ทิสโก้  มุ่งสู่เป้าหมาย “Your Trusted Financial Advisor” ชู “Friends for well-being” ตอบโจทย์ลูกค้า Wealth  

0
122

ทิสโก้ กางแผนขับเคลื่อนธุรกิจธนบดีปี 2567 เสริมแกร่งครบเครื่องด้วย ‘Friends for Well-being’ จับมือพันธมิตรหลากหลายธุรกิจ ทั้งกลุ่มการเงิน โรงพยาบาล และอสังหาริมทรัพย์ ตอบทุกความต้องการของลูกค้า ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มั่นคงทั้งด้านการเงิน สุขภาพ และที่อยู่อาศัย ชูโปรแกรม TISCO My Goal ออกแบบแผนการเงินให้ถึงเป้าหมาย ลุยปรับโฉมสาขา TISCO Advisory Branch พร้อมเจ้าหน้าที่คุณวุฒิที่ปรึกษาการเงิน (AFPT™)ให้คำแนะนำ   

นายพิชา รัตนธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจธนบดี และบริการธนาคาร ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศที่มีผู้สูงวัยเติบโตเร็วที่สุดในโลก และก้าวสู่สังคมสูงวัยแบบสมบูรณ์ (aged society) แล้ว ทิสโก้ ในฐานะผู้นำการวางแผนแบบองค์รวม หรือ Holistic Advisory จึงจับมือกับพันธมิตรทั้งด้านการเงิน (Financial) และพันธมิตรในธุรกิจอื่น (Non-financial) ช่วยคนไทยวางแผนรับมือสังคมสูงวัย  ด้วย TISCO My Goal โปรแกรมออกแบบแผนการเงินให้ถึงเป้าหมาย  

โดยธนาคาร พัฒนา TISCO My Goal ให้ครอบคลุมทั้งกองทุน ประกัน เงินฝาก และการวางแผนมรดก  โดยให้เจ้าหน้าที่ธนกิจส่วนบุคคล (RM) ออกแบบแผนการเงินเพื่อการเกษียณให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้การวางแผนการเงินประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย  รวมทั้งลูกค้าสามารถใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น แอปพลิเคชัน TISCO My Wealth เว็บไซต์ TISCO Wealth และ LINE OA: TISCO Advisory ได้อีกด้วย  

“โปรแกรมวางแผนการเงินในปัจจุบัน เน้นเรื่องการออมเงินและลงทุนมีเงินก้อนเพียงพอก่อนเกษียณ แต่ยังมีช่องว่างเรื่องการวางแผนด้านค่าใช้จ่ายสุขภาพ  และกระแสเงินสดหลังเกษียณที่สามารถสร้างได้ด้วยประกันบำนาญ  โดยโปรแกรมจะช่วยออกแบบแผนการเงินให้เป็นไปตามความเป็นจริงและไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด ”  

เปิด TISCO Advisory Branch ยกระดับบริการลูกค้า Wealth 

การให้บริการลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง (Wealth) จำเป็นต้องให้บริการโดยเจ้าหน้าที่ธนกิจส่วนบุคคล (RM) ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพ ควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มความแม่นยำของคำแนะนำ ซึ่งธนาคารมีบริการแบบ “Hybrid Advisory” ผสมผสานระหว่างการให้ “คำแนะนำที่ดี” ควบคู่กับการมี “ผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม” ให้ลูกค้า รวมถึงการนำ “เทคโนโลยี” เข้ามาช่วยยกระดับบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดนธนาคารสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ RM ได้รับคุณวุฒินักวางแผนการเงิน (CFP®) และที่ปรึกษาการเงิน (AFPT™) โดยมีเป้าหมายให้ทุกสาขามีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับคุณวุฒิ AFPT™ ให้บริการวางแผนการเงิน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าแผนการเงินที่ธนาคารทิสโก้ออกแบบให้นั้นดี ครบถ้วน ได้มาตรฐานระดับโลก    

