Gother แพลตฟอร์มท่องเที่ยวโดยสตาร์ทอัพไทย ผนึก 2 เวนเจอร์สยักษ์ใหญ่ร่วมลงทุนเสริมแกร่ง  

0
39

“Gother” แพลตฟอร์มบริการการท่องเที่ยวออนไลน์ของคนไทยเพื่อคนไทย ดึง บีคอน เวนเจอร์ส แคปิทัล บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย และ กรุงไทย เวนเจอร์ส บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกรุงไทย เข้าร่วมลงทุน  สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทย มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโตอย่างยั่งยืน  

นายอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสิร์ชเอ็นจินอ็อปทิไมเซซั่น จำกัด ผู้ก่อตั้ง Gother  เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่สร้างรายได้ให้ประเทศ ซึ่งในปี 2566 เติบโตก้าวกระโดดถึง 44%  ดังนั้น Gother แพลตฟอร์มท่องเที่ยวที่พัฒนาโดยสตาร์ทอัพไทย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยว  โดยใช้เทคโนโลยีในการวิเคราะห์ไลฟ์สไตล์และสร้างไอเดียให้เหมาะสมมากที่สุด  ด้วยบริการท่องเที่ยวครบวงจร ทั้งจองที่พัก เที่ยวบิน รถเช่า และกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ 

“ Gother จะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ ทำให้การท่องเที่ยวไทยไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ต้องการประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แตกต่าง  เรามีบริการที่เน้นกิจกรรมใหม่ๆ (Activity Base) ผ่านฟีเจอร์กิจกรรมน่าลอง และ KLUB คอมมูนิตี้ ที่แบ่งตามไลฟ์สไตล์และความชอบ เช่น ดำน้ำ ดื่มกาแฟ และอีกมากมาย  ซึ่งหากกระตุ้นให้การท่องเที่ยวของเราแข็งแกร่งมากเท่าไร  ก็จะสร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทย และกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนได้มากยิ่งขึ้น”

สำหรับเป้าหมายในอีก 5 ปี ข้างหน้า บริษัทมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้เข้าถึงและเข้าใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น BIG DATA, AI, และ Blockchain เพื่อยกระดับแพลตฟอร์ม Gother สู่การเป็นแพลตฟอร์มจองท่องเที่ยวที่เป็นอันดับหนึ่งในใจของคนไทยที่เข้าถึงคนทุกไลฟ์สไตล์ 

ทั้งนี้ Gother ได้รับการสนับสนุนจาก บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล และกรุงไทย เวนเจอร์ส ผ่านการลงทุนที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์มไปอีกขั้น โดยการเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชัน K PLUS, Krungthai Next และแอปเป๋าตัง ให้ลูกค้าสามารถจองทริปการเดินทางและทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างไม่มีสะดุด รวมถึงรับสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทั้ง 3 แพลตฟอร์มนี้ โดยเฉพาะ 

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (บีคอน วีซี) เผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมลงทุนเพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของ Gother ในด้านเทคโนโลยีและข้อมูล ที่สามารถต่อยอดธุรกิจของธนาคารกสิกรไทย และช่วยยกระดับบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น   โดยการเชื่อมโยงและผสานจุดแข็งของ K PLUS แพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้งที่มีผู้ใช้งานอันดับหนึ่ง จำนวนกว่า 22.6 ล้านราย เช้ากับศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ Gother แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวที่รู้ใจคนไทยอย่างดี   ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์ลูกค้า ในการส่งมอบประสบการณ์จองทริปท่องเที่ยวและจ่ายเงินได้ครบจบบน K PLUS สะดวก และปลอดภัย อย่างไร้รอยต่อ ตอกย้ำการเป็น Lifestyle Digital Banking อย่างแท้จริงแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในระหว่างการเดินทาง เพิ่มโอกาสให้กับทั้งผู้ประกอบการ ร้านค้า และผู้ให้บริการอื่นๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนสอดคล้องกับแนวทางของธนาคารกสิกรไทยที่ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมาโดยตลอด 

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท กรุงไทย เวนเจอร์ส จำกัด (Krungthai Ventures) บริษัทเงินร่วมลงทุนภายใต้ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า การร่วมลงทุนในบริษัท เสิร์ชเอ็นจินอ็อปทิไมเซซั่น จำกัด ครั้งนี้ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ และธนาคารกรุงไทย ในการสนับสนุนสตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการ SMEs ของไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง  พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าธนาคารที่มีไลฟ์ไตล์ชื่นชอบการท่องเที่ยว โดยต่อยอด Ecosystem ที่แข็งแกร่งของธนาคารกรุงไทย จากแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งเป็น Thailand Open Digital Platform ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้ มีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านราย และ แอป Krungthai NEXT ที่มีผู้ใช้งานกว่า 18 ล้านราย และแอปถุงเงิน ที่มีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านร้านค้า มาสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวของไทย ช่วยให้ธุรกิจที่เกี่ยวช้องทั้งกิจการโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้าขนาดเล็ก มีรายได้ เกิดการจ้างงานจำนวนมากผลักดันเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน 

“การร่วมลงทุนใน Gother  นอกจากสนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพของคนไทยแล้ว  ยังสร้างแต้มต่อ และโอกาสทางธุรกิจ ให้แข่งขันได้อย่างแข็งแกร่ง  และตอบโจทย์ลูกค้าธนาคารที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการท่องเที่ยว  เห็นได้จากการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักทั้งในและต่างประเทศ ผ่านบัตร Krungthai Travel Card และธุรกรรมการชำระเงินบนแอป Krungthai NEXT และเป๋าตัง เมื่อมีการเชื่อมต่อบริการ Gother ในช่องทางดิจิทัลของธนาคาร จะช่วยให้ลูกค้าใช้บริการอย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์การบริการดิจิทัลในชีวิตประจำวัน ทำให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” 

เกี่ยวกับโกเธอร์ 

Gother (โกเธอร์) แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ครบวงจร พัฒนาขึ้นโดยบริษัท เสิร์ชเอ็นจินอ็อปทิไมเซซั่น จำกัด ในปี พ.ศ. 2567 โดยรีแบรนด์จากแพลตฟอร์ม TraveliGo (ก่อตั้งในปี พ.ศ.2558) นำเสนอบริการหลากหลายรูปแบบ เช่น จองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก กิจกรรม รถเช่า แพ็คเกจทัวร์ ผ่านทางเว็บไซต์ www.gother.com และแอปพลิเคชัน Gother เพื่อสร้างนิยามใหม่ของการท่องเที่ยว  

เกี่ยวกับบีคอน เวอนเจอร์ แคปิทัล 

บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (Beacon Venture Captial) จัดตั้งในปี พ.ศ. 2560 เป็นหน่วยงานธุรกิจเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย โดยมีนโยบายการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีระยะเริ่มต้นและระยะเติบโตในกลุ่มเทคโนโลยีการเงิน (Fin Tech) รวมถึงกลุ่มเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค (Consumer Technology) และองค์กร (Enterprise Solutions) ปัจจุบันกองทุน Beacon VC มีขนาด 255 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนหนึ่งของบริษัทเทคโนโลยีที่ทางกองทุนได้เข้าร่วมลงทุน ได้แก่ บริษัท FlowAccount และบริษัท Jitta ในประเทศไทย หรือ Nium ในประเทศสิงคโปร์ 

กี่ยวกับกรุงไทย เวนเจอร์ส 

บริษัท กรุงไทย เวนเจอร์ส จำกัด (Krungthai Ventures) บริษัทในเครือธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือน มีนาคม 2567 เพื่อเป็นหน่วยงานลงทุนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Investment Unit) ของกลุ่มธุรกิจธนาคารกรุงไทย มีเป้าหมายในการลงทุนร่วมกับกิจการที่มีศักยภาพทั้งในและต่างประเทศ ผสานพลังร่วมกัน (Synergy) สร้างการเติบโตทางธุรกิจใหม่ๆ เสริมความแข็งแกร่งให้กับ Ecosystems ของกลุ่มธนาคารกรุงไทย และสนับสนุนการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัลไทยสู่ความยั่งยืน