Finomena คว้า 3 รางวัลระดับโลก จาก Global Private Banker

0
69

Finnomena คว้า 3 รางวัลจากงาน Global Private Banker Wealth Tech Awards 2024 เวทีประกาศรางวัลชั้นนำระดับโลก จัดโดยนิตยสาร Global Private Banker เพื่อยกย่องผู้ให้บริการทางการเงินจากทั่วโลกที่มีความโดดเด่นด้านการพัฒนาเทคโนโลยี และนำนวัตกรรมมาใช้ยกระดับบริการทางการลงทุน การบริหารความมั่งคั่ง  รวมทั้งการจัดพอร์ตการลงทุนที่ตอบโจทย์เป้าหมายได้อย่างแท้จริง

ประกอบด้วย

1.) รางวัล Best Digital Innovator of the Year – FinTech (Highly Acclaimed) ประจำปี 2024

2.) รางวัล Best Portfolio Management Solution ประจำปี 2023

3.) รางวัล Outstanding Wealth Management Technology Implementation – Front Office ประจำปี 2023

นายเจษฎา สุขทิศ CEO & Co-founder Finnomena Group กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Finnomena ที่ส่งมอบโอกาสการลงทุนที่ดีที่สุดให้คนไทย ผ่านการสร้างนวัตกรรมทางการเงิน ซึ่งสร้างคุณค่า และนำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงต่อโลกการเงินเป็นวงกว้าง

ซึ่งรางวัล Best Portfolio Management Solution และ Best Digital Innnovator of the Year  เป็นการจับมือระหว่าง Finnomena และ Franklin Templeton ในการนำเครื่องมือ Goals Optimized Engine (GOE) ที่เคยได้รับรางวัล Harry Markowitz Award  และมีการจดสิทธิบัตรในสหรัฐฯ มาใช้ในการวางแผนการเงิน จัดพอร์ตและลงทุนได้ครบจบในที่เดียว ทำให้นักลงทุนไทยเข้าถึงคำแนะนำระดับโลกผ่านการใช้เทคโนโลยี ควบคู่กับการมีที่ปรึกษาการลงทุนส่วนตัว  ถือเป็นนวัตกรรมด้านการบริหารความมั่งคั่งและเป็นโซลูชั่นที่สร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้กับนักลงทุน

สำหรับเป้าหมายในอนาคต Finnomena  0tพัฒนาและยกระดับการให้บริการด้านการลงทุนผ่านการคัดสรรสินทรัพย์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ในทุกสภาวะตลาด (Investment Products) ด้วยแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนประสบการณ์ของนักลงทุน (Investment Platform) การันตีคุณภาพโดยพันธมิตรทั้งในไทยและระดับโลก (Investment Partners) พร้อมด้วยบริการที่ปรึกษาการลงทุนกว่า 2,500 คน ดูแลอย่างใกล้ชิด

Finnomena เติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2558  ปัจจุบันมีมูลค่าการลงทุนภายใต้แพลตฟอร์มกว่า 40,000 ล้านบาท  มีสมาชิกบนแพลตฟอร์มกว่า 600,000 ราย  และการเปิดพอร์ตลงทุนบนแพลตฟอร์มกว่า 280,000 พอร์ต ส่งผลให้ Finnomena  ก้าวขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มอันดับ 1 ของบริษัทนายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนในประเทศไทย (ณ วันที่  29 กุมภาพันธ์ 2567) และการันตีด้วยรางวัลระดับโลก The Most Innovative WealthTech Firm ของประเทศไทยจากเวที International Finance Award 2023