นอกจากนี้ ยังยกระดับบริการด้วยสาขารูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Advisory Branch ด้วยบริการปรึกษาแผนการเงินด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีคุณวุฒิ AFPT™ เป็นสาขาที่ช่วยลูกค้าออกแบบแผนการเงินเฉพาะบุคคล สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจอยากต่อยอดเงินล้าน มีกิจกรรมให้ความรู้ด้านการเงิน รวมถึงกิจกรรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และกิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์อย่างสม่ำเสมอ  โดยเริ่มให้บริการที่สาขาสำนักงานใหญ่เป็นสาขานำร่อง ในเดือนมีนาคม 2567  และขยายไปสาขาต่างๆต่อไป

หลากพันธมิตรหลายธุรกิจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์  

นายพิชากล่าวว่า  โมเดลธุรกิจ Open Architecture  คัดเลือกและเสนอขายผลิตภัณฑ์การเงินจากหลากหลายบริษัท  ซึ่งปัจจุบันธนาคารเสนอขายผลิตภัณฑ์กองทุนจาก 14 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และ 8 บริษัทประกัน  โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดแข็งของแต่ละบริษัทมานำเสนอลูกค้า   ผสานกับบทวิเคราะห์ จากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) และบทวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ประกัน ผลิตภัณฑ์กองทุนที่จากทีม Wealth Advisory รวมไปถึงคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ RM ที่ใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นตัวตั้ง ทำให้แผนการเงินของลูกค้ามีประสิทธิภาพสูงสุด  

“การเป็น  Advisory Bank ที่ดี ต้องไม่จำกัดเรื่องการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เพราะบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแต่ละแห่ง และบริษัทประกันแต่ละรายล้วนมีจุดแข็งที่แตกต่างกัน ไม่มีค่ายไหนทำได้ดีที่สุดหรือเก่งที่สุดตลอดเวลา โมเดลธุรกิจ Open Architecture สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์การเงินที่ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้าแบบไม่จำกัดค่าย” นายพิชากล่าว   

ก้าวไปอีกขั้นด้วยพันธมิตร Non – financial   

นอกจากการสร้างความมั่งคั่ง และการปกป้องความมั่งคั่งแล้ว ธนาคารมองว่าการที่ลูกค้าจะมี  Well being เพื่อให้มีความสุขได้อย่างสมบูรณ์ ควรต้องมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี จึงจับมือกับพันธมิตรด้าน Non – financial  ให้ครอบคลุมในเรื่องสุขภาพ และไลฟ์สไตล์ โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลรัฐฯ 3 แห่ง คือ จุฬา รามาธิบดี และศิริราช และ โรงพยาบาลเอกชน 4 แห่ง คือ เมดพาร์ค สมิติเวชศรีนครินทร์  บำรุงราษฎร์ และPrincipal Healthcare ในการให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพ อัปเดตนวัตกรรมการแพทย์ และให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ แก่ลูกค้า  รวมทั้งสร้างความพร้อมด้านที่อยู่อาศัยหลังเกษียณโดยร่วมมือกับ The Aspen Tree ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในการจัดกิจกรรมให้ความรู้เพื่อวางแผนการเกษียณ  

“ทิสโก้และพันธมิตรจะเดินหน้าร่วมกันเป็น “Friends for Well-being” เพื่อให้ลูกค้าได้รับคำแนะนำทางการเงินที่เสริมสร้างและปกป้องความมั่งคั่ง และคำแนะนำด้านสุขภาพ รวมถึงที่อยู่อาศัย ที่ตอบโจทย์การให้คำแนะนำแบบองค์รวม เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะมีความสุขกับ Lifestyle ไปตลอดทุกช่วงชีวิต  และเชื่อว่าจะทำให้ธุรกิจธนบดีของธนาคารเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเป้าหมายการเป็น “Your Trusted Financial Advisor” ของกลุ่มทิสโก้ได้” นายพิชา กล่าวสรุป