หน้าแรก Featured สธ.ร่วมพันธมิตรเปิด ‘อีมาร์เก็ตเพลส’ธุรกิจการแพทย์-สุขภาพออนไลน์เชื่อมผู้ประกอบการไทยกับทั่วโลก

สธ.ร่วมพันธมิตรเปิด ‘อีมาร์เก็ตเพลส’ธุรกิจการแพทย์-สุขภาพออนไลน์เชื่อมผู้ประกอบการไทยกับทั่วโลก

0
สธ.ร่วมพันธมิตรเปิด ‘อีมาร์เก็ตเพลส’ธุรกิจการแพทย์-สุขภาพออนไลน์เชื่อมผู้ประกอบการไทยกับทั่วโลก

กระทรวงสาธารณสุข เดินหน้านโยบายสร้างประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก ล่าสุดจับมือ สสปน. ททท. สสส. พันธมิตรผู้จัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 เปิด อีมาร์เก็ตเพลส ตลาดกลางสำหรับธุรกิจทางด้านการแพทย์และสุขภาพออนไลน์ ครั้งแรกของประเทศไทย สร้างโอกาสผู้ประกอบการไทยเชื่อมต่อคู่ค้าทั่วโลก

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ให้การส่งเสริมและการพัฒนา โดยเปิด อีมาร์เก็ตเพลส ตลาดกลางสำหรับธุรกิจทางด้านการแพทย์และสุขภาพออนไลน์ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรผู้จัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ซึ่งประกอบด้วย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยมีเป้าหมายให้เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสนับสนุนนโยบายการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยให้เป็น ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ที่จะประกอบไปด้วย ศูนย์กลางบริการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ (Wellness Hub) ศูนย์กลางบริการรักษาพยาบาล (Medical Service Hub) ศูนย์กลางบริการวิชาการและงานวิจัย (Academic Hub) และศูนย์กลางยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ (Product Hub) ให้สมบูรณ์มากขึ้น

โดย อีมาร์เก็ตเพลส ที่เปิดตัวในครั้งนี้ จะเป็นตลาดกลางออนไลน์สำหรับอุตสาหกรรมและธุรกิจในด้านการแพทย์และสุขภาพ ซึ่งช่วยส่งเสริมให้กลุ่มธุรกิจที่มีมูลค่าสูงนี้สามารถขยายตัวและเติบโตได้มากขึ้น และเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการที่จะได้เข้ามาใช้งานในระบบอีมาร์เก็ตเพลสเชื่อมต่อธุรกิจและพบปะกับคู่ค้าทั่วโลก พร้อมทั้งยังสามารถเจรจาการค้า สร้างพันธมิตรเพื่อความร่วมมือในด้านการลงทุนและพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ บริการกับผู้ประกอบการและนักลงทุนจากทั่วโลกได้ง่าย สะดวก รวดเร็วมากขึ้น เป็นการช่วยลดข้อจำกัดและอุปสรรคด้านการเดินทางในสถานการณ์ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ทั่วโลกในขณะนี้

นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมด้านการแพทย์และการสาธารณสุขของไทย ที่มีผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญสูงในอุตสาหกรรม ทั้งในด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ความก้าวหน้าด้านการผลิตยาและเวชภัณฑ์ ความรู้ความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์ ความเป็นเลิศด้านการบริการ และยังสามารถช่วยสนับสนุน ส่งเสริม เพิ่มมูลค่าให้แก่สมุนไพรไทย แพทย์แผนไทย และภูมิปัญญาในการดูแลรักษาสุขภาพแบบไทย ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากขึ้นด้วย

ในส่วนของการใช้งานอีมาร์เก็ตเพลสนั้น สามารถใช้ได้งานได้ทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อการค้นหารายชื่อผู้ประกอบการธุรกิจ ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการ จากฐานข้อมูลผู้ประกอบการไทยและทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถจับคู่ธุรกิจ นัดหมายเพื่อเจรจาการค้าและการธุรกิจ การหาข้อมูลด้านต่างๆ ของการจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 งานมหกรรมแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขของไทย ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ด้วย โดยคาดว่าการเปิดอีมาร์เก็ตเพลสในครั้งนี้จะสร้างมูลค่าการค้าและการเจรจาธุรกิจให้เกิดขึ้นในระดับสูงต่อไป ผู้สนใจสามารถเข้าใช้งานอีมาร์เก็ตเพลสได้ที่ http://www.thailandhealthexpo.com

สำหรับงาน “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 20 มี.ค. 65 นี้ ที่ รอยัลพารากอน ฮอลล์ 1 – 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงความพร้อม ความสามารถ และความก้าวหน้าทางการแพทย์และการสาธารณสุขของประเทศไทย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก (Medical and Wellness Hub) พร้อมทั้งยกระดับและเพิ่มมูลค่าให้แก่สมุนไพรไทย แพทย์แผนไทยและภูมิปัญญาในการดูแลรักษาสุขภาพแบบไทย ทั้งยังสนับสนุนความร่วมมือและเชื่อมโยงผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ของไทยกับผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพทั่วโลกอีกด้วย

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ ติดตามข้อมูลของงานได้ที่เว็บไซต์ http://www.thailandhealthexpo.com Facebook : Thailand International Health Expo 2022 หรืออีเมล info@thailandhealthexpo.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger