หน้าแรก Featured กสิกรไทย ทุ่ม 3,500 ล้าน ส่ง KInvesture ถือหุ้น JAM ลูก JMT

กสิกรไทย ทุ่ม 3,500 ล้าน ส่ง KInvesture ถือหุ้น JAM ลูก JMT

0
กสิกรไทย ทุ่ม 3,500 ล้าน ส่ง KInvesture ถือหุ้น JAM ลูก JMT

กสิกร อินเวสเจอร์  (KInvesture) บริษัทย่อยของธนาคารกสิกรไทย เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) บริษัทลูกในกลุ่ม บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT)  ด้วยเงินลงทุนกว่า 3,500 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 9.9%  ตั้งเป้าปี 2568 JMT ขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย  กล่าวว่า จากการที่ธนาคารร่วมกับบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) บริษัทลูกในกลุ่มบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) (JMT) จัดตั้งบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) บริษัทร่วมทุนแห่งแรกในไทย ระหว่างธนาคารพาณิชย์และบริษัทบริหารสินทรัพย์ตามนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่เพิ่มขึ้นจากสถานการณ์โควิดนั้น ธนาคารเห็นศักยภาพของ JAM จากความร่วมมือดังกล่าว โดยเห็นว่า JAM มี In-house เทคโนโลยีและบุคลากรที่มีความชำนาญในการปฏิบัติงาน ซึ่งเกิดจากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมายาวนาน รวมทั้งเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจของ JAM มาโดยตลอด จึงตัดสินใจเข้าลงทุนในครั้งนี้

โดย บริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ จำกัด (KInvesture) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารกสิกรไทย เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 9.9% ด้วยเงินลงทุนกว่า 3,500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการเติบโตของ JAM ในอนาคต

นายปิยะ พงษ์อัชฌา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ มาร์ท (JMART) และประธานกรรมการบริหาร บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) เปิดเผยว่า จากสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดี และความไม่แน่นอนต่างๆ ที่เกิดกับเศรษฐกิจโลกและประเทศไทย แนวโน้มหนี้เสียยังคงเร่งตัวสูงขึ้น ทำให้ บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) และ บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC)  มีโอกาสใช้เงินทุนในการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินอื่นๆ มาบริหาร

โดยเป้าหมายหลักของทั้ง 2 บริษัท เพื่อส่งลูกหนี้กลับเข้าสู่ระบบการเงินอีกครั้ง ผ่านการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ลูกหนี้สามารถชำระคืนหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ข้อมูลวิเคราะห์ประกอบการนำเสนอเงื่อนไขการชำระหนี้ ใช้เทคโนโลยีพัฒนาแอปพลิเคชันอำนวยความสะดวกลูกหนี้ในการเลือกผ่อนชำระตามความสามารถของตนเอง และอำนวยความสะดวกในการชำระเงินผ่านแอป โดยคาดหวังว่าช่วยสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศได้

นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) กล่าวว่า หลังจากเดินหน้าความร่วมมือระหว่าง บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) ร่วมกับกลุ่มธนาคารกสิกรไทย ดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพซื้อหนี้เสียทั้งที่มีหลักประกัน (Secure) และไม่มีหลักประกัน (Unsecure) ภายใต้ บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา และเริ่มดำเนินกิจการในไตรมาส 3/2565 ได้อย่างประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยล่าสุด บริษัทย่อยของธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าลงทุนถือหุ้นสามัญใน JAM  สะท้อนความแข็งแกร่งในการบริหารงาน ความเชี่ยวชาญ และศักยภาพการเติบโตของกลุ่มบริษัท รวมถึงเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อทรัพย์ NPA ทั่วประเทศ ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า กลุ่มบริษัท JMT จะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ภายในปี 2568

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger