ทีทีบีไดรฟ์ เปิดตัว “Roddonjai” ยกระดับตลาดรถยนต์มือสอง

0
213

ทีทีบีไดรฟ์ โดยทีเอ็มบีธนชาต ผู้นำตลาดสินเชื่อรถยนต์ จับมือพันธมิตรและดีลเลอร์รถยนต์กว่า 3,000 แห่ง คัดรถคุณภาพ และรถยนต์คัดพิเศษจาก 5 กลุ่มหลักที่หายาก รวมไว้ที่เว็บไซต์ Roddonjai  สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อในการหารถคุณภาพ และช่วยผู้ขายในการสร้างมาตรฐานความเป็นกลาง ยกระดับวงการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองให้เติบโตอย่างยั่งยืน  พร้อมเปิดตัวแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณา “คัดมาแต่รถโดน ๆ ที่รถโดนใจ” และพรีเซ็นเตอร์ “มาริโอ้ เมาเร่อ”


นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า  ภายใต้กลยุทธ์ Car Owner Ecosystem ของธนาคาร เสริมกับแนวคิดของทีทีบีไดรฟ์ “มากกว่าสินเชื่อรถ…เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น” จึงตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องรถ โดยให้บริการครบวงจร ทั้งวงเงินสินเชื่อสำหรับการซื้อรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว รถแลกเงิน และบริการผู้ช่วยจัดการเกี่ยวกับเรื่องรถครบวงจร ด้วยฟีเจอร์ My Car บนแอป ttb touch

ล่าสุด ทีทีบีไดรฟ์ พัฒนา Roddonjai เว็บไซต์ซื้อขายรถมือสอง  ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการรถมือสองที่มีคุณภาพ และยกระดับมาตรฐานใหม่ในวงการตลาดรถยนต์มือสองแล้ว  เพิ่มช่องทางการขายให้แก่เต็นท์รถไม่ให้ถูก Digital Disruption พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และขยายตลาดสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วทีทีบีไดรฟ์

“จากการทดลองตลาด 4 เดือนที่ผ่านมา  มีรถประกาศขายบนเว็บไซต์กว่า 16,500 คัน ลูกค้าความสนใจเข้าแพลตฟอร์มประมาณ 1 แสนรายต่อเดือน ซื้อรถมือสองไปแล้วกว่า 5,000 คัน สิ้นปี 2566 คาดว่ายอดขายรถจะเพิ่มเป็น 10,000 คัน  ในปี 2567 จึงตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถมือสอง ที่มีรถคุณภาพที่ผ่านการตรวจสอบสภาพ ประกาศขายบนเว็บไซต์กว่า 50,000 คัน มีดีลเลอร์ 3,000 แห่ง และช่วยให้พันธมิตรขายรถได้มากกว่า 30,000 คัน มูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท”

นายชัชฤทธิ์ ตั้งเถกิงเกียรติ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าผลิตภัณฑ์ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า การพัฒนาเว็บไซต์ Roddonjai ทีทีบีไดรฟ์ ตระหนักถึงความกังวลใจของลูกค้าเป็นหลัก ทั้งเรื่องคุณภาพรถและราคาที่เหมาะสม รวมทั้งการจัดสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว  ซึ่ง Roddonjai ตอบโจทย์ทั้งเรื่องมาตรฐานและราคา ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายมีความมั่นใจ

จุดเด่นของรถยนต์ในเว็บไซต์ Roddonjai

1) มั่นใจผู้ขายมีตัวตนและน่าเชื่อถือ   จากพันธมิตรที่เป็นดีลเลอร์กว่า 3,000 รายทั่วประเทศ

2) รถทุกคันผ่านการตรวจสอบตัวตน ก่อนนำขึ้นขายรถบนเว็บไซต์ Roddonjai ต้องผ่านการตรวจสภาพจากคนกลางมาตรฐานสากลสูงสุดถึง 274 จุด ทำให้มั่นใจว่าไม่ผ่านการชนหนัก และน้ำท่วมสูงอย่างแน่นอน

3) มีราคากลางรถมือสองอ้างอิง จากเว็บไซต์ ttb bluebook ที่ได้รับมาตรฐาน ISO9001 : 2015  ภายใต้ Scope “Use Car Price Determination” ช่วยเปรียบเทียบราคารถป้ายแดง กับราคากลางรถมือสอง และราคาขาย ทำให้ลูกค้ามีแหล่งข้อมูลในการประเมินราคาและตัดสินใจซื้อ

4) หมดกังวลกับการจัดสินเชื่อรถมือสอง  รถทุกคันที่นำขึ้นขายบนเว็บไซต์ Roddonjai สามารถจัดสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วกับทีทีบีไดรฟ์ ด้วยดีลโปรโมชันพิเศษ พร้อมเครื่องมือช่วยประเมินการผ่อนและคำนวณค่างวด และบริการจัดสินเชื่อรถยนต์ให้ถึงที่ทั่วไทย

นอกจากนี้ ทีทีบีไดรฟ์ ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตรและดีลเลอร์รถมาอย่างยาวนาน จึงสร้างความแตกต่างและชูจุดเด่นด้วยการคัดรถคุณภาพ จากแหล่งที่มาพิเศษ 5 ประเภท มารวมไว้ที่นี่ที่เดียว ดังนี้

  • รถผู้บริหารวิ่งน้อย : รถพรีเมียม สภาพดีเยี่ยม หายาก จากบริษัทรถเช่าชั้นนำผ่านการตรวจสอบบำรุงดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ
  • รถ 5 ดาว ไม่ถึง 5 ปี  : รถคัดมาให้พิเศษ อายุน้อยไม่ถึง 5 ปี การันตี 5 ดาว  คุณภาพดี ราคาโดน
  • รถเทสจากโชว์รูม : รถเทส รถโชว์ รับตรงจากโชว์รูม อายุน้อยไม่เกิน 2 ปี สภาพใหม่เหมือนป้ายแดง
  • รถนางฟ้า เช็กแต่ศูนย์ : รถประวัติดี ดูแลดี เช็กศูนย์ตลอด คุณภาพ Top Grade
  • รถวารันตีเหลือ :  รถประกันศูนย์มาตรฐานผู้ผลิต หมดห่วงปัญหาทางเทคนิคและค่าซ่อมบำรุง

พร้อมกันนี้ ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “คัดมาแต่รถโดน ๆ ที่รถโดนใจ” พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ ผู้ชื่นชอบในรถยนต์มือสอง “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาบอกเล่าเรื่องราวรถคุณภาพที่คัดมาเฉพาะที่เว็บไซต์ Roddonjai