AWC จับมือกลุ่ม ปตท. เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า on-ion ในโรงแรม-ศูนย์การค้าในเครือ ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวทั่วไทย

0
44

AWC กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการรายใหญ่ที่สุดในไทย จับมือกลุ่ม ปตท. เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า on-ion ในโรงแรม-ศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ในเครือ 17 แห่ง กว่า 50 หัวชาร์จ รับเทรนด์รถไฟฟ้าเติบโต พร้อมสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด สร้างสังคมคาร์บอนต่ำ และสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า AWC สนับสนุนการท่องเที่ยวยั่งยืน โดยผนึกกำลังกับ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ในกลุ่ม ปตท. กลุ่ม ปตท.ผู้นำทางด้านพลังงานสะอาดและธุรกิจด้านยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร (EV Value Chain)  เปิดจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ on-ion ในโครงการอสังหาริมทรัพย์เครือ AWC ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวสำคัญกว่า 17 โครงการ ทั้งกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และภูเก็ต โดยจะเริ่มทยอยเปิดจุดชาร์จแรกในไตรมาส 2  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้เดินทางท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกังวลเรื่องที่ชาร์จ

“ความร่วมมือครั้งนี้ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจของทั้งสองฝ่าย ซึ่งมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) พร้อมส่งเสริมความยั่งยืนและสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น  ซึ่งตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว AWC จึงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง”

คุณเชิดชัย บุญชูช่วย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. มุ่งขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ออน- ไอออน (on-ion EV Charging Station) บนทำเลศักยภาพให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทยในปี 2567 โดยความร่วมมือระหว่าง อรุณ พลัส ที่ดำเนินธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร กับ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มีโครงการที่หลากหลายในเมืองท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศ เป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการลงทุนด้านนวัตกรรมพลังงานอนาคต เพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในทุกมิติ ทั้งในด้านการผลิต จำหน่าย ระบบกักเก็บพลังงาน แพลตฟอร์มเช่ายานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงพลังงานหมุนเวียนและการประหยัดพลังงาน ทั้งยังเป็นการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด สอดรับกับนโยบายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ของกลุ่ม ปตท. อีกด้วย

สำหรับสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ออน- ไอออน เป็นการชาร์จไฟในรูปแบบของ “Green Charging Network” โดยผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับพลังงานไฟฟ้าที่เป็นพลังงานสะอาดมาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% และเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยทั้งหมด   นอกจากนี้ยังมี on-ion Mobile Application อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ในการค้นหาสถานีชาร์จ และรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย