กรุงศรีเตรียม 6,000 ล้าน ปล่อยกู้ SME คู่ค้าโลตัส

0
104

น.ส.ดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมวงเงินกว่า 6,000 ล้านบาท  ในการปล่อยสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SME ที่เป็นคู่ค้าของโลตัส ซึ่งช่วงวิกฤตโควิด19 ทำให้ SME ต้องการเงินทุนหมุนเวียนอย่างเร่งด่วน ธนาคารจึงเร่งปล่อยสินเชื่อผ่าน Krungsri Digital Supply Chain Solution ที่ตอบโจทย์ทั้งวงเงินที่เพียงพอและความสะดวกรวดเร็ว โดยเป็นสินเชื่อวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (OD) ที่ให้วงเงินขึ้นอยู่กับธุรกรรมปริมาณการขายสินค้า พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ย OD ทั่วไป สามารถกู้ได้โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน อนุมัติง่ายเมื่อเป็นคู่ค้าของโลตัส และเบิกใช้สะดวกรวดเร็วแบบ Real Time ผ่าน Krungsri Digital Supply Chain Platform

“วงเงินสินเชื่อนี้ จะเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจเสริมสภาพคล่องทางการเงินในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 และไม่พลาดโอกาสเมื่อกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมา นอกจากนี้ธนาคารยังให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME คู่ค้าของโลตัสผ่านมาตรการอื่นของธนาคารด้วยเช่นกัน เช่น มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ตามพ.ร.ก. ฟื้นฟูฯ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างลูกค้าของธนาคารกับโลตัสในเร็วๆนี้”

นายประกอบ เพียรเจริญ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า การร่วมมือกับโลตัสซึ่งเป็นลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ และเป็นพันธมิตรธุรกิจของธนาคาร ในการช่วยเหลือ SME ในสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 เป็นการตอบโจทย์กลยุทธ์ด้าน ESG ของธนาคาร และเป็นไปตามกลยุทธ์การเสริมสร้างศักยภาพของห่วงโซ่ธุรกิจ (Value Chain/Supply Chain) ด้วยการประสานประโยชน์ของกลุ่มลูกค้าธุรกิจเข้าด้วยกัน

น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบุคคลและความยั่งยืน โลตัส กล่าวว่า โลตัสให้การสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการรับซื้อสินค้าเพื่อวางจำหน่ายในช่องทางการขาย ทั้งในสาขา และออนไลน์ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SME ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการรายย่อยซึ่งโลตัสได้มีการช่วยเหลือ SME ด้วยมาตรการต่างๆ เช่น การเปิดพื้นที่ของสาขาเพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยมาจำหน่ายสินค้าได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยการร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ การร่วมมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยอุปกรณ์ประกอบอาชีพ เงินทุน และองค์ความรู้ การรับซื้อผลผลิตที่ล้นตลาด และการจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ SME ทุกเดือน เพื่อนำสินค้าคุณภาพมาวางจำหน่ายในช่องทางการขายของโลตัส

ทั้งนี้การร่วมมือกับกรุงศรี ในการปล่อยสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SME ที่เป็นคู่ค้า จะช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถผ่านวิกฤตโควิดไปได้ และพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่