บล.ฟิลลิป จัด “Tax Saving Box” ประกันชีวิตควบกองทุนรวม ตอบโจทย์ความมั่นคง มั่งคั่ง พร้อมลดหย่อนภาษี

0
113

Tax Saving Box  แพ็คเก็จประกันชีวิตควบกองทุนรวม จากความร่วมมือของ  บมจ. หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการลงทุน และ บมจ. ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด ซึ่งอยู่ในกลุ่มของฟิลลิปแคปปิตอล กลุ่มธุรกิจการเงินขนาดใหญ่และมั่นคงจากสิงคโปร์ ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการทางการเงิน การลงทุนประกันชีวิต ประกันภัย มากกว่า 45 ปี ครอบคลุม  15 ประเทศทั่วโลก  จับมือกันตอบโจทย์และช่วยคนไทยวางแผนการเงินสร้างหลักประกันควบคู่กับการสร้างฐานะอย่างมั่นคง

นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการบริหาร บมจ. หลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า แคมเปญ Tax Saving Box ผลิตภัณฑ์ลดหย่อนภาษีที่จัดแพ็กคู่กองทุนรวมกับประกันชีวิตไว้ด้วย เพื่อตอบโจทย์เรื่องความมั่นคง และมั่งคั่ง และใช้สิทธิลดหย่อนภาษีช่วงสิ้นปี 2566 โดย บล.ฟิลลิป คัดสรร 4 กองทุนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงของลูกค้า เพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์  เพราะเป้าหมายของลูกค้าคือการลดหย่อนภาษี  จึงจัดสรรกองทุน SSF ผนวกกับซื้อประกันชีวิตแบบชำระเบี้ยประกันครั้งเดียว หรือ Single Premium  โดยระยะเวลาความคุ้มครอง 10 ปี เท่ากับกองทุน SSF เมื่อครบระยะเวลาถือครองก็ได้รับเงินพร้อมกับประกันชีวิตพอดี   

“Tax Saving Box สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์  โดยระบบจะสอบถามถึงรายได้และความต้องการที่จะซื้อ จากนั้นจะคำนวณศักยภาพของลูกค้า ว่าเหมาะกับกล่องไหน  จากนั้นจึงให้เปิดบัญชีเพื่อโอนเงินจ่ายตามช่องทางปกติ   โดยวงเงินขั้นต่ำ 60,000 บาท จะแบ่งเป็นประกันชีวิต 45,000 บาท เงินลงทุนในกองทุนรวม 15,000 บาท  โดยประกันชีวิตสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 100,000 บาท และในส่วนของกองทุน SSF เรากำหนดไว้ที่ 200,000 บาท “นายสานุพงศ์ กล่าว

นายธฤทธิ์ พรหมนารถ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวแบบประกันที่เสนอขายใน Tax Saving Box คือ MAX 10/1 แบบประกันชำระครั้งเดียว คุ้มครองถึง 10 ปี  โดยผู้เอาประกันจะได้รับเงินคืนระหว่างสัญญาตั้งแต่สิ้นปีที่ 1 ไปจนถึงสิ้นปีที่ 9 ปีละ 1% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เมื่อครบสัญญาจะได้รับเงินเอาประกันภัยอีก 101% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย รวมตลอดสัญญาได้รับเงิน 110% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย สัญญาคุ้มครอง 10 ปีจะได้รับอีก 110% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ในกรณีที่ผู้เอาประกันเสียชีวิตระหว่างสัญญา

“ช่วงปลายปีเป็นโค้งสุดท้ายของการเตรียมตัวลดหย่อนภาษี   ซึ่ง Tax Saving Box เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ และเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี และได้รับความคุ้มครองชีวิตไปในเวลาเดียวกัน เป็นการสร้างโอกาสเติบโตระยะยาว และสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคต” นายธฤทธิ์ กล่าว

นายบดินทร์ภัทร์ หยิบมานนท์  ผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพ กล่าวว่า บล.ฟิลลิป ได้คัดสรรธีมลงทุนที่เหมาะสมกับสไตล์ในการลงทุนในแบบ Persona Theme ตามความต้องการของแต่ละบุคคลที่รับความเสี่ยงได้ต่างกัน ใน 4 รูปแบบ คือ 

Stable Package  เน้นสไตล์การลงทุนแบบปลอดภัย ปกป้องเงินต้น ด้วย Safe Zone Strategy ที่เน้นคัดเลือกกองทุนรวมที่ปลอดภัยต่อเงินต้น และมีความผันผวนของ NAV ที่ต่ำ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับนักลงทุนที่เตรียมเกษียณ หรือมุ่งเน้นที่ผลประโยชน์จากการประหยัดภาษีเป็นหลัก ไม่ได้เน้นผลตอบแทนเพิ่มเติมจากการลงทุน โดยลงทุนผ่าน กองทุนเปิด เค ตราสารหนี้ระยะสั้น  ชนิดเพื่อการออม (K-SF-SSF) 

Balance  สไตล์การลงทุนแบบสมดุล ทั้งผลตอบแทนและความเสี่ยง โดยจะเป็นรูปแบบของตราสารหนี้ ที่ผสมผสานกับกองทุนต่างๆ ทั่วโลกทั้งในและต่างประเทศ  ผ่านกองทุนที่ใช้กลยุทธ์ Global Dynamic Investment Strategy เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องการปรับสัดส่วนและวงจรเศรษฐกิจ เหมาะกับนักลงทุนที่มองหารูปแบบการลงทุนสไตล์ All Weather รวมถึงนักลงทุนที่เริ่มลงทุน โดยบล. ฟิลลิป คัดกองทุนเปิดเคเคพี สตารทิจิค แอสเซ็ทอโลเคชั่น (หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออม) (KKP-SG-AA-SSF) กองทุนผสม ลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ ทั้งในและต่างประเทศ

Value Package เน้นสไตล์การลงทุนในหุ้นที่ราคาต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานระยะยาว ผ่านกองทุนรวมที่เน้นการคัดเลือกหุ้นผ่าน Value Indicator เหมาะกับนักลงทุนที่ชื่นชอบแนวทางแบบเน้นมูลค่า หรือนักลงทุนที่มองหาโอกาสระยะยาวจากหุ้นที่มีราคาต่ำกว่ามูลค่าทางพื้นฐาน โดยลงทุนผ่าน กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ แพลทตินัม โกลบอลฟันด์ ชนิดเพื่อการออม (SCBPGF(SSF)) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ DWS Invest CROCI Sectors Plus ใน Share Class FCH (P) มีนโยบายลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว ใน3 กลุ่มอุตสาหกรรม

Mega Trend ลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็น Mega Trend ของโลกผ่านกองทุนที่ใช้กลยุทธ์ Trend Seeker ที่สามารถสร้างผลตอบแทนระยะยาว โดยมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น จากการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างทางเศรษฐกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยลงทุนผ่าน กองทุนเปิดพรินซิเพิล โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ ชนิดเพื่อการออม (PRINCIPAL GOPP-SSF) โดยกองทุนจะลงทุนไปยัง Morgan Stanley มุ่งเน้นลงทุนในบริษัทที่มี high quality ที่นำเทรนโลกเป็นเจ้าตลาดและที่สำคัญมีหนี้สินต่ำ