“PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” พิษณุโลก PTG ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน “อยู่ดีมีสุข”

0
143

PTG ร่วมกับคลังน้ำมันพีทีพิษณุโลก จัดกิจกรรม CSR ภายใต้โครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชนให้ “อยู่ดีมีสุข”  ด้วย “พีที ชุมชนตาสว่าง” ตรวจวัดสายตาประกอบแว่นให้ผู้สูงอายุ พร้อมมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา และกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ตอกจ้ำย้ำความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชนให้มีศักยภาพ และพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืน

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยถึง กิจกรรม CSR ภายใต้โครงการ PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน”ว่าเป็นกิจกรรมที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง  และโครงการแรกของปี 2566 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 เมื่อ18 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงเรียนวัดใหม่ราษฎร์ศรัทธาราม ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

โดย PTG ร่วมมือกับคลังน้ำมันพีทีพิษณุโลก  ด้วยกิจกรรมหลัก “พีที ชุมชนตาสว่าง” บริการวัดสายตาประกอบแว่นและให้ความรู้เรื่องดวงตากับผู้สูงอายุจำนวน 500 คน  ซึ่งปัจจุบันได้มอบแว่นตาตัดใหม่ให้ผู้สูงอายุไปแล้วกว่า 2,800 คน  

กิจกรรมช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 3 สถานศึกษา โดยมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา กล่องปฐมพยาบาล พร้อมพันธุ์ผักสวนครัวเพื่อใช้ประกอบอาหารกลางวัน  มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 40 ทุน  ทุนละ 2,000 บาท  พร้อมมอบทุนการศึกษาบุตรและธิดาของพนักงาน ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อีกจำนวน 10 ทุน ทุนละ 2,000 บาท   

และได้ร่วมกับคลังน้ำมันพีทีพิษณุโลก ปรับปรุงทาสีรั้วโรงเรียน และมอบหนังสือส่งเสริมพัฒนาการ สื่อการเรียน พร้อมปรับปรุงห้องสมุดเพื่อน้อง ให้กับโรงเรียนวัดใหม่ราษฎร์ศรัทธาราม ทั้งนี้ PTG ยังพร้อมส่งเสริมทางด้านสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนโภชนาการ มอบแปลงผักสวนครัว  โดยร่วมกันปลูกผักสวนครัว ไม้กินได้ และปลูกป่าสร้างปอด กว่า 200 ต้น ให้โรงเรียนวัดใหม่ราษฎร์ศรัทธาราม รวมไปถึงกิจกรรมต้นไม้แลกยิ้ม ที่มอบต้นไม้กินได้ จำนวนกว่า 300 ต้น เพื่อให้ชาวบ้านได้นำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้านต่อไป

นอกจากนี้ยังได้นำอาสาสมัคร Gen Z ในจังหวัดพิษณุโลก มาร่วมกิจกรรม PT พี่อาสา สอนน้องเรียน พาน้องเล่น PT Gen Z English Camp เสริมสร้างความรู้สอดแทรกกิจกรรมนันทนาการภาษาอังกฤษ สร้างสีสันกับเพลงเพราะ ๆ กับกิจกรรม PT Gen Z Music Concert ช่วยให้คนรุ่นใหม่ซึมซับกับการช่วยเหลือสังคมและนำไปต่อยอดให้กิจกรรมต่อไปในอนาคต

รวมไปถึงการจัดอบรมการขับขี่ปลอดภัยให้ชาวบ้านในตำบลบึงพระ โดยวิทยากรด้านการจราจร พร้อมแจกหมวกกันน็อคให้ผู้เข้าอบรม   การเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง พร้อมมอบของอุปโภคบริโภค จำนวน 10 ราย การปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดกว่า 3,000 ตัว เพื่อเป็นอาหารในชุมชนและสร้างรายได้เพื่อดำรงชีวิตต่อไป

“PTG ใส่ใจความเป็นอยู่ของผู้คนในชุมชนทุกมิติ  ได้จัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนตามความจำเป็น เพื่อบรรเทาทุกข์ และส่งเสริมคุณภาพชีวิต โดยยึดหลัก PT สร้างสุข สุขกาย สุขใจ สังคมอยู่ร่วมกันอย่าง “อยู่ดีมีสุข” ตลอดไปและยั่งยืน” นายรังสรรค์ กล่าวสรุป