หน้าแรก Featured “ฐิติ ยศอนันตกุล” ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมตัวแทนฯ คนใหม่ วาระปี 2562 – 2564

“ฐิติ ยศอนันตกุล” ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมตัวแทนฯ คนใหม่ วาระปี 2562 – 2564

0
“ฐิติ ยศอนันตกุล” ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมตัวแทนฯ คนใหม่ วาระปี 2562 – 2564

นางบงกช บวรฤกษ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) เปิดเผยถึงการเลือกตั้งนายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) วาระปี พ.ศ. 2562 – 2564  ว่าเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา THAIFAได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน วาระปี พ.ศ.2564-2566 โดยมีคุณวิทยา ชาญพานิชย์  เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง นับเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกันนี้ ก็ได้รับการสนับสนุนในการเข้าร่วมประชุมจากสมาชิกสมาคมฯ เป็นอย่างดี  ส่งผลให้การดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมฯ ชุดใหม่ เป็นไปด้วยดี โดย คุณฐิติ ยศอนันตกุล ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมฯ วาระปี พ.ศ. 2562 – 2564 ”

สำหรับการเลือกตั้งนายกและคณะกรรมการสมาคมฯ ชุดใหม่นั้น  ทางสมาคมฯ ได้ประกาศรับสมัครผู้สมัครเลือกตั้งคณะกรรมการตามกฎข้อบังคับของสมาคมตัวแทนประกันชีวิตฯ โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

1. เลือกตั้งนายกสมาคมฯ ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งต้องมีใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิต และประกอบอาชีพเป็นผู้บริหารงานขายไม่น้อยกว่า 5 ปี และต้องเคยดํารงตําแหน่งกรรมการสมาคมจนครบวาระอย่างน้อย 1 สมัยในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นสมาชิกสมาคมตัวแทนฯ ต่อเนื่องกันไม่น้อยกว่า 5 ปี

2. เลือกตั้งกรรมการสมาคมฯ ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งต้องมีใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิตและประกอบอาชีพเป็นผู้บริหารงานขายไม่น้อยกว่า 2 ปี รวมทั้งเป็นสมาชิกสมาคมตัวแทนฯ ต่อเนื่องกันไม่น้อยกว่า 2 ปี

ผู้สมัครเป็นนายกและกรรมการสมาคม ต้องยื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกสามัญของสมาคมให้การรับรองไม่น้อยกว่า 5 คน ต่อสมาคมภายในระยะเวลาที่กําหนด ทั้ง 2 ประเภทมีวาระการดํารงตําแหน่ง 2 ปี

               “ ส่วนผลการนับคะแนนเสียง การเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตที่ปรึกษาการเงิน ชุดใหม่ วาระปี พ.ศ.2564-2566 นั้น ที่ประชุมได้ลงคะแนนเสียงมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด เลือก “นายฐิติ ยศอนันตกุล”  ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตที่ปรึกษาการเงินคนต่อไป พร้อมลงคะแนนเสียงเลือกคณะกรรมการสมาคมฯ โดยรวมเบื้องต้นทั้งหมด 15 คน ไว้เป็นที่เรียบร้อย

โดยคณะกรรมการของสมาคมฯ ทั้งหมดจะต้องมี 25 คน ในส่วนที่เหลือ นายกสมาคมฯ คนใหม่จะเป็นผู้เลือก แล้วจะมีการตั้งคณะกรรมการบริหารหรือบอร์ดสมาคมฯ ภายหลัง แต่ระหว่างนี้เป็นหน้าที่ของ “นายฐิติ ยศอนันตกุล”   ที่จะต้องไปทาบทามผู้มีประสบการณ์และพร้อมเสียสละเพื่อทำงานให้กับส่วนรวมที่เหลือให้ครบ”  นางบงกช บวรฤกษ์ กล่าว

ด้านนายฐิติ ยศอนันตกุล นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตที่ปรึกษาการเงิน คนใหม่ กล่าวถึงนโยบายการทำงานของคณะกรรมการสมาคมฯ ชุดใหม่  วาระ ปี พ.ศ.2564-2566 ว่า มีเรื่องหลักๆ 6 เรื่องด้วยกัน คือ 1. สานต่องานสำคัญ คือ การให้ตัวแทนมีโอกาสหักค่าใช้จ่ายในระบบเหมาจ่าย พิจารณาความถูกต้องว่า VAT ควรจะเป็นภาระของใคร และต้องทำให้อาชีพตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินเป็นสภาวิชาชีพ

2. ยกระดับตัวแทนสู่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอย่างมืออาชีพ โดยการสานต่อหลักสูตร FChFP และพัฒนาให้สอดคล้องกับภาคปฏิบัติได้อย่างลงตัว

3. เตรียมความพร้อม เพื่อรองรับเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โลกก้าวไกล ตัวแทนต้องก้าวทันเสมอ พร้อมที่จะมุ่งสู่โลกการเงินในอนาคต

4. สร้างความเป็นปึกแผ่นของอาชีพตัวแทนประกันชีวิต ด้วยการร่วมมือกับ สโมสร MDRT และ สมาคม GAMA สร้างตัวแทนรุ่นใหม่ เติบโตด้วยความคิดใหม่ๆ

5. ส่งเสริมให้ตัวแทนมีความรับผิดชอบต่อสังคม และช่วยเหลือสังคม

และ 6. ประสานงานและให้ร่วมมือกับ คปภ. เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมประกันชีวิต ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger