KBank เปิดสอบชิงทุน ป.โท ต่างประเทศ ประจำปี 66 

0
196

ธนาคารกสิกรไทยเปิดสมัครสอบชิงทุนศึกษาต่อระดับปริญญาโท ประจำปี 2566 จำนวน 8 ทุน สำหรับบุคคลทั่วไปและพนักงานธนาคารที่มีความสนใจและต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ สาขาบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน สาขาวิศวกรรมการเงิน สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการเงิน สาขาสถิติ สาขาวิเคราะห์เชิงลึกทางธุรกิจ และสาขาวิชาพัฒนาและการจัดความความยั่งยืน ซึ่งผู้ได้รับทุนจะได้ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคารสู่โลกการเงินยุคใหม่ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 15 เมษายน 2566   

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดรับสมัครสอบชิงทุนการศึกษาระดับปริญญาโทต่างประเทศ ประจำปี 2566  จำนวน 8 ทุน สำหรับบุคคลทั่วไปและพนักงานธนาคาร เพื่อสรรหาคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูงกลับมาร่วมเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคารสู่โลกการเงินยุคใหม่หลังจากจบการศึกษา  

ผู้ได้รับทุนจะได้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกในสาขาวิชาที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับสากล ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐฝรั่งเศส สมาพันธรัฐสวิส ประเทศญี่ปุ่น สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐสิงคโปร์  

สาขาวิชาแบ่งออกเป็น 4 หมวด ได้แก่ 1. หมวดสาขาวิชาธุรกิจ อาทิ บริหารธุรกิจ (MBA) การเงิน (Finance) วิศวกรรมการเงิน (Financial Engineering) วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการเงิน (Fintech)  สถิติ (Statistics) การจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Management) ​2. หมวดสาขาวิชาวิเคราะห์เชิงลึกทางธุรกิจ (Business Analytics) 3. หมวดสาขาวิชาพัฒนาและการจัดความความยั่งยืน (Sustainability Management) และ 4. หมวดสาขาวิชา อื่นๆ ที่สอดคล้องกับทิศทางยุทธศาสตร์ของธนาคาร 

คุณสมบัติของผู้สมัคร  ต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาวุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขาวิชา อายุไม่เกิน 30 ปี  มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดปีการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.0 มีผลสอบด้านภาษาอย่างใดอย่างหนึ่ง TOEFL หรือ IELTS หรือ ภาษาญี่ปุ่น (JLPT) หรือ ภาษาจีน (HSK) สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนในหมวดสาขาวิชาทางธุรกิจจะต้องมี GMAT อย่างน้อย 550 คะแนน และสำหรับหมวดสาขาวิชา Business Analytics ต้องมี GRE อย่างน้อย 312 คะแนน  

“นักเรียนทุนที่สำเร็จการศึกษา จะได้กลับมาร่วมงานกับธนาคาร ในหน่วยงานที่เป็นทีมงานหลักของการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคารและบริษัทที่ธนาคารถือหุ้น อาทิ งานด้าน IT/Technology & Fintech  งานด้าน Business Extension & Partnership Management  งานที่เป็นธุรกิจใหม่ Beyond Banking & Innovation งานด้าน Business Analytics งานด้าน Investment Banking และ Regional Business ซึ่งมีโอกาสได้ทำงานทั้งในไทยและต่างประเทศอีกด้วย 

ผู้สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 เมษายน 2566 ทางเว็บไซต์   https://www.kasikornbank.com/th/news  หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานทุนการศึกษา ฝ่ายพัฒนาศักยภาพพนักงาน โทร. 02-4701361 หรือ 02-4701656 และ 02-4705915 หรือ KBankScholarship@kasikornbank.com