Dime! แอปเดียวเทรดได้ทั้งหุ้นนอกหุ้นไทย โดนใจรายย่อย GenZ GenY เงินน้อยก็ลงทุนได้

0
138

บริษัท หลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ จำกัด (KKP Dime) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการลงทุน เพียง 1 ปี แอปพลิเคชัน Dime!  มียอดดาวน์โหลดใช้งาน  6 แสนครั้ง สร้างนักลงทุนหุ้นต่างประเทศหน้าใหม่เพิ่ม 300% ยอดเงินลงทุน (AUM) ผ่านแอปพลิเคชันเติบโตกว่า 5 พันล้านบาท  ยอดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Dime! Save เติบโต 20% ทุกเดือน

ล่าสุด เปิดตัวบริการซื้อขายหุ้นไทยผ่านแอปพลิเคชัน Dime! ให้นักลงทุนเทรดได้ทั้งหุ้นนอกและหุ้นไทย พร้อมเปิดตัวระบบสมาชิกรายเดือน (Subscription) เพิ่มความคุ้มค่าสำหรับผู้ลงทุนเป็นประจำ พร้อมตั้งเป้าขยับ AUM ไปที่ 1 หมื่นล้านบาท  ฐานลูกค้าประมาณ 8 แสนราย

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หนึ่งในเป้าหมายของตลาดหลักทรัพย์ฯคือ การทำให้ตลาดทุนเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ลงทุนและผู้ประกอบการ ซึ่งปัจจุบันผู้ลงทุนมีความหลากหลายและมีการเติบโตอย่างมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ วิธีคิดวิเคราะห์ข้อมูลตลอดจนพฤติกรรมลงทุนที่แตกต่างออกไป ซึ่งแอปพลิเคชัน Dime! ตอบโจทย์ให้ผู้ลงทุนรุ่นใหม่เข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น  สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯที่ต้องการส่งเสริมให้ตลาดทุนเป็นโอกาสสําหรับสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับคนไทย

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ในฐานะประธานคณะกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนตลาดทุนไทยตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา  โดยบริการที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล หรือ Wealth Management เติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยมุ่งเน้นบริการที่ปรึกษาการลงทุนกับกลุ่มผู้มีความมั่งคั่งสูง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น Gen X และ Baby Boomers แม้ว่าจำนวนลูกค้าไม่มาก แต่มูลค่าเงินลงทุนสูงมาก

ขณะเดียวกัน ก็มีความพยายามที่จะขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มนักลงทุนรายย่อยและกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้ง ยังไม่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง  ซึ่งแอปพลิเคชัน Dime! ให้บริการรูปแบบดิจิตัล  ที่สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างเหมาะสม  และสนับสนุนให้นักลงทุนรายย่อย เข้าถึงการลงทุนได้ง่ายดายกว่าเดิม โดยเพิ่มหุ้นไทยเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ให้นักลงทุนซื้อขายได้อย่างสะดวกสบาย บนแอปพลิเคชันเดียวกัน  

นายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KKP Dime เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชัน Dime! ครบ 1 ปี KKP Dime มีส่วนช่วยให้พฤติกรรมทางการเงินของคนไทยเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม จากจำนวนนักลงทุนไทยที่ออกไปลงทุนต่างประเทศมากขึ้นแบบก้าวกระโดด มียอดดาวน์โหลดใช้งานแล้วถึง 6 แสนครั้ง สร้างนักลงทุนหุ้นต่างประเทศหน้าใหม่เพิ่มกว่า 300% ขณะที่ยอดเงินลงทุน (AUM) ผ่านแอปพลิเคชันก็เติบโตกว่า 5 พันล้านบาทในปัจจุบัน

“แอปพลิเคชัน Dime! ออกแบบการใช้งานให้ลูกค้ารู้สึกสนุกและได้เรียนรู้เรื่องการลงทุนไปพร้อม ๆ กัน ปัจจุบัน  Dime ครองใจนักลงทุน Gen Z และเมื่อรวมกับลูกค้ากลุ่ม Gen Y จึงกลายเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุด จะมีสัดส่วนสูงถึง 86% ของลูกค้าทั้งหมด ”  

นอกจากนี้  Dime! ยังทำให้เงินจำนวนน้อยๆ มีคุณค่ามากขึ้น  ผู้ลงทุนเริ่มต้นลงทุนได้ง่ายขึ้น  ด้วยการซื้อขายหุ้นต่างประเทศได้แบบไม่เต็มหุ้น หรือ Fractional Share ซึ่งกว่าครึ่งของผู้ลงทุนในแอป Dime! ซื้อหุ้นเฉลี่ยต่อรายการด้วยเงินต่ำกว่าหลักร้อย

โดยกลยุทธ์สำคัญที่ Dime! เจาะกลุ่มผู้ลงทุนได้อย่างรวดเร็ว คือ  ‘การใส่ใจรับฟังลูกค้า’ ทำให้ KKP Dime!พัฒนาแอปพลิเคชันได้ตรงจุดและตอบโจทย์พฤติกรรมของนักลงทุนในปัจจุบัน ด้วยผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา และล่าสุดต่อยอดการเป็นแอปพลิเคชันลงทุนยอดให้ครบเครื่อง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หุ้นไทย ให้นักลงทุนซื้อขายทั้งหุ้นต่างประเทศและหุ้นไทยในแอปเดียวได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยระบบซื้อขายที่ลื่นไหลใช้งานง่าย ตั้งแต่ค้นหาหุ้น ไปจนถึงส่งคำสั่งซื้อขาย พร้อมอัดแน่นด้วยคำอธิบาย ทั้งรายละเอียดวิธีการซื้อขายหลักทรัพย์ หรือแม้แต่คำศัพท์ทางการเงินที่ซับซ้อน พร้อมให้นักลงทุนมือใหม่และมือเก่าเติมเต็มความรู้ในทุกขั้นตอน

นอกจากนี้ยังออกแบบให้บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ภายในแอปพลิเคชัน Dime! เป็นได้ทั้งบัญชีเงินฝากและบัญชีลงทุนในบัญชีเดียว พร้อมรับดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 3% ต่อปีจากธนาคารเกียรตินาคินภัทร  หรือจะใช้เป็นบัญชีเพื่อพักเงินไว้รอลงทุนในหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน

วางใจได้ว่าเงินลงทุนของลูกค้า Dime! จะเติบโตตลอดเวลาตั้งแต่วันแรกที่ฝากเงินเข้ามา แม้จะยังไม่ได้เริ่มลงทุนเลยก็ตาม

รวมไปถึงการต่อยอดจุดแข็งในฐานะบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ด้วยการออกบริการจองหุ้น IPO เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยให้สามารถเป็นเจ้าของหุ้น IPO ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ยังนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ บริการสมาชิกรายเดือน ที่จะเพิ่มความคุ้มค่าเต็มพิกัดให้กับผู้ที่ลงทุนเป็นประจำ โดยผู้สมัครสมาชิกรายเดือนจะได้รับสิทธิพิเศษ เช่น เทรดฟรีค่าคอมมิชชัน 5 ไม้ต่อเดือน และเทรดด้วยอัตราค่าคอมมิชชันที่ยืดหยุ่นตามมูลค่าคำสั่งซื้อขาย ช่วยให้ซื้อขายหุ้นด้วยต้นทุนที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยจะเปิดให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน Dime! สมัครใช้บริการภายในสิ้นปี 2566