BEM ผนึกกำลังกรุงศรี มุ่งมั่นแนวทาง ESG เดินหน้าสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน (Sustainability Loan)

0
91

กรุงศรี สนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน (Sustainability Loan: SL) มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาทแก่บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM อายุ 5 ปี สานต่อพันธกิจด้าน ESG ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนของประเทศของทั้งสององค์กร ต่อยอดความสำเร็จความร่วมมือการออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับรางวัล Best Sustainability Bond จาก The Asset Asian Awards 2021 และในปีนี้ ยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ประสานงานด้านความยั่งยืน (Sustainability Coordinator)นอกจากการเป็นผู้สนับสนุนทางการเงินแต่เพียงผู้เดียว (Sole Lender)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ รักษาการประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า จากความสำเร็จในการออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนในปีที่แล้ว BEM ยังคงเดินหน้าการดำเนินนโยบายด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้ลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ด้วยวงเงินกู้ทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท โดยจะนำเงินไปใช้ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยจัดให้มีการสอบทานสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน โดยผู้ชำนาญการอิสระ (Second Party Opinion) DNV GL Business Assurance Australia Pty Ltd เพื่อรับรองว่ากรอบหลักเกณฑ์การระดมทุนเพื่อความยั่งยืน หรือ BEM’s Sustainable Financing Framework ของบริษัท เป็นไปตามมาตรฐานสากล

BEM ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน ด้วยพันธกิจในการส่งมอบการบริการคมนาคมขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งมอบ “เส้นทางแห่งความสุขเพื่อวิถีการเดินทางที่ดีกว่า” นายปลิวกล่าว 

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรุงศรีมีความตั้งใจในการสร้างการเติบโตด้าน ESG Finance อย่างต่อเนื่อง โดยเดินหน้านโยบายพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน และให้ความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าด้าน ESG Finance ร่วมกับ MUFG เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าของธนาคารในการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจ ขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และช่วยส่งเสริมการเติบโตของตลาดการเงินเพื่อความยั่งยืนในประเทศไทยให้แข็งแกร่ง

“การได้ร่วมงานกับ BEM อีกครั้งในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนครั้งนี้ ในฐานะพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจไว้วางใจ เป็นการสานต่อพันธกิจของ BEM ในการขับเคลื่อนธุรกิจบริการคมนาคมขนส่งที่มีความสำคัญของประเทศไทยสู่ความยั่งยืนสืบไป” นายเซอิจิโระกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่