กรุงศรีซื้อ โนมูระ พัฒนสิน เสริมแกร่งธุรกิจหลักทรัพย์

0
112

ธนาคารกรุงศรี  เข้าซื้อหุ้น 99.1% บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) (“CNS”) จาก Nomura Asia Investment (Singapore) Pte. Ltd. (“NAIS”) และพร้อมรับซื้อหุ้นของ CNS ในอัตรา 0.9% ที่เหลือจากผู้ถือหุ้นรายย่อย โดยมีมูลค่าการลงทุนรวม 155.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 5,501 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐเท่ากับ 35.416 บาท ณ วันที่ 27 มิถุนายน 2565) โดยต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารแห่งประเทศไทย และ/หรือหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ การเข้าซื้อกิจการของ CNS ครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของกรุงศรีในการสร้างการเติบโตของธุรกิจหลักทรัพย์ของกรุงศรีและเสริมความแข็งแกร่งให้กับกรุงศรีในฐานะพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ (Trusted Partner)

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  กรุงศรีบรรลุข้อตกลงเข้าซื้อหุ้น CNS ในอัตรา 99.1% และจะรับซื้อหุ้นที่เหลือจากผู้ถือหุ้นรายย่อยในราคาเดียวกัน ทั้งนี้ CNS มีชื่อเสียงในเรื่องผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายและครอบคลุม มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย การบรรลุข้อตกลงครั้งนี้จึงเป็นการขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตและขยายธุรกิจหลักทรัพย์ของกรุงศรี พร้อมกับเสริมความแข็งแกร่งให้กับกรุงศรีในฐานะพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ

สำหรับ CNS ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทย โดยมีชื่อเสียงมายาวนานในด้านการให้บริการหลักทรัพย์แก่ทั้งนักลงทุนรายย่อยและสถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ธุรกิจการเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ธุรกิจการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ธุรกิจการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ธุรกิจค้าตราสารหนี้ ธุรกิจการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ และธุรกิจการเป็นตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่