล และเสื้อกีฬาทีมฟุตบอล พีที ประจวบเอฟซี เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมน้องๆนักเรียนให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลกับยาเสพติด   กิจกรรมต้นไม้แลกยิ้ม มอบต้นไม้กินได้ กว่า 300 ต้น เพื่อให้ชาวบ้านนำกลับไปปลูกที่บ้าน พร้อมลงพื้นที่ปลูกป่าสร้างปอด ณ ทุ่งมะขามป้อม รวมจำนวนกว่า 300 ต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน  และกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดกว่า 3,000 ตัว ณ สระเกษตร หมู่6 เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนสามารถจับไปรับประทานและสร้างรายได้เพื่อดำรงชีวิต