กรุงศรี เปิดตัวดิจิทัลแบงก์กิ้งบุกตลาดฟิลิปปินส์

0
62

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำการเป็นธนาคารแห่งภูมิภาค (Regional Bank) นำดิจิทัลแบงก์กิ้งบุกตลาดประเทศฟิลิปปินส์ ผ่าน เอสบี ไฟแนนซ์ (SB Finance) ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกรุงศรีและซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น (SBC) สถาบันการเงินชั้นนำในประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดเปิดตัว zukì (ซูกี) โมบายแอปพลิเคชั่นใหม่ ให้ลูกค้าชาวฟิลิปปินส์สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ​องค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา เอสบี ไฟแนนซ์ ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกรุงศรีและซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น (SBC) เน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านแคมเปญการสื่อสาร โดยมีผลิตภัณฑ์เรือธง เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช (Car4Cash) โดยนำความรู้และความเชี่ยวชาญของกรุงศรีในเรื่องผลิตภัณฑ์และการตลาดไปปรับใช้ตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งได้รับการตอบรับดี ณ สิ้นปี 2564 มียอดสินเชื่อคงค้าง อยู่ที่ราว 4,300 ล้านบาท

“กรุงศรีให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเชื่อมโยงตลาดในภูมิภาคอาเซียน หรือ ASEAN Connectivity เพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด  ซึ่งกรุงศรีให้การสนับสนุน เอสบี ไฟแนนซ์ และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด  วันนี้ เอสบี ไฟแนนซ์ ยกระดับประสบการณ์ทางการเงินให้กับลูกค้าฟิลิปปินส์ผ่านการเปิดตัวโมบายแอปพลิเคชั่นแพลตฟอร์มใหม่  โดยผนึกรวมบริการดิจิทัลเลนดิ้งเข้าไปเป็นฟีเจอร์หลัก ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์การเงินต่างๆ ได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าและสร้างความผูกพันด้วยประสบการณ์ทางการเงินที่ดีผ่านช่องทางดิจิทัล”

คุณแอบบี้ คาซาโนวา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสบี ไฟแนนซ์ กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของเอสบี ไฟแนนซ์ ว่าการเป็นพันธมิตรทางการเงินที่ชาวฟิลิปปินส์นึกถึงและไว้วางใจ (Trusted and Preferred Financial Partner) ช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเรื่องการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตนเองในเวลานั้นได้  และการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานในด้านดิจิทัล โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางผ่าน zukì (ซูกี) โมบายแอปพลิเคชันที่เปิดตัวล่าสุดคือส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์

เอสบี ไฟแนนซ์ มีเป้าหมายในการยกระดับความรู้ทางการเงินของลูกค้าและช่วยสร้างประสบการณ์การใช้บริการทางการเงินใหม่ให้กับลูกค้าผ่าน zukì โมบายแอปพลิเคชัน จากเดิมที่บริการทางเงินเดิมเป็นเรื่องซับซ้อน สู่บริการที่เข้าใจง่าย ตอบโจทย์ความต้องการ และยกระดับประสบการณ์ในด้านดิจิทัล

“เมื่อลูกค้าชาวฟิลิปปินส์ดาวน์โหลด zukì โมบายแอปพลิเคชัน จะสามารถเข้าถึง 4 ผลิตภัณฑ์ในการขอสินเชื่อของเอสบี ไฟแนนซ์ ได้แก่ สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระสินค้า (Hoologan) สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ (MotorsikLOAN) สินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์แคช (Car4Cash) และสินเชื่อส่วนบุคคล” คุณแอบบี้กล่าว  

…………………………

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่