กรุงไทย จับมือ รพ.จุฬารัตน์ จัดแพ็กตรวจสุขภาพฟรี ผู้ประกันตนเช็คสิทธิ-นัดหมาย ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง”

0
14

ธนาคารกรุงไทย และเครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ลงนาม  Smart Hospital เปิดตัวแพ็กเกจตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ ให้ผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคม ตรวจสอบสิทธิและนัดหมาย ผ่าน “กระเป๋าสุขภาพ” บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เริ่มที่เครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์เป็นแห่งแรก

นายธวัชชัย ชีวานนท์ ประธานผู้บริหาร Product & Business Solution ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ด้วยแนวคิด “นวัตกรรมสร้างคุณค่า ตอบโจทย์ลูกค้าสู่ความยั่งยืน” ธนาคารจึงนำเสนอ Digital Healthcare Total Solution ที่ตอบโจทย์โรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเข้ารับบริการของผู้ป่วย พร้อมกับยกระดับประสิทธิภาพในการบริหารจัดการภายในโรงพยาบาล

โดยที่ผ่านมา ธนาคารได้ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และสำนักงานประกันสังคม (สปส.) พัฒนาระบบ Krungthai Digital Health Platform เพื่อบริหารจัดการการให้บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคสำหรับโรงพยาบาลและคนไทย ตามรายการสุขภาพพื้นฐาน ในระบบบัตรทอง 24 รายการ และเพิ่มเติมสิทธิตรวจสุขภาพพื้นฐานของประกันสังคมอีก 14 รายการ เพื่อให้ผู้ประกันตนใช้สิทธิตรวจสุขภาพประจำปี “ฟรี” โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับโครงการ Smart Hospital ที่ธนาคารร่วมกับเครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ เป็นความร่วมมือที่ธนาคารนำ Total Solution มาช่วยยกระดับการบริหารจัดการทางการเงินของโรงพยาบาลแบบครบวงจร และพัฒนาระบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกันตน ที่ต้องการรับบริการตรวจสุขภาพตามสิทธิตรวจสุขภาพของประกันสังคม ฟรี 14 รายการ ได้ครบ จบในครั้งเดียว จากเดิมที่ต้องเลือกโรงพยาบาลเพื่อแยกตรวจตามรายการ วันนี้ ผู้ประกันตนสามารถนัดหมาย เช็กผลการตรวจได้ที่เครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ผ่าน “กระเป๋าสุขภาพ” บนแอปฯ “เป๋าตัง”

โดยผู้ประกันตน นัดหมายเข้ารับบริการแพ็กเกจตรวจสุขภาพสิทธิประกันสังคม เพียง 4 ขั้นตอน ดังนี้

1.       เข้าแอปฯ “เป๋าตัง” เลือกเมนู “กระเป๋าสุขภาพ” คลิก สิทธิประโยชน์

2.       เลือก แพ็กเกจตรวจสุขภาพ และ เลือก หน่วยบริการ

3.       เลือก รายการตรวจสุขภาพ และ เลือก วันที่ แผนก และ ช่วงเวลา ที่ต้องการนัดหมาย

4.       ยืนยันข้อมูลการนัดหมาย จากนั้นสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพ ตามวันและเวลา

นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ประธานกรรมการบริหาร เครือ รพ.จุฬารัตน์ กล่าวว่า รพ. ในเครือจุฬารัตน์ให้บริการทางการแพทย์ และการรักษามากว่า 30 ปี ปัจจุบันมี 15 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง และตาก ด้วยความพร้อมในการให้บริการด้านสุขภาพการตรวจวินิจฉัย และการรักษาที่ได้มาตรฐาน พร้อมรองรับผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคม

สำหรับรายการตรวจสุขภาพพื้นฐาน ในส่วนของประกันสังคม 14 รายการ ประกอบด้วย การตรวจไขมันในเส้นเลือด น้ำตาลในเลือด การทำงานของไต ความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ตรวจปัสสาวะ การตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง FIT TEST การตรวจวัดความดันของเหลวภายในลูกตา รวมถึงเพิ่มความถี่การถ่ายภาพรังสีทรวงอก เป็นต้น ซึ่งผู้ประกันตน สามารถนัดหมาย วันเวลา เพื่อเข้ารับบริการ รวมทั้งทราบผลการตรวจรักษา โดยเข้าใช้งานผ่าน “กระเป๋าสุขภาพ” บนแอปฯ “เป๋าตัง” ก็สามารถเข้าถึงสิทธิหลักประกันสุขภาพของตนเองได้ทันที

ความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital) ช่วยให้โรงพยาบาลสามารถให้บริการผู้ประกันตนได้อย่างรวดเร็ว มีระบบเชื่อมโยงไปถึงการส่งเบิกเคลมค่าใช้จ่าย ตอบโจทย์ในมิติการเงินและต่อยอดธุรกิจของโรงพยาบาลให้บริหารจัดการการเงินได้ครบวงจร นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาระบบเพื่อรองรับการตรวจสุขภาพอื่นๆ ของโรงพยาบาลให้ครอบคลุมด้านสุขภาพอย่างครบวงจร