“ทรู คอร์ปอเรชั่น”เตรียมเปิดจองซื้อหุ้นกู้ชุดใหม่  ดอกเบี้ย 2.95–4.10 % ต่อปี ทริสเรทติ้ง “A+”  

0
21

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำของไทย และอันดับ 1 ของโลกด้านความยั่งยืน ด้วยคะแนน DJSI 2023 สูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคม 6 ปีติดต่อกัน เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป จำนวน 5 ชุด อายุหุ้นกู้ตั้งแต่ 2 ปี ถึง 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง [2.95 – 4.10]% ต่อปี ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือ “A+” แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากทริสเรทติ้ง คาดเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21-22 และ 25 พฤศจิกายน 2567 ผ่าน 7 สถาบันการเงินชั้นนำ

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า จากผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 หลังจากการควบรวมทรูและดีแทค มีกำไรสุทธิ (หลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ) 2.4 พันล้านบาท และ EBITDA ที่เติบโต 6 ไตรมาสติดต่อกัน สะท้อนการเติบโตของรายได้จากธุรกิจหลักและการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ  โดยเน้นการใช้ AI และระบบอัตโนมัติเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร รวมทั้งลงทุนในเครือข่าย 5G ครอบคลุม 92% ของประชากร จะช่วยผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน 

โดยบริษัทฯและหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “A+” แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จาก ทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 สะท้อนถึงสถานะผู้นำทางการตลาด (market position) ในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ เสริมทัพด้วยโครงข่ายทั่วประเทศชุดคลื่นความถี่ที่ครอบคลุม และชื่อแบรนด์ที่ผู้บริโภคคุ้นเคย  อีกทั้งปัจจัยบวกจากการควบรวม รวมถึงประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นในอนาคต 

ทางด้านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ กล่าวว่า เป็นจังหวะดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสะสมหุ้นกู้ที่มีคุณภาพก่อนที่อัตราดอกเบี้ยนโยบายจะเริ่มปรับตัวลดลง โดย 18 กันยายน ที่ผ่านมา Fed ได้ปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.50% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี และส่งสัญญาณที่จะปรับลงอีกในปีนี้  และแม้ว่าการประชุม กนง.ของไทยเมื่อ 21 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา คณะกรรมการฯจะประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% แต่ก็มีโอกาสที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้หลังจาก Fed ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่อง  จึงเป็นจังหวะดีสำหรับนักลงทุนในการสะสมหุ้นกู้ เพื่อล็อคผลตอบแทนไว้ล่วงหน้า โดยเฉพาะนักลงทุนที่นิยมลงทุนในหุ้นกู้ที่มีคุณภาพสูง และด้วยอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม “คงที่”

สำหรับหุ้นกู้ครั้งนี้จะเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป โดยมีอายุหุ้นกู้ระหว่าง 2 ปี ถึง 10 ปี ตอบโจทย์นักลงทุนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

โดยคาดว่าจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21-22 และ 25 พฤศจิกายน 2567 สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท โดยหุ้นกู้ทั้ง 5 ชุดมีรายละเอียดดังนี้ 

1. หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ [2.95 – 3.10]% ต่อปี 

2. หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ [3.25 – 3.40]% ต่อปี 

3. หุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ [3.65 – 3.80]% ต่อปี 

4. หุ้นกู้ชุดที่ 4 อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ [3.80 – 3.95]% ต่อปี 

5. หุ้นกู้ชุดที่ 5 อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ [3.95 – 4.10]% ต่อปี 

เฉพาะรุ่นอายุ 10 ปี ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดได้ตั้งแต่หุ้นกู้ครบปีที่ 5 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th หรือ สอบถามรายละเอียดที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ 

• ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาไมโคร) หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน Bangkok Bank Mobile Banking 

• ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน https://www.kasikornbank.com/kmyinvest (ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา) และรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย  ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารกสิกรไทย  

• ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอป SCB EASY และรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารไทยพาณิชย์   

• ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน แอป CIMB Thai Digital Banking 

•ธนาคารยูโอบี  ทุกสาขา หรือ โทร. 02 285 1555 

•บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส  โทร. 02 680 4004 

•บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปฯ Dime! รวมถึง ธนาคารเกียรตินาคินภัทร ในฐานะหน่วยงานขายของบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร  

สำหรับผู้สนใจจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet ศึกษาเพิ่มเติมถึงรายละเอียด ขั้นตอน และวิธีการสมัคร TrueMoney Wallet Application และวิธีการจองซื้อ ได้ที่เว็บไซต์ www.truemoney.com