“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” รุกประกันภัยดิจิทัล ชูกลยุทธ์ “เปรียบเทียบจริง แค่บอกงบ”

0
374

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานกรรมการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการสำรวจของ Bain & Company พบว่าคนไทย 60% หาข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันภัยผ่านออนไลน์ ซึ่ง Pain Point คือแบบประกันมักไม่เหมาะสมกับงบประมาณ   และตัวเลือกค่อนข้างจำกัดไม่ค่อยมีให้เปรียบเทียบ

เว็บไซต์ “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” (www.krungsriautobroker.com)  จึงเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้รถ ทั้งรถยนต์ และรถบิ๊ก ไบค์ ใช้งานง่ายเพียงเลือกชนิดของรถ  ใส่งบประมาณ แล้วเลือกประเภทของประกันภัย ระบบจะเปรียบเทียบ แล้วกรอกข้อมูลรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ  โดยผู้ซื้อประกันภัยยานยนต์ผ่านเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2562 ถึง 31 ธันวาคม 2562 จะได้รับบริการเสริมพิเศษ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน บริการเลขาส่วนตัว และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้าน จนถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2563

 

ทั้งนี้ตั้งเป้าผู้เข้าชมเว็บไซต์ 300,000 คนต่อเดือน และเบี้ยประกันภัยยานยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ปีนี้จำนวน 200 ล้านบาท  ขณะที่ตั้งเป้าเบี้ยประกันทั้งหมดของกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ในปี 2562  อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันรถยนต์ 3,000 ล้านบาท และประกันภัยอื่นๆ 5,000 ล้านบาท  ซึ่งในปี 2561 กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ มีรายได้จากค่าบริการประกัน  10% ของรายได้ทั้งหมด

นายโรจน์กล่าวว่า  แพลตฟอร์มนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการสร้าง Krungsri Auto Ecosystem โมเดลธุรกิจที่จะเชื่อมต่อบริการด้านไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถเข้าไว้ด้วยกัน และยกระดับมาตรฐานของธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ของประเทศไทย  และเพื่อให้สอดคล้อง​กับแนวทาง​ที่มุ่งสู่​ดิจิทัล​ต่อเนื่อง​  ในต้นปี 2563 จะเริ่มดำเนินการเฟส 2 สำหรับประกันวินาศภัย​ และเฟส​ 3 สำหรัประกันชีวิต​ในปลาย 2563

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่