ฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ ผนึกกำลังเครือข่ายสหกรณ์อิสลามแห่งประเทศไทย ให้บริการผลิตภัณฑ์ตะกาฟุล

0
120

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ และเครือข่ายสหกรณ์อิสลามแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดพิธีลงนามความร่วมมือการพัฒนาและให้บริการผลิตภัณฑ์ตะกาฟุล โดยมี ผศ.ดร.วรวิทย์ บารู ประธานกรรมการ ,ผศ.อับดุลรอชีด เจะมะ รองประธานกรรมการ เครือข่ายสหกรณ์อิสลามแห่งประเทศไทย กับ และ นายปัญญวัฒน์ โพธิ์ศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ,นายปรีชา ไพบูลย์วุฒิโชค กรรมการผู้จัดการธุรกิจประกันชีวิต บริษัท ฟินอินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ณ โรงแรมอัลฟาฮัจย์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายปัญญวัฒน์ โพธิ์ศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟินอินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของความร่วมมือกันในครั้งนี้ ว่า เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้สมาชิกของสหกรณ์อิสลามและกองทุนออมทรัพย์ต่างๆ ทั้ง 35 แห่ง ได้ใช้สัญญาตะกาฟุลจากผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลทั้งสัญญาประกันชีวิตและสัญญาประกันวินาศภัยที่ได้รับการคัดเลือก ในด้านของการดำเนินการที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม ด้วยบริการอย่างมีคุณภาพตามหลักเกณฑ์ตามมาตรฐาน และด้วยความเป็นธรรมภายใต้หลักอะมานะฮฺ (สุจริตอย่างยิ่ง)

ทั้งนี้ ฟิน อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จะเป็นคนกลางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการชะรีอะฮ์ของเครือข่ายสหกรณ์อิสลามแห่งประเทศไทย ให้กับสมาชิกสหกรณ์ สมาชิกกองทุนอิสลาม รวมทั้งผู้นับถือศาสนาอิสลามทั่วไป ให้ได้รับความมั่นใจจากการใช้บริการสัญญาตะกาฟุลดังกล่าว  นอกจากนี้ยังจะได้ร่วมมือกันในการรวบรวมความคิดเห็น ความต้องการของสมาชิกสหกรณ์ ให้เป็นข้อมูลแก่บริษัทผู้ออกผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลเพื่อใช้ในการพัฒนารูปแบบของสัญญาหรือบริการใหม่ๆ ในอันที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้มีสัญญาตะกาฟุลที่หลากหลายที่สมาชิกสหกรณ์และกองทุนอิสลามสามารถเลือกใช้ได้อย่างมั่นใจและตรงกับความต้องการ ต่อไป