หน้าแรก Featured คปภ. อนุมัติ 31 บริษัท รับโอนประกันภัย Non covid จากอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย ย้ำยังเคลมประกันได้ปกติ

คปภ. อนุมัติ 31 บริษัท รับโอนประกันภัย Non covid จากอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย ย้ำยังเคลมประกันได้ปกติ

0
คปภ. อนุมัติ 31 บริษัท รับโอนประกันภัย Non covid จากอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย ย้ำยังเคลมประกันได้ปกติ

อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ให้เดินหน้าเจรจาประสาน 31 บริษัทประกันวินาศภัยที่เตรียมรับโอนภาระผูกพันตามกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภท เพื่อเร่งดูแลลูกค้าประกันภัยอื่น ๆ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการโอนกรมธรรม์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้  พร้อมย้ำปัจจุบันบริษัทยังคงให้บริการตามปกติ สำหรับผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์กับอาคเนย์ประกันภัยสามารถเข้ารับบริการกับอู่ในเครือ รวมถึง เคลมค่าสินไหมได้โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่าซ่อมก่อน

ขณะนี้บริษัทได้เริ่มเจรจารายละเอียดสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทที่จะรับโอนเพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองที่ไม่ด้อยกว่าผลผูกพันของกรมธรรม์ประกันภัยเดิม โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถประกาศรายละเอียด และขั้นตอนการโอนกรมธรรม์ประกันภัยอื่น ๆ ได้ ประมาณวันที 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป เนื่องจากต้องการลดความหนาแน่นของการใช้บริการบนช่องทางออนไลน์ของบริษัทที่กำลังรองรับลูกค้าจำนวนมากที่แจ้งรับเงินเบี้ยประกันโควิดคืนในระหว่างวันที่ 1- 7 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีและคาดว่าจะเร่งคืนเงินแก่กลุ่มแรกได้เร็วกว่ากำหนด   

ส่วนกรณีการเข้ารับบริการอู่ซ่อมรถยนต์ ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายชื่อศูนย์บริการและอู่ที่รับซ่อมในเครือของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.southeastinsurance.co.th ,แอปพลิเคชั่น S Plus+ หรือ ติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้า โทร 1726

บริษัท ขอชี้แจงว่าวิธีการดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะใช้เงินกองทุนของบริษัทเองทั้งหมด เพื่อเป็นการพิทักษ์ผลประโยชน์ของทุกคนอย่างยุติธรรม โปร่งใส และรวดเร็ว

อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าทุกกลุ่มให้มีทางเลือกที่เหมาะสม และได้รับประโยชน์สูงสุด การโอนกรมธรรม์ประกันภัยไปยังบริษัทที่รับโอนเป็นไปตามความสมัครใจของลูกค้า ซึ่งหากไม่ต้องการโอนความคุ้มครองก็จะยังคงอยู่จนถึงวันที่บริษัทยุติการประกอบธุรกิจ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Thailand Insurance News

Thailand Insurance News

พูดคุย และ ดูแลด้วยมิตรภาพ

I will be back soon

Thailand Insurance News
สวัสดีค่ะ 👋
ต้องการสอบถาม ข้อมูลด้านไหนดีคะ
Messenger