อลิอันซ์ อยุธยา เปิดตัวแคมเปญ สุขภาพ #กันก่อน ดีที่สุด เตือนคนไทยดูแลสุขภาพ ก่อนโดนโรคร้ายแฮ็ก

0
167

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เดินหน้ากลยุทธ์สื่อสารการตลาด เตือนคนไทยให้ตระหนักถึงความจำเป็นของการดูแล ปกป้อง และคุ้มครองสุขภาพ  ด้วยแคมเปญ #กันก่อน ดีที่สุด ปูพรมบุกแฮ็กสื่อเอ้าดอร์ทั่วกรุงเทพ ขึ้นป้ายเตือนให้คนไทยเริ่มต้นดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ก่อนร่างกายโดนแฮ็กจากโรคร้ายหรือถูกจู่โจมด้วยไวรัส เพราะสุขภาพ ถูกแฮ็ก ได้ทุกเมื่อ #กันก่อน ดีที่สุด

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากสถิติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในปี 2566  พบว่าจำนวนผู้เป็นโรคติดต่อประจำฤดูสูงขึ้นมาก โดยไตรมาสสามปี 2566 ซึ่งตรงกับช่วงหน้าฝน พบผู้เป็นโรคไข้เลือดออกเดงกี จำนวน 58,576 เคส โรคปอดบวมหรือปอดอักเสบ จำนวน 80,592 เคส และ โรคไข้หวัดใหญ่ จำนวน 206,802  เคส สะท้อนถึงการติดต่อที่ง่ายขึ้นและเชื้อโรคสายพันธุ์ใหม่ๆที่มีความรุนแรงมากขึ้น ผู้ป่วยเสียเวลาในการรักษาและเสียค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนมาก

อลิอันซ์ อยุธยา จึงเปิดตัว แคมเปญ #กันก่อน ดีที่สุด รณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงภัยจากเชื้อโรคร้ายรอบตัว และสนใจดูแลตนเองอย่างจริงจัง  เริ่มต้นด้วยเรื่องง่ายๆทุกคนทำได้ด้วยตนเอง เช่น การบำรุงร่างกายให้แข็งแรง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ โดยมีประกันสุขภาพก็เป็นทางเลือกเพื่อคุ้มครองและลดภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเจ็บป่วยขึ้น

แคมเปญ #กันก่อน ดีที่สุด ได้นำแนวคิดเรื่องไวรัสคอมพิวเตอร์มาสร้างสีสันในการสื่อสาร ที่คอมพิวเตอร์อาจถูกแฮ็กหรือถูกจู่โจมด้วยไวรัส (เชื้อโรค อิเล็กทรอนิกส์) ได้ทุกเมื่อ หากไม่มีโปรแกรมหรือซอฟแวร์ป้องกัน และการ “กู้” เทคโนโลยีให้กลับมาใช้การได้ตามปกตินั้นต้องใช้ “เวลา” หรืออาจกลับมาไม่ได้เลย เช่นเดียวกับสุขภาพของคนเราที่ปัจจุบันถูกโจมตีจากเชื้อโรคหลายสายพันธุ์ นั่นก็เพราะเราชะล่าใจ ไม่ดูแล จนป่วย ทำให้ต้องใช้ทั้งเงินจำนวนมากในการรักษา และเสียเวลาบางส่วนในชีวิตไปอีกด้วย

แคมเปญนี้จึงปูพรมเริ่มแฮ็กพื้นที่สื่อเอ้าดอร์ บิลบอร์ด ทั่วกรุงเทพมหานคร ฉายภาพหน้าจอเสมือนคอมพิวเตอร์ถูกแฮ็ก ด้วยคำเตือนคนไทย ดูแลตัวเองเพื่อป้องกันสุขภาพก่อนเชื้อโรคจู่โจม มุ่งทลายความคิดการผลัดวันประกันพรุ่งในเรื่องการดูแลสุขภาพ ทั้งการดูแลให้ร่างกายแข็งแรง และการทำประกันสุขภาพเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเจ็บป่วย

“แคมเปญนี้เป็นอีกหนึ่งแคมเปญใหญ่ ที่จะสร้างความตื่นตัวให้คนไทยหันกลับมาดูแลตนเอง ทั้งในมุมของการป้องกันโดยการดูแลร่างกายให้แข็งแรงควบคู่ไปกับการวางแผนเพื่อรองรับความไม่แน่นอนจากโรคร้ายต่างๆด้วยการทำประกันสุขภาพ ซึ่งนอกจากสื่อเอ้าดอร์ ก็ยังมีโรดโชว์ให้ความรู้อีกด้วย  โดยเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้ ไม่เพียงสร้างประโยชน์ด้านการป้องกันสุขภาพให้คนไทยไทย แต่ยังส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพในใจของลูกค้าคนไทยอีกด้วย” นางสาวพัชรา กล่าวสรุป

ติดตามกิจกรรมต่างๆจากแคมเปญนี้ได้ทาง Facebook Allianz Ayudhya หรือ www.allianz.co.th