“แม็คยีนส์” ผู้นำตลาด Jeans All Gen รายได้ปี 67 โต 10.5% ทำนิวไฮในรอบ 7 ปี

0
13

แม็คกรุ๊ปฯ ก้าวสู่ปีที่ 50  พา “แม็คยีนส์” ครองบัลลังก์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย พร้อมเปิดตัวแม็คยีนส์แบรนด์แอมบาสเดอร์ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” และ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ถ่ายทอดแบรนด์คอนเซ็ปต์หลักของแม็คยีนส์ “My Mc My Way ชีวิต…เต็มแม็ค”

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์” เปิดเผยว่า ปีบัญชี 2567 (1 กรกฎาคม 2566 – 30 มิถุนายน 2567) มีกำไรสุทธิ 713 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70 ล้านบาท หรือ 10.8% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 644 ล้าน อัตรากำไรสุทธิ 17.3%   โดยรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ในระดับสูงที่ 64.2%

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจ ในปีบัญชี 2568 (1 กรกฎาคม 2567 – 30 มิถุนายน 2568) ยังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์ที่วางแผนไว้  โดยเน้นกลยุทธ์คุมเข้มต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย พร้อมปรับเกมการตลาดเน้นทำ Product Mix การส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์และการบริหารช่องทางการจำหน่ายสินค้า โดยมั่นใจจะสามารถเติบโตในอัตราเลขสองหลักตามเป้าหมาย

 “แม็คกรุ๊ปฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “MY MC MY WAY ชีวิต…เต็มแม็ค” ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด ในแบบฉบับของตัวเอง ตอกย้ำแบรนด์ยีนส์ อันดับ 1 ของไทย ผู้นำตลาด Jeans All Gen ปัจจุบันมีฐานสมาชิกอยู่ประมาณ 1.7 ล้านคน  โดยในปีบัญชี 2567  มีรายได้กว่า 4,054 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ทุบสถิติด้วยการทำ “นิวไฮ” ในรอบ 7 ปี”

ทั้งนี้จากประสบการณ์ และความชำนาญในการดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 49 ปี บวกกับจุดแข็งที่เข้าใจในทุกสรีระและทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ผสานกับความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าคุณภาพ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเสมอมา ส่งผลให้แม็คยีนส์ ครองแชมป์แบรนด์ยีนส์ อันดับ1 ของไทยอย่างต่อเนื่อง

“เรามียีนส์ที่ตอบโจทย์ทุกเจเนเรชั่น ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น กางเกงยีนส์ทรงขากระบอกเล็ก Mc3109, ทรงสลิม, ทรงคาร์โก้, ทรงคาร์เพนเตอร์, ทรงแบคกี้ และทรงขากว้าง (Wide leg) ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี หรือไอเท็มเท่ๆ แบบมินิมอลสไตล์ อย่าง เสื้อเชิ้ตเดนิมแขนสั้น และแขนยาวทรงโอเวอร์ไซส์ รวมไปถึงกางเกงกระโปรงยีนส์ (Denim Skorts), กางเกงยีนส์ขาสั้น และอีกหลากหลายไอเท็มยอดนิยม ได้แก่ เสื้อยืดพิมพ์ลาย, เสื้อครอป, เสื้อฮู้ดดี้, เสื้อเชิ้ต, เสื้อแจ็คเก็ต แอกเซสซอรีต่างๆ อย่าง หมวก, กระเป๋า, เข็มขัด, ถุงเท้า, รองเท้า และกางเกงชั้นในสุภาพบุรุษที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด”

พร้อมกันนี้ ได้เปิดตัว แม็คยีนส์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” และ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ที่มีแม็คยีนส์ดีเอ็นเอ ทั้งคาแรคเตอร์ และไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงทัศนคติในการดำเนินชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง สามารถถ่ายทอดแบรนด์ คอนเซ็ปต์หลัก “My Mc My Way ชีวิต…เต็มแม็ค” และตอบโจทย์แบรนด์ Positioning ของแม็คยีนส์ได้อย่างชัดเจน จึงมั่นใจว่าจะเป็นตัวแทนในการสื่อสารกับลูกค้าในทุกเจเนเรชั่นได้เป็นอย่างดี