APFinSA Awards ลงตัวจัดใหญ่ที่ไบเทค 25 ส.ค.นี้

0
848

       ประธาน APFinSA จับมือนายก THAIFA เตรียมจัดงาน มอบรางวัล APFinSA Awards ที่ไบเทค 25 ส.ค. นี้ ยันจัดระบบดูแลความปลอดภัยครบ เข้าออกประตูเดียว วัดไข้ ใส่แมส และมีเว้นระยะทางสังคม พร้อมเชิญ เลขา คปภ.เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล และรอการตอบรับเข้าร่วมงานของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

        งานมอบรางวัลดังกล่าวเป็นการร่วมกับจัดระหว่างสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน 9 ประเทศ และประเดิมจัดงานครั้งแรกที่ประเทศไทย เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพการจัดงานของไทย โดยนายบรรยง วิทยวีรศักดิ์ ประธานสมาคมที่ปรึกษาการเงินแห่งเอเชียแปซิฟิก หรือ APFinSA และนางบงกช บวรฤกษ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน(THAIFA) ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานครั้งนี้

       ทั้งนี้จะมีการมอบรางวัลด้วยกัน 2 ประเภทคือ ประเภทตัวแทน มี 2 ระดับ ได้แก่ รางวัล APFinSA Award และ APFinSA Pinnacle Award อีกรางวัลเป็นการมอบรางวัลในประเภทผู้บริหารหน่วย มี 2 ระดับเช่นกัน คือ APFinSA Diamond Leadership Award และ APFinSA Platinum Leadership Award โดยมีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 1,550 ท่าน ซึ่งการจัดการครั้งนี้เลื่อนมาจากกำหนดการเดิมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดการระบาดของโควิด-19 มาเป็นวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ที่จะถึงนี้

       โดยคาดว่างานที่ประเทศไทยจะเป็นการมอบรางวัลให้ผู้พิชิตรางวัลที่เป็นคนไทยเท่านั้น ซึ่งมีอยู่ 354 ท่าน ส่วนผู้ติดคุณวุฒิชาวต่างประเทศ ทาง APFinSA ได้ขอให้สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินของแต่ละประเทศไปมอบกันเอง โดยทาง APFinSA ได้จัดส่งถ้วยรางวัลไปให้ และได้จัดสรรงบประมาณให้เพียงพอต่อการลงทะเบียนเพื่อรับรางวัลในงานวิชาการประจำปีของแต่ละประเทศไปแล้ว

       นางบงกช บวรฤกษ์ เปิดเผยว่า มีความพร้อมในฐานะประเทศเจ้าภาพ และได้ตรวจสอบความพร้อมของสถานที่และมาตรการในการดูแลความปลอดภัยด้านสุขภาพ มีการกำหนดทางเข้างานประตูเดียว บังคับทุกคนต้องผ่านการวัดไข้ และต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในงาน ยกเว้นตอนขึ้นรับรางวัลที่อนุญาตให้เปิดหน้าได้ ทั้งยังห้ามการส่งเสียงเชียร์แต่ให้ใช้วิธีการปรบมือแทน แต่รับรองว่าเวที แสงเสียงยังยิ่งใหญ่เหมือนเดิม ภาพฉากหลังยังอลังการ สามารถถ่ายภาพ เก็บความประทับใจได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้งานอินเตอร์ใดๆ

       “เราเปลี่ยนมาจัดงานตอนบ่าย และเปลี่ยนธีมงานจากงานราตรี เป็นชุดสูทชุดทำงานแทน เพื่อให้เข้ากับภาวะการณ์ที่เปลี่ยนไป ส่วนวิทยากรก็ได้ทาบทามคุณมงคล ลุสัมฤทธิ์ หนึ่งในผู้บริหารที่มาแรง มีทีมงานที่เน้นในเรื่องการวางแผนการเงินมาบรรยายให้พวกเราฟัง”

       นางบงกชกล่าวต่อว่า “เราเริ่มลงทะเบียนตอน 11.00 น. พอเวลา 12.00 น. จะมีเลี้ยงอาหาร ถ้าไม่ผิดพลาดจะเป็นการเลี้ยงโต๊ะจีนเหมือนเดิม แต่นั่งห่างกัน อาจจะโต๊ะละ 6 ท่าน จากนั้นจะเริ่มงานมอบรางวัลกันตั้งแต่เวลาบ่ายโมงเป็นต้นไป และมีวิชาการตบท้าย เชื่อว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกท่านได้แน่นอน”

       “สำหรับประธานในพิธีที่มามอบรางวัล เรายังตั้งใจเรียนเชิญท่านรัฐมนตรีกระทรวงการคลังมาเป็นประธานในงาน อย่างไรก็ตามท่านเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ท่านสุทธิพล ทวีชัยการ ได้ตอบรับมาร่วมงานแล้ว และเรายังมีการเชิญ CEO และ CAO ของทุกบริษัทมาร่วมงานด้วย จึงมั่นใจว่างานนี้ยิ่งใหญ่แน่นอน”

            ด้านนายบรรยง ประธาน APFinSA กล่าวเสริมว่า “การเริ่มต้นคุณวุฒิที่ปรึกษาการเงินยอดเยี่ยมของภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Financial Services Awards / APFinSA Awards) ครั้งแรก ถือว่าประสบความสำเร็จ มีผู้เข้าสมัครกว่า 1,500 คน เราตั้งเป้าว่า จะเพิ่มผู้ติดคุณวุฒิเป็น 5,000 คน ภายใน 5 ปี และถ้าได้ประเทศจีนมาร่วมด้วย จะยิ่งทำให้คุณวุฒินี้โดดเด่นยิ่งขึ้น เรายอมรับว่าเป็นงานยาก แต่ทุกอย่างต้องเริ่มจากนับหนึ่งเสมอ ขอขอบคุณนายกบงกช และ THAIFA ที่ผลักดันงานนี้เต็มที่และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประเทศอื่นๆมาตลอด หลายปีที่ผ่านมา สปอตไลท์ส่องมาที่ THAIFA  ขอชื่นชมและขอให้รักษาความเข้มแข็งนี้ไปตลอดครับ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่