LINE BK จับมือ Alex ศิลปินเด็กพิเศษ ทำกระเป๋าคอลเล็กชัน “ArtFin Inspire”

0
55

LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking ใน LINE ต่อยอดการเป็นผู้บริการที่มอบโอกาสให้คนไทยเข้าถึงเรื่องการเงินได้ง่ายและสะดวกผ่าน LINE แอปพลิเคชัน สู่การเป็นสื่อกลางเปิดโอกาสให้กับกลุ่มเด็กพิเศษได้โชว์ไอเดียและความสามารถ ผ่านการจัดทำกระเป๋าผ้าคอลเล็กชันพิเศษ “ArtFin Inspire” ร่วมกับ อเล็ก ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ ศิลปินเด็กพิเศษ จาก ArtStory By Autistic

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด  เปิดเผยว่า LINE BK เล็งเห็นความสำคัญของการเปิดพื้นที่ในแสดงศักยภาพของคนทุกกลุ่มในสังคม  โดยล่าสุดได้ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของบุคคลออทิสติก เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ผลงานของกลุ่มเด็กพิเศษ   จัดทำกระเป๋าผ้าคอลเล็กชันพิเศษ “ArtFin Inspire” ที่ออกแบบโดย “น้องอเล็ก” ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ หรือ Alex หนึ่งในศิลปินจาก ArtStory By Autistic กลุ่มศิลปินเด็กพิเศษมากความสามารถ

“LINE BK สนับสนุนเด็กๆ กลุ่มนี้ เพราะเชื่อว่ามีศักยภาพ มีความสามารถ ขอเพียงสังคมมีความเข้าใจ ให้โอกาส และสนับสนุนอย่างถูกต้อง พวกเขาจะสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างอิสระในสังคม มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมเช่นคนปกติ  และหวังว่ากิจกรรมนี้ จะเป็นส่วนเล็กๆ ในการส่งเสริมให้สังคมไทยเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นสังคมที่น่าอยู่”

สำหรับแนวคิดในการออกแบบกระเป๋าผ้าคอลเล็กชันพิเศษครั้งนี้ น้องอเล็ก ได้นำตัวอักษรที่สร้างสรรค์ขึ้นเอง มาผสานกับสีสันและโลโก้ ของแบรนด์ LINE BK  โดยน้องอเล็ก ศิลปินเด็กพิเศษ  กล่าวว่า “ผมชอบโลโก้และสีของ LINE BK รู้สึกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง สดใส  เป็นความสุขที่อยู่รอบตัว   ส่วนตัวอักษรผมคิดขึ้นเอง เป็นภาษาแห่งความสุขในโลกของผม ‘โลกของอเล็ก’ อยากให้ทุกคนได้ก้าวเข้ามาในโลกของผม ที่สามารถพูดคุยกันอย่างมีความสุขและจริงใจต่อกันครับ”

เกี่ยวกับ LINE BK

LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking เต็มรูปแบบรายแรกในเมืองไทย จากการร่วมทุนระหว่าง บริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ จำกัด และบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล พลัส คอร์ปอเรชั่น  นำเสนอประสบการณ์การเงินรูปแบบใหม่ ด้วย 5 ผลิตภัณฑ์และบริการหลัก ได้แก่ บัญชีเงินฝาก, บัญชีเงินออมดอกพิเศษ, บัตรเดบิต, วงเงินให้ยืม และโบรกเกอร์ประกันชีวิต ยกระดับบริการทางการเงินออนไลน์ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ลื่นไหล ไม่สะดุด เสร็จครบจบใน LINE รวมถึงบริการสินเชื่อที่ปลดล็อคข้อจำกัดให้กลุ่มฟรีแลนซ์หรือคนไม่มีรายได้ประจำเข้าถึงได้มากขึ้น

เกี่ยวกับ Alex ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ ศิลปินเด็กพิเศษ Digital Art

“พ่อกะแม่บอกว่า ผมเป็น “คนพิเศษ” กว่าคนอื่นทั่วไป ความพิเศษของผมติดตัวมาตั้งแต่เกิด นั่นคือ ผมเป็นออทิสติก แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรม (Asperger’s Syndrome) ร่วมกับสมาธิสั้น อาจจะไม่เหมือนคนปกติทั่วไป แต่ในหัวของผม มันมีเรื่องราวมากมาย มีภาพในหัว ที่อยากจะโชว์ให้ทุกคนได้เห็น ได้ดูกันครับ”

เกี่ยวกับ ArtStory By Autistic

เป็นโครงการของมูลนิธิออทิสติกไทยที่ใช้ศิลปะเข้ามาบำบัดและสร้างอาชีพให้กับเด็กออทิสติก ช่วยเด็กให้ได้เรียนทักษะชีวิตที่จำเป็นและพึ่งพาตัวเองได้ผ่านงานศิลปะ ซึ่งศิลปะช่วยฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพของเด็ก ทำให้มีพัฒนาด้านการเรียนรู้ที่ดีขึ้น มีสมาธิขึ้น มีทักษะการโต้ตอบและมีทักษะการเข้าสังคมที่ดีขึ้น